Báo cáo tuyển dụng TopCV: Nhân sự trong mảng kỹ thuật là những người trung thành nhất, "cả thèm chóng chán" nhất là ngành PR-marketing

12/02/2019 09:56 AM | Kinh doanh

Ngành kỹ thuật cũng là mảng có tỷ lệ nhân sự làm trái ngành thấp nhất.

Báo cáo tuyển dụng TopCV: Nhân sự trong mảng kỹ thuật là những người trung thành nhất, "cả thèm chóng chán" nhất là ngành PR-marketing

Gần đây, TopCV đã công bố báo cáo Tuyển dụng Nhân sự trẻ 2018. Báo cáo được thống kê, phân tích dựa trên số liệu thu thập từ hơn 1,6 triệu người dùng tìm việc trên TopCV, cùng với khảo sát trực tiếp 2.000 ứng viên về nhu cầu tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Theo như báo cáo, trong các khối ngành, ngành Kỹ thuật có xu hướng nhân sự ổn định nhất, với tỉ lệ chuyển việc chỉ khoảng 2%. Trong khi đó, ngành có xu hướng nhân sự chuyển việc nhiều nhất là PR/Marketing (34,6%).

Báo cáo tuyển dụng TopCV: Nhân sự trong mảng kỹ thuật là những người trung thành nhất, cả thèm chóng chán nhất là ngành PR-marketing - Ảnh 1.

Cũng theo báo cáo này, ngành kỹ thuật cũng là ngành có tỷ lệ nhân sự làm trái ngành thấp nhất, chỉ với 11,9%. Trong khi đó, ngân hàng có tỉ lệ nhân sự làm trái ngành ở mức cao nhất: 63%.

Báo cáo tuyển dụng TopCV: Nhân sự trong mảng kỹ thuật là những người trung thành nhất, cả thèm chóng chán nhất là ngành PR-marketing - Ảnh 2.

Báo cáo năm nay cũng cho biết độ tuổi từ 18 - 24 có xu hướng chuyển việc nhiều và chưa ổn định việc làm. Độ tuổi từ 25 - 35 có xu hướng dần ổn định việc làm còn độ tuổi trên 35 đã ổn định việc làm, xu hướng chuyển việc không cao.

Với các nhân sự đã nghỉ việc, môi trường làm việc không tốt và không có cơ hội thăng tiến là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc nhân viên nghỉ việc. Trong khi đó, chỉ 7,6% người được hỏi nói rằng sếp không tốt là nguyên nhân họ chuyển việc.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm