Báo cáo Chỉ số hạnh phúc 2019: Việt Nam tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng

21/03/2019 08:44 AM | Thời sự

Trong khu vực Đông Nam Á, chỉ số hạnh phúc của Việt Nam đứng thứ 6.

Báo cáo Chỉ số hạnh phúc 2019: Việt Nam tăng 1 bậc trong bảng xếp hạng

Báo cáo World Happiness Report 2019 của Mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững của Liên hợp quốc đã xếp hạng chỉ số hạnh phúc của 156 quốc gia. Trong đó, Phần Lan đứng đầu bảng xếp hạng hạnh phúc toàn cầu năm thứ hai liên tiếp. Họ đã vượt qua Đan Mạch, Na Uy và Iceland để đứng vị trí dẫn đầu. Trong khi Nam Sudan là quốc gia đứng cuối cùng với vị trí thứ 156.

Việt Nam đứng thứ 94 trong bảng xếp hạng, tăng 1 bậc so với năm ngoái.

Theo báo, chỉ số của Phần Lan tăng ở mức khiêm tốn nhưng ổn định kể từ năm 2014 đến nay. Và quốc gia này hiện đang vượt lên đáng kể so với các quốc gia khác trong top 10, các nhà nghiên cứu cho biết.

Ông Jeffrey Sachs, giám đốc Mạng lưới giải pháp phát triển bền vững cho biết: "Dữ liệu này sẽ cung cấp cho các chính phủ trên thế giới cơ hội để cân nhắc lại các chính sách công cũng như để các cá nhân lựa chọn cuộc sống cá nhân, nâng cao hạnh phúc. Chúng ta đang sống trong thời đại mà căng thẳng gia tăng. Báo cáo sẽ chỉ ra những thách thức tiềm ẩn cần được giải quyết".

Việt Nam đứng thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á. Singapore vẫn dẫn đầu ASEAN, theo sau là Thái Lan, Philippines, Malaysia và Indonesia.

Báo cáo xếp hạng các quốc gia dựa trên 6 biến số chính để đánh giá hạnh phúc: thu nhập bình quân đầu người, tự do, niềm tin, sức khỏe, bảo trợ xã hội và sự hào phóng.

Báo cáo cho thấy, nếu xếp hạng theo các chỉ tiêu thì GDP bình quân đầu người của Việt Nam còn thấp, đứng thứ 105 trong bảng tổng sắp.

Tuy nhiên, Việt Nam có thứ hạng tương đối cao ở tự do và kỳ vọng sống lành mạnh. Bảo trợ xã hội chỉ ở mức trung bình, đứng thứ 64 trong bảng xếp hạng.

Khi được hỏi trong tháng khảo sát có tham gia ủng hộ tiền hay hoạt động tình nguyện cho người nghèo không, 22,9% người Việt được khảo sát ủng hộ tiền và 12% tham gia vào các hoạt động tình nguyện.

Theo Thái Trang

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm