Bánh Trung thu và lồng đèn ở TP.HCM giảm giá nhưng tiêu thụ vẫn yếu

14/09/2018 09:00 AM | Thời sự

Bánh Trung thu và lồng đèn ở TP HCM dù đã giảm giá nhiều so với năm trước nhưng sức mua vẫn yếu do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh.

Bánh Trung thu và lồng đèn ở TP.HCM giảm giá nhưng tiêu thụ vẫn yếu

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Trung thu, thời điểm hiện nay đang được xem là cao điểm của mùa kinh doanh các sản phẩm phục vụ tết Trung thu tại TP HCM. Tuy nhiên, nhìn chung sức tiêu thụ ở thị trường vẫn rất yếu. Nhiều thương hiệu bánh Trung thu đã khuyến mãi, giảm giá khá sớm với mong muốn kích cầu nhưng vẫn không cải thiện được mãi lực.

Giá bánh Trung thu năm nay tại thị trường TP HCM tăng từ 3-7% so với Trung thu năm trước. Nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng sợ ngọt, béo và tăng cân nên xu hướng của các doanh nghiệp làm bánh Trung thu là chọn các nguyên liệu thiên nhiên, có thêm loại nhân bánh làm bằng rau củ, trái cây...

Đặc biệt năm nay, xu hướng sản xuất bánh Trung thu tươi cũng được các thương hiệu đầu tư nhiều hơn. Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được các đơn vị có thương hiệu  kiểm soát rất chặt chẽ.

Ông Phan Văn Thiện, Phó Tổng giám đốc Bibica cho biết, trong khâu đầu tiên là khâu nguyên liệu, Bibibca lựa chọn những nhà cung cấp có đủ tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt tiêu chuẩn ISO, HCAP. Bibibca cũng đầu tư nhà xưởng đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm cao như  HCAP, ISO- 2000.

Hiện nay, tại các tuyến đường có nhiều cửa hàng bán bánh và lồng đèn Trung thu như Nguyễn Trãi (Quận 1), Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tri Phương (Quận 5), Cách Mạng tháng Tám (Quận 3).. từ ngày mấy ngày nay nhiều  thương hiệu bánh Trung thu như Kinh Đô, Đồng Khánh, Như Lan…đã đồng loạt giảm giá, có nơi còn treo bảng "mua 1 tặng 1".

Theo nhiều người bán, các năm trước, khoảng mùng 5, mùng 6 tháng 8 Âm lịch bánh Trung thu mới giảm giá, nhưng năm nay mới đầu tháng nhiều hãng bánh đã khuyến mãi nhưng khách mua vẫn thưa thớt, chủ yếu là mua lẻ. Những khách hàng lớn như các công ty, xí nghiệp mua với số lượng nhiều để tặng nhân viên thường mua rất sớm, trực tiếp tại nơi sản xuất.

Bánh Trung thu và lồng đèn ở TP.HCM giảm giá nhưng tiêu thụ vẫn yếu - Ảnh 1.

Một số đồ chơi Trung thu truyền thống được trẻ em quan tâm.

Chị Nguyễn Thị Như chọn mua bánh trung thu nhận xét: “Bánh Trung thu năm nay giảm giá sớm, bánh ngọt nên tôi hạn chế ăn, khi bánh giảm giá nên mua 1 ít tặng bạn bè, người thân. Khi mua bánh giảm giá, tôi chú ý nhất là hạn sử dụng”.

Cùng với bánh Trung thu, lồng đèn Trung thu cũng được các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất đầu tư về mẫu mã, chất liệu. Hàng Việt Nam được bày bán nhiều hơn các năm trước và được nhiều người chọn mua vì mẫu mã đẹp, màu sắc bắt mắt hơn. Nhiều khách hàng không chỉ mua lồng đèn cho thiếu nhi mà còn mua về trang trí nhà hàng, khách sạn, quán cà phê.

Chị Huỳnh Nhi mua lồng đèn tổ chức Trung thu cho trẻ em con công nhân ở Quận 7 cho biết, năm nay lồng đèn truyền thống có nhiều mẫu mã đẹp, bắt mắt nên muốn mua ủng hộ lồng đèn truyền thống. Tết Trung thu của các em dù có nhiều sự lựa chọn nhưng những món đồ chơi truyền thống vẫn gần gũi với các em hơn. Các em vừa được chơi vui, gần gũi vừa được tìm hiểu văn hóa dân tộc.

Giá lồng đèn năm nay tăng khoảng 10.000 – 20.000 đồng/cái so với năm trước nhưng cũng tiêu thụ chậm. Tại các phố lồng đèn ở quận 5 Trần Hưng Đạo, Lương Nhữ Học... mọi năm thời điểm này khách mua lồng đèn tấp nập nhưng năm nay khách đến hỏi mua rất thưa thớt. Nhiều chủ cửa hàng than phiền vì cận Trung thu mà sức mua yếu.

Bánh Trung thu và lồng đèn ở TP.HCM giảm giá nhưng tiêu thụ vẫn yếu - Ảnh 2.

Phụ huynh tìm mua đồ chơi Trung thu cho các con.

Ông Diệp Hòa, một chủ cửa hàng lồng đèn ở đường Lương Nhữ Học cho hay, sức mua lồng đèn năm nay không bằng năm ngoái, khách mua hỏi giá nhưng nhiều khi trả giá chưa tới vốn nên lượng đèn bán ra rất chậm. “Đối với những gia đình khó khăn, 1 chiếc lồng đèn giá trên 100.000 đồng cũng là cả một vấn đề”, ông Hòa nói.

Theo nhận xét của nhiều người, sở dĩ sức mua các sản phẩm trong mùa Trung thu năm nay không gia tăng như trước là do các gia đình, đơn vị đã cân nhắc, lựa chọn việc tổ chức Tết Trung thu ở mức vừa phải, vừa giữ được nét đẹp truyền thống nhưng không quá tốn kém, lãng phí và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Theo Lê Hằng-Xuân Nga

VOV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện chưa kể về Chon.vn và chiêm nghiệm của cựu ‘nữ tướng’ Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Bản chất E-Commerce là ai sống lâu hơn ai!

Đầu năm 2012, cơn bão Zalora tràn vào Việt Nam, dồn Startup non trẻ về thời trang online Chon.vn vào “chặng đường siêu vật vã”. Cách chơi của đối thủ mới khiến khách hàng không còn sẵn lòng trả tiền cho phương pháp kinh doanh cũ, Chon.vn buộc phải thay đổi mô hình. 2 năm sau, thế cục chuyển mình. Trong khi startup này về cùng nhà với một tập đoàn lớn và nhà sáng lập Lê Hoàng Uyên Vy trở thành quyền TGĐ VinEcom ở tuổi 27, hoạt động kinh doanh của Zalora lại không ổn, sau bán lại cho đại gia Thái Central Group, đổi tên thành Robins…

Nghệ nhân Ẩm thực Đoàn Thu Thủy tâm đắc nói về luật nhân quả ở đời: Cứ sống thiện lành, trời xanh ắt có an bài!

Đoàn Thu Thủy đã chia sẻ một bài viết ngắn nói về câu chuyện nhân quả ở đời, đồng thời ngấm ngầm cho rằng chuyện gì cũng thế nếu chúng ta làm hết sức mình bằng cái tâm và sự tử tế, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Hiện tượng MXH Quỳnh Trần JP đang sở hữu 4 video khủng nhất nhì giới Youtube ẩm thực Việt: toàn món đắt tiền, mukbang đúng kiểu “dạ dày không đáy”

Ngoài ra, 4 vlog đỉnh cao này cũng dành cho những ai đang muốn update nhanh nhất về Quỳnh Trần JP - Youtuber ẩm thực hot nhất MXH hiện nay.

Quay lưng với hàng tỷ 'đô' từ mạng xã hội tỷ dân để khởi nghiệp từ đầu, nhà đồng sáng lập Facebook lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ, sánh vai cùng Mark Zuckerberg

Tổng tài sản mà Moskovitz sở hữu trước khi Facebook IPO là hơn 4 tỷ USD. Còn giờ đây, con số đó đã tăng lên 11,6 tỷ USD. Trong Forbes 400, anh và Zuckerberg đều là những tỷ phú dưới 40 tuổi đáng chú ý nhất nước Mỹ.

Đọc thêm