Bằng chiến lược khôn ngoan, OPPO Việt Nam đang khoét sâu vào thị trường smartphone của Samsung và cho thấy mình "không phải dạng vừa đâu"

01/11/2016 10:01 AM | Công nghệ

Sự cạnh tranh từ J7 Prime sẽ khiến doanh số của F1s bị ảnh hưởng trong thời gian tới, nhưng điều đó không quá quan trọng, vì với gần 400.000 máy bán ra, OPPO đã thắng lớn.

Bằng chiến lược khôn ngoan, OPPO Việt Nam đang khoét sâu vào thị trường smartphone của Samsung và cho thấy mình "không phải dạng vừa đâu"

Tại thị trường Việt Nam, cuộc chiến phân khúc smartphone tầm trung dường như là màn so tài giữa hai thế lực: Samsung - hoàng đế từ bao đời nay và OPPO - kẻ nổi loạn.

Nếu trước đây, Samsung bá chủ thị trường smartphone phân khúc giá từ 5 - 7 triệu đồng thì chỉ 1 vài năm trở lại đây, OPPO đang cho thấy sự vươn lên mạnh mẽ.

Và cuộc đối đầu giữa 2 thương hiệu điện thoại này diễn ra xoay quanh 2 dòng sản phẩm chính: OPPO F1sSamsung Galaxy J7 Prime.

Thú vị hơn, 2 thương hiệu này cũng sử dụng đại diện thương hiệu khá giống nhau: OPPO là Sơn Tùng còn J7 Prime có Isaac. Điểm nhấn chức năng mà cả 2 chiếc điện thoại đưa ra đều là "chụp ảnh tự sướng cực đẹp"

Tháng 10 vừa qua, Samsung đã hân hoan công bố doanh số J7 Prime đạt hơn 200.000 máy trong tháng đầu mở bán. Đây là con số rất ấn tượng và cho thấy tín hiệu Samsung sẽ trở lại ngôi vương với model điện thoại mới này.

Tuy nhiên, nếu Samsung J7 Prime gặt hái thành công, thì thậm chí chiếc F1s của OPPO còn thành công... gấp đôi.


Điện thoại Sơn Tùng đang bay cao với số bán 395.000 máy trong 2 tháng

Điện thoại Sơn Tùng đang "bay cao" với số bán 395.000 máy trong 2 tháng

Cụ thể, theo báo cáo mới nhất được OPPO đưa ra, trong thời gian 60 ngày bán chính thức (từ ngày 11/8 đến ngày 10/10), F1s đã tạo được doanh số là 395.000 máy bán ra trên toàn quốc, riêng 30 ngày đầu tiên là 200.000 máy - tương đương số bán J7 Prime đã đạt được.

Rõ ràng, việc tranh thủ ra mắt sớm hơn đối thủ đã giúp OPPO tạo được lợi thế không hề nhỏ. Đây là chiến lược thường được các thương hiệu yếu hơn sử dụng để tránh tình trạng đối đầu trực tiếp.

Sự cạnh tranh từ J7 Prime sẽ khiến doanh số của F1s bị ảnh hưởng trong thời gian tới, nhưng điều đó không quá quan trọng, vì với gần 400.000 máy bán ra, OPPO đã thắng lớn.

Và chiến lược này tỏ ra đúng đắn khi OPPO đang tăng trưởng gấp 2 lần

Tự biết mình yếu thế hơn đối thủ và ra tay trước không có gì là xấu, nhất là khi số liệu thống kê đang ủng hộ OPPO.

Hãng nghiên cứu thị trường GFK cho biết, OPPO đang tăng trưởng rất mạnh tại phân khúc tầm trung. Cụ thể, phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng của hãng này đã tăng gấp 2 lần, từ 10,3% lên 19.9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, phía OPPO nhấn mạnh, riêng sản phẩm F1s đã góp phần cho sự tăng trưởng thị phần của OPPO tính tới thời điểm báo cáo công bố là 77% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này cũng là minh chứng cho tiềm năng của nhóm sản phẩm tầm trung 5-7 triệu trong thời gian tới, vốn đang là cuộc đua song mã giữa OPPO F1s và Samsung Galaxy J7 Prime. Đây hứa hẹn trở là phân khúc chủ lực của thị trường Việt Nam dịp cuối năm.


Phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng của OPPO đã tăng trưởng gấp đôi trong năm nay

Phân khúc smartphone 5-7 triệu đồng của OPPO đã tăng trưởng gấp đôi trong năm nay


Báo cáo của GFK cho thấy thị phần của OPPO liên tục tăng trong thời gian qua trong khi đó Samsung có thị phần lớn nhất gần như không đổi

Báo cáo của GFK cho thấy thị phần của OPPO liên tục tăng trong thời gian qua trong khi đó Samsung có thị phần lớn nhất gần như không đổi

Hoàng Yến

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm