Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bông hoa đỏ cài áo Thủ tướng Justin Trudeau và câu chuyện lịch sử đằng sau

11/11/2017 09:41 PM | Sống

Món phụ kiện tưởng chừng chỉ có tác dụng làm đẹp trên ve áo Thủ tướng Canada hóa ra lại có cả một câu chuyện lịch sử phía sau.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bông hoa đỏ cài áo Thủ tướng Justin Trudeau và câu chuyện lịch sử đằng sau

Sáng ngày 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam và dự tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Ngay khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài, hình ảnh lịch lãm của vị Thủ tướng Canada đã gây được thiện cảm với tất cả mọi người có mặt cũng như những độc giả đang dõi theo tin tức từ xa nhờ vào phong thái lịch lãm và sự thân thiện, gần gũi. Mặc dù phải khoác lên người những bộ vest có phần cứng nhắc thế nhưng với sự tinh tế của mình, Thủ tướng Canada vẫn kết hợp các phụ kiện "ton sur ton" đầy thời trang và quyến rũ.

Thế nhưng, một trong những phụ kiện được ông đeo khá thường xuyên trong những ngày qua - một bông hoa đỏ cái trên ve áo vest - lại có cả một câu chuyện phía sau mà nhiều người chưa biết.

Bông hoa đỏ cài trên ve áo thủ tướng Canada Justin Trudeau có cả một câu chuyện phía sau. Ảnh: Nam Nguyễn.

Bông hoa đỏ này là biểu tượng cho ngày 11/11 - ngày tưởng nhớ và tri ân những người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ nhất - còn được gọi là Remembrance day. Vào đúng 11 giờ 11 phút, ngày 11/11/1918, một hiệp ước đình chiến được ký kết trên một toa xe lửa ở ngoại ô thành phố Compiegne để chấm dứt Đệ nhất thế chiến 1914-1918.

Thoạt đầu, lễ kỷ niệm này có tên là Armistice day, sau đó không hiểu vì lý do gì lại được gọi là Thanksgiving day. Sau cùng, trong các đạo luật về ngày nghỉ lễ The Holiday Act được ký vào năm 1970, chính phủ Canada chính thức xác nhận ngày này có tên là The Remembrance Day - ngày kỷ niệm chiến sĩ trận vong.

Ở Canada, ngày 11 tháng 11 được công nhận là ngày tưởng niệm các chiến sĩ trận vong.

Ngày lễ này cũng được nhiều nước khác như Anh, Mỹ, Pháp, Nga hay Đức tổ chức, có thể cùng hoặc khác tên và ngày cũng như lý do tri ân. Ở Canada, ngày 11/11 hàng năm được dùng để tri ân các chiến sĩ đã hy sinh trong hai cuộc chiến tranh thế giới. Biểu tượng của ngày lễ này chính là hoa poppy (hoa anh túc đỏ), nguyên nhân là do loài hoa này mọc khá nhiều ở các chiến trường Pháp-Bỉ mà binh lính Canada từng tham chiến. Loài hoa này cũng là quốc hoa của Bỉ.

Ngày mùng 8 tháng 12 năm 1915, trung tá John McCrae đã viết một bài thơ tri ân các chiến sĩ Canada tên "In Flander's Field", mở đầu với câu "Hoa poppy nở đỏ rực vùng Flander". Bài thơ này xúc động và nổi tiếng tới mức đã lay động tới tận tâm can toàn bộ người dân Canada và từ đó về sau, những người đem lòng nhớ ơn các chiến sĩ đã ngã xuống cho hòa bình nhân loại thường đeo bông hoa đỏ này trên ve áo vào ngày Remembrance Day. Đó cũng chính là ý nghĩa của bông hoa cài trên áo thủ tướng Canada cùng những cận vệ của ông trong những ngày qua.

Thủ tướng Canada tri ân những người lính đã ngã xuống cho hòa bình thế giới.

(Theo BBC)

Theo Nam Thanh

Thời Đại

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Hàn Quốc trao giải 'Nhân vật năm 2018' cho HLV Park Hang-seo

Vượt qua 11 ứng viên khác, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo vinh dự nhận danh hiệu Nhân vật năm 2018 do Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc bầu chọn.

Đọc thêm