Bạn sẽ mất tới 500 tỷ năm để khám phá hết trò chơi này

13/04/2016 08:18 PM | Công nghệ

Sẽ chỉ là hơn 500 tỷ năm thôi, nếu bạn bỏ ra một giây để ghé thăm mỗi hành tinh trong cả vũ trụ của trò chơi này.

Bạn sẽ mất tới 500 tỷ năm để khám phá hết trò chơi này

Nếu bạn nghĩ rằng xây dựng nên một hành tinh đã là điều gì đó to lớn, hãy nghĩ đến cả một vũ trụ. Đó là những gì tựa game No Man’s Sky của hãng Hello Games mang đến cho bạn khi tham gia vào trò chơi này, cả một vũ trụ.

Thử tưởng tượng, nếu bạn chỉ dành ra một giây cho mỗi hành tinh trong No Man’s Sky, bạn sẽ mất đến 18.446.744.073.709.551.616 giây để đi thăm hết số hành tinh trong trò chơi này. Con số này sẽ tương đương với khoảng 500 tỷ năm! Trong thời gian đó, mặt trời của chúng ta đã trở thành một ngôi sao chết, và có thể sẽ nuốt chửng chúng ta trong một hố đen sâu thăm thẳm.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thực sự thấy hành tinh nào trong số hơn 18 tỷ tỷ hành tinh trong vũ trụ của trò chơi này. Đó là bởi thiết kế của trò chơi. Nó tự mở rộng ra tới mức không ai có thể chinh phục nổi. Với tổng cộng đội ngũ phát triển chỉ có 6 người, nhưng bằng các thuật toán với sự ngẫu nhiên được dựa trên một chuỗi số có độ dài 64 bit (bằng 264), máy tính đã tạo ra một hệ thống các hành tinh có giới hạn gần như vô tận này.

Vậy bạn sẽ làm gì trong vũ trụ của vũ trụ này? Liệu bạn có trở nên nhàm chán với việc quanh quẩn trên một vài hành tinh tù túng của thiên hà nằm ngoài rìa của sự sáng tạo? Hay bạn sẽ bay từ hành tinh này đến hành tinh khác để khám phá và đặt tên cho những loài vật mới cũng như upload những phát hiện này lên bộ từ điển của thiên hà? Thú vị hơn, bạn có thể thử bắt tay vào xây dựng nền kinh tế liên vì sao, và thử tài ngoại giao của mình khi trao đổi với những người ngoài hành tinh đầy bạo lực?

Dự kiến, No Man’s Sky sẽ ra mắt trên hệ máy PS4 và Windows vào ngày 21 tháng 6. Và không chỉ các game thủ, bản thân đội ngũ lập trình viên cũng háo hức chờ đến ngày ra mắt tựa game này. Bởi vì các khung cảnh đều do thuật toán của máy tính tạo ra ngẫu nhiên, và với một vũ trụ rộng mênh mông như vậy, bản thân đội ngũ phát triển game cũng không biết toàn bộ những hành tinh sẽ trông như thế nào. Và đó là điều họ muốn được thấy cùng các game thủ trong trò chơi này.

Theo Nguyễn Hải

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ấp ủ ý tưởng từ năm 3 tuổi, Youtuber 9 tuổi gọi thành công 200 triệu từ Shark Thuỷ để phát triển kênh Youtube review đồ chơi

Lập luận chặt chẽ khiến Đức Đạt thuyết phục thành công ban cố vấn và Shark Thủy để mang về 200 triệu đồng cho dự án Kênh YouTube giới thiệu đồ chơi trẻ em của mình.

Cứ thâm niên lâu năm là nghiễm nhiên được trải thảm đỏ? Bạn nhầm rồi, xu hướng đã thay đổi, chuyên gia nhân sự sẽ tiết lộ tiêu chí tuyển dụng cấp cao mà các doanh nghiệp đang săn đón!

Các nhân viên trong ngành lâu năm thì kinh nghiệm vẫn là một điểm cộng đắt giá, nhưng việc họ có nắm bắt và thích nghi với công nghệ hay không nằm ở tư duy linh hoạt và luôn thúc đẩy bản thân học hỏi.

Ông Phạm Văn Tam: Không muốn là "tội đồ" dù đã rất mệt mỏi, nếu Asanzo phá sản sẽ mắc nợ người dân

"Với tôi, sau đợt này tôi sẽ không bao giờ cần làm ăn lớn, sẽ chỉ là người làm công. Và không bao giờ còn doanh nghiệp Việt Nam to lớn ra đời, dần dần mất cơ hội cạnh tranh với thương hiệu ngoại… Cá nhân tôi rất mệt mỏi và chán nản, vợ chồng từng tính toán bỏ hết và giữ lại một ít vốn, tuy nhiên thâm tâm tôi không muốn mãi là một tội đồ trong lòng người tiêu dùng", chủ thương hiệu Asanzo bày tỏ.

Độ "viral" của FaceApp chỉ chứng tỏ rằng chúng ta sẽ chẳng bao giờ coi trọng quyền riêng tư của chính mình, tự nguyện "dâng hiến" dữ liệu cá nhân chỉ để lấy vài bức ảnh giải trí!

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ bê bối quyền riêng tư nghiêm trọng Cambridge Analytica, người dùng vẫn không mấy để tâm đến việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi giao dữ liệu cá nhân cho người khác.

Đọc thêm