Bán nước dừa, Coca-Cola muốn thôn tính ngành công nghiệp trị giá 7 tỷ USD

10/03/2018 09:29 AM | Kinh doanh

Với việc ra mắt đồ uống mới dưới thương hiệu Zico, gã khổng lồ trong lĩnh vực nước giải khát Coca-Cola không giấu diếm tham vọng bá chủ ngành công nghiệp nước dừa, được dự tính cán mốc 7 tỷ USD vào năm 2021.

Zico, thương hiệu nước dừa đóng chai của Coca-Cola, đang nổi lên như một điểm sáng trong danh mục đầu tư của hãng nước giải khát khổng lồ này. Tom Larsen, tổng giám đốc Zico, nhận định, nước dừa có thể được coi là thứ đồ uống rất tốt cho sức khỏe. Chính vì thế, thị phần của loại nước này cũng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Đến năm 2020, phía Coca-Cola ước tính nước dừa sẽ tạo ra ngành công nghiệp có trị giá 1,5 tỷ USD ở Mỹ. Trên toàn cầu, nước dừa đã tạo ra ngành nước giải khát có giá trị 2 tỷ USD vào năm 2016 và sẽ tăng tới hơn 7 tỷ USD vào năm 2021. Không chỉ làm vừa lòng những người đã quen thuộc với loại đồ uống này, nước dừa liên tiếp chinh phục được các khách hàng mới dù không phải tất cả đều thích nó.

Bán nước dừa, Coca-Cola muốn thôn tính ngành công nghiệp trị giá 7 tỷ USD  - Ảnh 1.

Nước dừa Zico của Coca-Cola.

Theo Meghan Seidner, phó giám đốc tiếp thị của Zico, cho biết, có nhiều người không thực sự thích nước dừa tự nhiên dù nhiều lần thử nó. Tuy nhiên, việc thêm một số lương vị mới có thể giải quyết được bài toán khó này. Ngoài nước dừa tự nhiên, một số loại nước dừa còn được thêm hương vị Chocolate, dưa hấu, sầu riêng... cũng sẽ được Zico sản xuất.

Trong bối cảnh Coca-Cola đang nỗ lực tạo ra các sản phẩm không phụ thuộc vào đường, trái ngược với loại nước uống cùng tên truyền thống, nước dừa có thể mở ra một con đường hoàn toàn khác để gã khổng lồ khẳng định tên tuổi của mình. Nếu chứng minh được nước dừa tốt cho sức khỏe, Coca-Cola có thể gặt hái được thành công ngoài sức tưởng tượng.

Ở thời điểm hiện tại, nước giải khát không chỉ để giải khát. Chúng cần phải tốt cho người sử dụng. Chính vì thế, không chỉ có Coca-Cola, đối thủ lớn nhất của nó là PepsiCo cũng đang tạo ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe nhưng vẫn đảm bảo được tiêu chí giải khát. Hồi đầu năm, PepsiCo cũng đã ra mắt sản phẩm nước giải khát mới với tham vọng thu về 1,2 tỷ USD từ nó.

Theo Linh Anh

Cùng chuyên mục
XEM