Bán nhà cho người Việt, đây là 7 tiêu chí quan trọng nhất doanh nghiệp địa ốc cần phải thuộc lòng

16/09/2018 07:31 PM | Bất động sản

Theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, người mua nhà tại Việt Nam vẫn đặt yếu tố vị trí địa lý lên hàng đầu.

Bán nhà cho người Việt, đây là 7 tiêu chí quan trọng nhất doanh nghiệp địa ốc cần phải thuộc lòng

Savills và Tổ chức NHBC Foundation đã hợp tác thực hiện một khảo sát trên 5.400 người mua nhà mới trên toàn vương quốc Anh để tìm hiểu về những tiêu chí quan trọng nhất đối với các khách hàng này. Kết quả khảo sát cho thấy top 7 tiêu chí quan trong nhất theo thứ tự như dưới đây:

 Bán nhà cho người Việt, đây là 7 tiêu chí quan trọng nhất doanh nghiệp địa ốc cần phải thuộc lòng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, theo nhận định của ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, người mua nhà tại Việt Nam vẫn đặt yếu tố Vị trí địa lý lên hàng đầu. Dưới đây là danh sách top 7 tiêu chí mà khách hàng tại Việt Nam ưu tiên, theo ghi nhận của ông Hiển:

1. Vị trí địa lý

2. Chủ đầu tư

3. Tiện ích

4. Chất lượng sản phẩm bàn giao

5. Diện tích và thiết kế không gian sống

6. Chất lượng khu dân cư

7. Nhà thầu xây dựng

ông Hiển chia sẻ. “Tương đồng ở chỗ, người mua nhà ở Việt Nam cũng coi trọng những yếu tố như diện tích và thiết kế không gian sống, chất lượng khu dân cư và đặc biệt là vị trí địa lý. Đây vẫn là yếu tố được khách hàng trong nước đề cao nhất, khác với người mua nhà tại Anh, nơi có đặc thù quy hoạch tách biệt khu vực ở và làm việc, trong đó các trung tâm tài chính, hành chính kinh tế nằm ở vị trí trung tâm thành phố còn người dân sinh sống tại các khu dân cư và khu đô thị vệ tinh. Trong bối cảnh hệ thống hạ tầng giao thông nước ta chưa phát triển hoàn thiện và các phương tiện giao thông công cộng chưa thực sự thuận tiên và được sử dụng rộng rãi như các thành phố ở Anh thì yếu tố vị trí địa lý vẫn nắm giữ vai trò tối quan trọng đối với một sản phẩm nhà ở”.

Một lý do khác, người mua nhà Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến những tiêu chí như chi phí bảo trì hay hiệu suất năng lượng bởi giá điện và phí dịch vụ (bao gồm công tác bảo trì) ở Việt Nam không tốn kém như tại Anh.

Thay vào đó, chất lượng ngôi nhà và uy tín chủ đầu tư, năng lực nhà thầu lại được quan tâm hơn cả.

Ông Dương Đức Hiển cũng chỉ ra một yếu tố thú vị khác mà người Việt rất chú trọng đó là Phong Thuỷ. Đây là nét văn hoá rất riêng của người Á Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Vì thế, có nhiều dự án BĐS khá thành công nhờ yếu tố này.

Bên cạnh đó, Savills cũng chỉ ra tầm quan trọng nhất của các tiện ích.

 Bán nhà cho người Việt, đây là 7 tiêu chí quan trọng nhất doanh nghiệp địa ốc cần phải thuộc lòng - Ảnh 2.

Phân tích này góp phần giúp chúng ta hiểu hơn về nhu cầu khác nhau của các nhóm khách hàng khác nhau, tuy vậy những nhu cầu này cũng phần nào có thể dự đoán được, đặc biệt là khi xét đến độ tuổi của các nhóm khách hàng này.

Theo Bình An

Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:  bán nhà
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Case study

“Bậc thầy” tâm lý học Amazon – Bán siêu đắt nhưng khách luôn nghĩ mình là kẻ mua hời

Định giá lỗ để kéo khách, “neo giá” để làm sản phẩm có vẻ hời, áp dụng chiêu trò tâm lý để biến “khách săn deal” trở thành “khách trung thành”. Có thể nói, đế chế Amazon được xây dựng trên hàng loạt chiến thuật tâm lý học tài tình.

Có một Trương Ngọc Ánh rất khác sau ánh hào quang: Từng vừa làm chủ vừa làm quét dọn, đầu tư nhà đất thì bong bóng BĐS vỡ, bị chủ nợ truy lùng ráo riết

Trái với hình ảnh người mẫu, diễn viên thường thấy trên sân khấu, phía sau nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh là những lo toan, tính toán, thậm chí không ít lần thất bại khi dấn thân vào con đường doanh nhân.

Đọc thêm