Bán Instagram với giá 1 tỷ USD, đồng sáng lập ứng dụng cho biết 'Tiền không đem lại hạnh phúc'

15/03/2019 01:30 PM | Kinh doanh

Kevin Systrom, đồng sáng lập Instagram cho biết cảm giác tuyệt vời khi có một số tiền lớn sẽ qua đi rất nhanh.

Bán Instagram với giá 1 tỷ USD, đồng sáng lập ứng dụng cho biết 'Tiền không đem lại hạnh phúc'

Kevin Systrom và Mike Krieger có một cuộc sống mà nhiều doanh nhân mơ ước. Họ ra mắt Instagram trên cửa hàng ứng dụng vào tháng 10/2010. Tháng 4/2012, Facebook tuyên bố mua lại Instagram với giá 1 tỷ USD.

Chỉ sau một đêm, Systrom và Krieger trở nên vô cùng giàu có. Tháng 9/2018, hai đồng sáng lập Instagram thông báo rời khỏi Facebook.

Tôi nghĩ bài học lớn nhất - sau khi có một khoản tiền lớn một cách nhanh chóng - đó là tiền không phải tất cả. Nó không thể khiến bạn hạnh phúc. Nó không giải quyết được những vấn đề sức khỏe”, Systrom chia sẻ với Josh Constine của TechCrunch trong một sự kiện tại Texas mới đây.

“Có thể ngày đầu tiên thức dậy, bạn sẽ nghĩ ‘Đó là điều thật tuyệt vời’. Nhưng điều đó qua đi rất nhanh. Tôi không thức dậy mỗi buổi sáng và nhìn vào tài khoản ngân hàng”, anh nói tiếp.

Điều đầu tiên Krieger làm sau khi thực hiện thỏa thuận với Facebook là ăn một chiếc bánh burger.

“Tôi nhớ rất rõ – và tôi không biết liệu mọi người có làm điều này – nhưng tôi nghĩ tôi thèm sự thoải mái. Đó là một quyết định điên rồ mà chúng tôi đã trải qua vài ngày thảo luận căng thẳng. Tôi muốn về nhà với Kaitlyn (hiện nay là vợ Krieger) và nói rằng ‘Hãy đến Nopa và mua burger’. Đó là cửa hàng yêu thích của tôi ở San Francisco. Đây là điều bình thường nhất tôi có thể tưởng tượng ra”.

Krieger tiết lộ số tiền thỏa thuận trên hợp đồng không lập tức được chuyển vào tài khoản ngân hàng của họ. Và về mặt “chiến thuật”, cả anh và Systrom đều không muốn bất kỳ sự thay đổi đột ngột nào trong cuộc sống sau khi bán Instagram.

Một cố vấn của Systrom cảnh báo anh rằng tiền không giải quyết được những khó khăn đến từ việc “là con người”. “Cho dù bạn là ai, bạn cũng phải vật lộn với cuộc sống theo những cách khác nhau”, Systrom nhắc lại câu nói của người cố vấn.

“Câu chuyện của Instagram không chỉ là bao nhiêu tiền chúng tôi kiếm được. Nó còn là việc mỗi buổi sáng thức dậy, làm việc với những người tuyệt vời. Nhiều người bạn tốt nhất của tôi hiện nay là nhân viên của Instagram vì chúng tôi đã gặp nhau tại đó, cùng chung một “chiến hào” và làm việc vì những điều chúng tôi tin tưởng. Đó thật sự là điều khiến chúng tôi muốn thức dậy mỗi buổi sáng, làm việc chăm chỉ tại Instagram, chứ không phải vì tiền", anh nói.

Theo Linh Lam

Người đồng hành

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Khó khăn của HAGL đã qua', niềm tin trở lại khiến nhà đầu tư tranh mua cổ phiếu của bầu Đức

Trong phiên giao dịch chứng khoán ngày 25/3, trong khi VN-Index mất hơn 18 điểm và đa số các cổ phiếu trên sàn đồng loạt giảm mạnh, thì riêng 2 cổ phiếu của HAGL và HAGL Agrico lại cùng tăng trần với khối lượng giao dịch cao đột biến

"Chiêu mộ" Chủ tịch Golden Gate, đẩy áp lực tăng trưởng vào Bách Hóa Xanh, có phải Thế giới di động đang muôn tiến công ngành bán lẻ F&B?

"Khi bạn có một kho lương thực trong nhà, vừa bán lẻ và cũng sử dụng để tạo ra những món ăn ngon nhất để đãi khách, điều gì sẽ thuận lợi, tuyệt vời và thoải mái hơn như thế?".

Câu chuyện kinh doanh

Gần một nửa dân số chơi game, chi phí quảng cáo thấp, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ sinh lời từ đầu tư ngành game cao nhất toàn cầu

Điều này có nghĩa là việc đầu tư vào tiếp thị quảng cáo và tài trợ có thể mang lại ROI tốt nhất ở Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và Việt Nam.

Case study

“Sống chết có số, phú quý do trời” - Daiso và triết lý không họp hành, không chiến lược, bán đồng giá vì lám biếng đỡ phải dán nhãn!

Hirotake Yano giải thích chiến lược đột phá “đồng giá 100 Yên” đến từ… sự làm biếng. Cửa hàng lúc đó chỉ có 2 vợ chồng, nên cặp đôi này đã quyết định bán 100 Yên hết để đỡ phải dán nhãn.

Đọc thêm