Câu chuyện kinh doanh

Bán được 1 sản phẩm trồng thêm 10 cái cây, startup thời trang này đã trồng được 25 triệu cây xanh, mục tiêu đạt 1 tỷ cây năm 2030 phủ xanh Trái Đất

17/05/2019 09:00 PM | Kinh doanh

Bức ảnh một cái cây nhỏ kèm lời hứa sẽ trồng 500.000 cây xanh nếu được 5 triệu lượt thích của TenTree đã trở thành bài đăng được yêu thích thứ 3 mọi thời đại trên mạng xã hội Instagram với hơn 15 triệu lượt thích.

Bán được 1 sản phẩm trồng thêm 10 cái cây, startup thời trang này đã trồng được 25 triệu cây xanh, mục tiêu đạt 1 tỷ cây năm 2030 phủ xanh Trái Đất

Được thành lập năm 2012 bởi Stephen và Derrick Emsley, startup sản xuất trang phục TenTree đã đặt ra cho mình một sứ mệnh rất có ý nghĩa: Mang màu xanh của rừng trở lại cuộc sống con người. Họ thực hiện điều đó bằng chính sách cứ mỗi sản phẩm được bán ra, công ty sẽ trồng thêm 10 cây xanh mới.

Hai nhà đồng sáng lập TenTree đều là những người trẻ yêu thích hoạt động ngoài trời và ý tưởng thành lập công ty của họ xuất phát từ mong muốn bảo vệ môi trường cũng như tìm ra cách sáng tạo để làm điều đó.

Bán được 1 sản phẩm trồng thêm 10 cái cây, startup thời trang này đã trồng được 25 triệu cây xanh, mục tiêu đạt 1 tỷ cây năm 2030 phủ xanh Trái Đất - Ảnh 1.

Derrick Emsley là một người rất yêu thiên nhiên.

TenTree không chỉ muốn giảm tác động tiêu cực của ngành may mặc tới môi trường mà còn muốn sử dụng khả năng của mình để tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ trên khắp hành tinh. Mục đích của công ty là hồi sinh những khu rừng bị tàn phá và truyền cảm hứng để mọi người tin rằng ai cũng có thể làm được như vậy. Kể từ khi ra mắt đến nay, TenTree đã trồng được 25 triệu cây xanh trên toàn cầu và họ đang hướng tới việc đạt mục tiêu 1 tỷ cây trong năm 2030.

Sản phẩm của startup này làm từ khoảng 95% vật liệu thân thiện với môi trường với giá cả phải chăng. Một chiếc áo hoodie có giá 70 USD của hãng không chỉ khiến người mặc trông khá "ngầu", cảm giác thoải mái mà còn mang lại lợi ích không nhỏ cho nhiều người khác trên thế giới.

Ngoài việc sản xuất trang phục đơn giản, dễ mặc, TenTree còn tạo ra một cộng đồng trực tuyến lớn để giúp cải thiện môi trường. Tài khoản Instagram của công ty hiện có 2,7 triệu người theo dõi. hình ảnh một cái cây kèm lời hứa sẽ trồng 500.000 cây xanh nếu được 5 triệu lượt thích của TenTree đã trở thành bài đăng được yêu thích thứ 3 mọi thời đại trên mạng xã hội Instagram với hơn 15 triệu lượt thích.

Bán được 1 sản phẩm trồng thêm 10 cái cây, startup thời trang này đã trồng được 25 triệu cây xanh, mục tiêu đạt 1 tỷ cây năm 2030 phủ xanh Trái Đất - Ảnh 2.

Bài đăng nhận được hơn 15 triệu lượt thích của TenTree trên Instagram.

Đối với người sáng lập TenTreen, Derrick Emsley, tất cả đều xuất phát từ sự chân thành và tính xác thực. Anh chia sẻ: "Yếu tố này rất quan trọng vì nó giúp hình thành nên chúng tôi. TenTree là một công ty trồng cây chuyên bán quần áo chứ không phải công ty chỉ đặt lợi ích riêng lên hàng đầu". Có lẽ chính nhờ triết lý kinh doanh mang đậm tính nhân văn đó mà họ đã giành được sự ủng hộ nhiệt tình của người tiêu dùng.

Khách hàng yêu thích TenTree vì trang phục của hãng thoải mái và có giá hợp lý trong khi công ty vừa thành công về mặt kinh doanh lại vừa đóng góp được rất nhiều cho môi trường.

Bán được 1 sản phẩm trồng thêm 10 cái cây, startup thời trang này đã trồng được 25 triệu cây xanh, mục tiêu đạt 1 tỷ cây năm 2030 phủ xanh Trái Đất - Ảnh 3.

Sản phẩm của TenTree vừa thoải mái lại vừa thân thiện với môi trường.

Một số khu vực ở Nepal, Madagascar hay Senegal đang hưởng lợi từ mô hình kinh doanh bền vững của TenTree. Tại Madagascar, những cây xanh mà họ trồng đã góp phần thay đổi cuộc sống của người dân nơi đây theo hướng tích cực: Việc trồng cây đem lại công ăn việc làm có thu nhập tốt, động vật hoang dã bắt đầu quay trở lại sinh sống và cây cối đơm hoa kết trái giúp người chăm sóc có thêm nguồn thu từ bán nông sản.

Không chỉ trồng cây theo đúng cam kết, TenTree còn đảm bảo rằng cây được trồng là một trong những loại cây địa phương phát triển trong khu vực và không ảnh hưởng xấu tới môi trường. Ngoài ra, họ cũng hợp tác với chuyên gia lâm nghiệp cũng như nhiều tổ chức địa phương để phát triển một số dự án trồng rừng tiên tiến nhất trên thế giới. Có thể nói, TenTree là ví dụ điển hình cho thấy một công ty hoàn toàn có khả năng tạo ra sự cân bằng giữa lợi ích kinh doanh và sự bền vững.

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Abivin - Startup từng lên Shark Tank vừa vô địch giải đấu khởi nghiệp sáng tạo thế giới, giật giải 1 triệu USD

Ngày 17/5 (theo giờ Mỹ), tại San Francisco đã diễn ra cuộc thi Startup World Cup và Abivin, đại diện đến từ Việt Nam đã vượt qua hơn 40 quốc gia trên thế giới để trở thành quán quân với giải thưởng 1 triệu USD đầu tư.

Chân dung những người ‘lèo lái’ VinFast vượt tốc độ kỷ lục thế giới mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đề ra

9 nhân vật cốt cán được VinFast giới thiệu trong ban lãnh đạo công ty, trong đó có 2 nữ tướng trong tổng số 3 người Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Giám đốc IDG Capital: Khi có tiền, phần lớn doanh nghiệp khởi nghiệp đều "tan đàn xẻ nghé", 80% startup nhận đầu tư series B sẽ nảy sinh xung đột bởi chuyện "mày oai hơn tao"

Thói đời thường "Còn bạc, còn tiền còn đệ tử. Hết cơm, hết rượu hết ông tôi", nhưng với startup lại có vẻ ngược lại. Khi không tiền, startup chỉ có vài người co-founders đồng cam cộng khổ gắn bó, nhưng khi có tiền lại khó có thể đi cùng. Giám đốc IDG Capital (trước là IDG Ventures) Đức Trần chiêm nghiệm: 80% startup khi nhận khoản vốn vòng series B sẽ xung đột bởi câu chuyện "mày oai hơn tao"...

Thấm thía chữ Tiền đi kèm chữ Bạc: Tiền, khi cho vay là bằng hữu, khi đòi nợ lại là kẻ thù

Khi mượn tiền, người ta có thể nhìn thấu lòng người; khi trả tiền, người ta có thể nhìn thấu nhân phẩm.

Đọc thêm