Bán 51% cổ phần cho đại gia mỹ phẩm lớn thứ 3 thế giới, "kỳ lân" Kylie Cosmetics của "hot girl" tỷ phú Kylie Jenner được định giá lên tới 1,2 tỷ USD

19/11/2019 13:59 PM | Kinh doanh

Coty là công ty mỹ phẩm lớn thứ ba trên thế giới, sau L’Oreal và Estee Lauder. Đơn vị này sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng và nguồn lực để giúp Kylie tập trung vào việc mở rộng thương hiệu ra quốc tế.

Mới đây, gã khổng lồ mỹ phẩm Coty Inc đã chuyển hướng sang ngôi sao truyền hình thực tế Kylie Jenner và công ty mỹ phẩm của cô để thúc đẩy kinh doanh và thu hút thêm nhiều khách hàng trẻ tuổi.

Ngày 18/11 vừa qua, Coty cho biết họ đã mua 51% cổ phần của Kylie Cosmetics với giá 600 triệu USD. Qua đó, nâng mức định giá của công ty mỹ phẩm của Kylie lên 1,2 tỷ USD.

Coty là công ty mỹ phẩm lớn thứ ba trên thế giới, sau L’Oreal và Estee Lauder. Đơn vị này sẽ cung cấp cơ sở hạ tầng và nguồn lực để giúp Kylie tập trung vào việc mở rộng thương hiệu ra quốc tế, tham gia các lĩnh vực làm đẹp mới đồng thời hỗ trợ nữ doanh nhân 22 tuổi sáng tạo và phát triển sản phẩm mới.

Năm nay, Kylie được tạp chí Forbes vinh danh là nữ tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất mọi thời đại khi sở hữu khối tài sản trị giá 1 tỷ USD ở tuổi 21. Cô đã "soán ngôi" ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg khi anh trở thành tỷ phú năm 2008 ở tuổi 23.

Sự giàu có của Kylie chủ yếu đến từ công ty mỹ phẩm do cô làm chủ. Cô gái trẻ này hiện có tổng cộng 270 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội nổi tiếng và là một KOL có tầm ảnh hưởng bậc nhất trong giới nghệ sỹ.

Về sự hợp tác với Coty, Kylie cho biết: "Việc này sẽ cho phép tôi và nhóm của mình có thể tập trung hơn nữa vào việc tạo ra và phát triển từng sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu Kylie Cosmetics thành một công ty mỹ phẩm tầm cỡ quốc tế".

Bán 51% cổ phần cho đại gia mỹ phẩm lớn thứ 3 thế giới, kỳ lân Kylie Cosmetics của hot girl tỷ phú Kylie Jenner được định giá lên tới 1,2 tỷ USD - Ảnh 1.

Sự kết hợp giữa Coty và Kylie Jenner liệu có nên "cơm cháo"?

Động thái của Coty cho thấy công ty đang chuyển hướng sang những cái tên mới hơn để thổi làn gió mới cho đế chế mỹ phẩm đang gặp khó khăn của mình, đặc biệt là một số thương hiệu cũ như CoverGirl và MaxFactor. Theo một số nguồn tin, các nhà đầu tư rất ủng hộ thỏa thuận với Kylie Cosmetics. Cổ phiếu Coty đã tăng nhẹ, ở mức 4% trong phiên giao dịch hôm qua.

Kylie, thành viên của gia đình nổi tiếng Kardashian-Jenner trên truyền hình, đã bán bộ son môi đầu tiên của mình năm 2015. Dòng sản phẩm này của Kylie Cosmetics hiện có rất nhiều màu và các loại sản phẩm đã được mở rộng sang son bóng, phấn mắt, chì kẻ mắt, má hồng, phấn tạo khối, kem che khuyết điểm và cọ trang điểm… Đầu năm nay, công ty đã giới thiệu một dòng sản phẩm chăm sóc da mới ra thị trường.

Coty cho biết Kylie Cosmetics đã thu về khoảng 177 triệu USD trong năm qua. Năm ngoái, thương hiệu này đã có một bước đột phá lớn khi Ulta Beauty, đơn vị điều hành khoảng 1.100 cửa hàng bắt đầu phân phối độc quyền sản phẩm của Kylie Cosmetics. Trước đó, công ty này kinh doanh qua hình thức bán hàng trực tuyến.

Đối với Coty, chiến lược của họ là phát triển trở lại với những tên tuổi đang lên. Năm 2016, công ty đã mua hàng chục nhãn hiệu từ Procter & Gamble. Nhiều trong số đó đã không thể được hồi sinh như Coty từng hi vọng ở thời điểm mua lại. Đầu năm nay, ước tính giá trị của thỏa thuận với P&G của họ đã giảm giá trị lên tới hàng tỷ USD. Theo một số chuyên gia, thỏa thuận mới với Kylie Cosmetics sẽ giúp Coty kinh doanh khởi sắc hơn nhờ vào sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của Kylie với giới trẻ hiện nay.

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM