Bài học về sự kiên trì: Không có công ty, ngồi góc vỉa hè bán hàng, người đàn ông này vẫn trở thành triệu phú sau 60 năm bán đồ nạo khoai tây giá 5 USD

06/10/2017 12:01 AM | Kinh doanh

Mỗi lần bán hàng ông Joe Ades kiếm được 5$, ông ngồi làm việc trên một góc phố bận rộn ở Manhattan và bền bỉ với công việc này trong suốt 60 năm.

Bài học về sự kiên trì: Không có công ty, ngồi góc vỉa hè bán hàng, người đàn ông này vẫn trở thành triệu phú sau 60 năm bán đồ nạo khoai tây giá 5 USD

Joe Ades lớn lên trong thời kỳ thế chiến thứ II tại Anh, và cho đến tận 70 tuổi, trong bộ comple và cà vạt bảnh bao, ông vẫn duy trì thói quen thức dậy trước bình minh, 6 ngày mỗi tuần đi bán những cái nạo khoai tây chất lượng cao trên đường phố.

Có thể gọi Ades là bậc thầy về bán hàng. Ông đã dùng cách rất đặc biệt để biến một thứ rất đơn giản như cái nạo khoai tây thành một sản phẩm hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng ngay trên góc phố.

Ades bán cái nạo khoai tây đã 60 năm, và kiếm sống khá ổn từ nó. Ông sống trong một căn hộ cao cấp tại Park Avenue và giúp những đứa cháu của mình được vào các trường đại học tốt nhất. Khi được hỏi liệu ông đã từng có một kỳ nghỉ nào chưa, Ades vui vẻ trả lời: "Cuộc sống vốn là kỳ nghỉ. Mỗi ngày với tôi đều là những kỳ nghỉ".

Dưới đây là những bài học cuộc sống và kinh doanh tuyệt vời mà bất cứ người bán hàng hay doanh nhân nào cũng có thể học hỏi từ Ades.

Tìm thấy niềm vui trong công việc

Rất nhiều người nghĩ rằng bán cái nạo khoai tây trên đường phố là công việc buồn chán nhất thế giới, nhưng với Joe Ades, đó lại là công việc tuyệt vời và hấp dẫn nhất. Ông tận hưởng niềm vui mỗi ngày thông qua những cuộc trò chuyện, tiếp xúc với khách hàng và giành được niềm tin của họ.

Bài học về sự kiên trì: Không có công ty, ngồi góc vỉa hè bán hàng, người đàn ông này vẫn trở thành triệu phú sau 60 năm bán đồ nạo khoai tây giá 5 USD - Ảnh 1.

Luôn tiến về phía trước

Joe Ades không bao giờ ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Ông làm việc 6 ngày mỗi tuần. Bất cứ khi nào có người đi lại trên đường phố New York, ông đều biết rằng đó là những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm cái nạo khoai tây của mình. Vì thế, thay vì mệt mỏi với dòng người đông đúc qua lại, ông luôn tìm thấy cơ hội và tiến về phía trước.

Xây dựng các mối quan hệ

Trước khi bán hàng, Joe Ades luôn bắt đầu một cuộc trò chuyện với khách hàng. Ông không tiếp cận với họ vì tiền, ông cố gắng tìm hiểu xem mối quan tâm của họ là gì và giúp họ giải quyết vấn đề. Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày ở thành phố New York, ông đã tìm ra cách để thu hút khách hàng và xây dựng mối quan hệ với họ, tạo đủ niềm tin để họ bỏ ra 5$ cho sản phẩm của ông. Và đó mới là bậc thầy bán hàng đích thực.

Coi trọng từng đồng xu

Joe Ades có lẽ là người bán hàng đặc biệt nhất – doanh số cao nhưng lợi nhuận biên thấp. Vì vậy, để kiếm được lợi nhuận từ những cái nạo khoai tây giá 5$, ông phải đi bộ bán hàng mỗi ngày. Bài học có giá trị từ Ades, bất kể doanh nghiệp của bạn là gì đó là hãy quý trọng từng đồng xu và những mối quan hệ đã có với khách hàng.

Đối với nhiều doanh nghiệp B2B hiện nay, chúng ta đang mải mê tìm kiếm những "mẻ cá lớn" trên biển mà quên đi các mục tiêu nhỏ hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng, để đánh được những mẻ cá lớn sẽ cần rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, hãy quan tâm đến cả những khách hàng nhỏ hơn.

Joe Ades là một ví dụ điển hình về doanh nhân thành công và là một biểu tượng trên đường phố New York.

Khánh Ly

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  bán hàng, sales, triệu phú
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm