Bác tin dừng bán smartphone, nhưng LG Việt Nam cũng mất quyền phân phối chính hãng

10/08/2016 08:30 PM | Kinh doanh

Phản hồi chính thức mới nhất từ phía LG liên quan tới tin đồn LG dừng bán smartphone ở Việt Nam.

Bác tin dừng bán smartphone, nhưng LG Việt Nam cũng mất quyền phân phối chính hãng

Vào ngày hôm qua, đại diện LG đã bác bỏ thông tin "dừng bán smartphone ở Việt Nam", đồng thời khẳng định đây là những tin đồ vô căn cứ, thiếu chính xác. Còn trong ngày hôm nay, phía LG Việt Nam đã chính thức đưa ra phản hồi nhằm làm rõ những tin đồn nói trên.

PV: Đã có nhiều dự đoán về việc LG sẽ dừng bán smartphone tại thị trường Việt Nam. Đây có phải là sự thật?

Chúng tôi có thể đảm bảo rằng, những tin đồn nói trên là không đúng sự thật, bởi Việt Nam hiện là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi. Nói riêng về ngành hàng di động của LG, quý vừa qua chúng tôi đã ghi nhận mức doanh thu 2,86 tỷ USD, tăng 12% so với quý trước đó; doanh số nhờ đó cũng tăng 3% so với 13,9 triệu smartphone xuất xưởng trong Q2/2016.

Con số này là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của ngành hàng di động LG. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy bản thân vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa. Tại thời điểm này, chúng ta có thể đảm bảo rằng, việc kinh doanh các sản phẩm, thiết bị điển tử do LG sản xuất nói chung và ngành hàng điện thoại di động LG nói riêng vẫn đang phát triển và sẽ còn tăng trưởng nhiều hơn nữa.

Liên quan đến ngành hàng di động của LG tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang phải trải qua quá trình tái cấu trúc, với một chiến lược kinh doanh mới. Đây sẽ là những thay đổi mạnh mẽ và cần thiết cho ngành hàng di động của LG tại Việt Nam, từ cách phân phối cho tới cách đưa sản phẩm đến tay người dùng. Do đó, điều này đã ít nhiều gây ra những hiểu lầm không đáng có.

PV: Chiến lược dành cho ngành hàng di động LG tại Việt Nam trong tương lai là gì? Liệu hãng có tiếp tục tập trung vào các dòng cao cấp như LG đã làm với smartphone LG V10 và LG G5?

Giá trị cốt lõi mà LG hướng đến vẫn là tập trung nâng cao trải nghiệm, lợi ích, cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong tương lai gần, LG Mobile Communications Company sẽ là đơn vị trực tiếp phân phối điện thoại di động LG về thị trường Việt Nam, thông qua các đối tác kinh doanh chiến lược.

Trong khi đó, LG Việt Nam sẽ chỉ còn phụ trách mảng quản lý bán hàng, tiếp thị và dịch vụ sau bán hàng. Nhìn chung, mô hình quản lý này không phải là mới trên thế giới. Với thực lực của mảng kinh doanh di động LG, tôi cho đây là một mô hình khá phù hợp.

Thông qua việc cải tiến quy trình, cơ cấu chi phí, chúng tôi tin rằng, khách hàng tại Việt Nam thậm chí còn có cơ hội sở hữu smartphone thế hệ mới của LG cùng lúc với các thị trường trọng điểm trên toàn cầu, mức giá có thể còn tốt hơn.

Chúng tôi hy vọng, việc tái cơ cấu nói trên sẽ phần nào cải thiện hoạt động kinh doanh của ngành hàng di LG tại thị trường Việt Nam trong tương lai.


Như vậy, thông qua phản hồi chính thức của đại diện LG, chúng ta nắm được 2 thông tin cốt lõi:

- Người dùng vẫn có cơ hội sở hữu smartphone LG chính hãng tại Việt Nam trong tương lai.

- Tuy nhiên, các sản phẩm này sẽ không do LG Việt Nam đứng ra phân phối, thay vào đó, LG sẽ dựa vào các đối tác kinh doanh chiến lược (có thể là FPT Trading, Digiworld...). Và chúng ta hãy cùng chờ xem, ông lớn nào tại Việt Nam sẽ đứng ra ôm trọn ngành hàng di động của LG?

Vào ngày hôm qua (9/8), đại diện LG Việt Nam cho biết, tin đồn "dừng bán smartphone" là không chính xác. Đại diện này nhấn mạnh, LG vẫn sẽ bán điện thoại cho người Việt. Có điều, quy trình phân phối smartphone LG chính hãng tại nước ta sẽ được làm mới. Đơn vị chịu trách nhiệm cho hoạt động bảo hành các sản phẩm chính hãng vẫn là LG Việt Nam.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh thu tăng nghìn tỷ mỗi năm, hãng lữ hành Vietravel sắp lên sàn chứng khoán với định giá 500 tỷ đồng

Vietravel sẽ lên sàn UPCoM từ ngày 27/9 với giá tham chiếu 40.000 đồng/cổ phiếu.

Phong cách làm việc Đức: Làm ít, hiệu quả cao, chơi hết mình và không coi trọng tấm bằng đại học

Lao động Đức làm việc ngắn nhất thế giới với bình quân 26,3 tiếng/tuần, nghĩa là nếu mỗi ngày làm 8 tiếng thì người Đức chỉ làm 3 ngày và 2,3 tiếng mỗi tuần. Tuy nhiên, lao động Đức lại đứng thứ 8 thế giới về hiệu năng với GDP bình quân 65,5 USD/người/giờ.

Định rót 100.000 USD cho startup nhưng cuối cùng lại thôi, Shark Bình nhấn mạnh: Thái độ quan trọng hơn trình độ!

Trong quan điểm của Shark Bình, mô hình chưa hoàn thiện thì Shark mới có cơ hội hỗ trợ startup, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn nắm ở phía con người của founder.

Bách Hóa Xanh vừa có tháng mở rộng mạnh nhất từ trước đến nay: Mỗi ngày mở 2 cửa hàng, ngang ngửa thời kỳ bùng nổ của chuỗi Thegioididong.com

Trong cả năm 2018, Bách Hóa Xanh có thêm 122 cửa hàng, nhưng chỉ trong 8 tháng năm 2019, Bách Hóa Xanh đã có thêm 320 cửa hàng.

Đọc thêm