Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi

08/11/2018 02:21 PM | Thời sự

Hoa hậu Canada, Guam và Anh đã đồng loạt lên tiếng về sự cố bị quấy rối tình dục bởi cùng một nhà tài trợ tại Miss Earth 2018.

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi

Ba thí sinh dự thi Miss Earth 2018 mới đây đã gây sốc khi chia sẻ về chuyện bị một nhà tài trợ quấy rối tình dục trong lúc tham gia cuộc thi. Hoa hậu Canada - Jaime Yvonne Vanderberg là người đầu tiên chia sẻ trên Instagram về việc một người đàn ông ở câu lạc bộ du thuyền Manila có được số điện thoại của cô và yêu cầu cô trao đổi tình dục để có thể tiến xa hơn cuộc thi, người này còn hỏi số điện thoại khách sạn của Hoa hậu Canada.

Vanderberg cũng kể về chuyện người đàn ông này đưa cô cùng 6 cô gái khác đến một bữa tiệc trên du thuyền và làm cho họ cảm thấy không an toàn tại đây.

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi - Ảnh 1.

Hoa hậu Canada - Jaime Yvonne Vanderberg.


Jaime Yvonne Vanderberg cho biết: "Tôi đã đưa điện thoại cho quản lý xem để cô ấy giải quyết, nhưng không có tác dụng gì. Ông ta xuất hiện ở gần như mọi sự kiện mà tôi có mặt, bảo là sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của tôi, giúp tôi tiến xa hơn trong cuộc thi để đổi lấy tình dục. Tôi thấy thật kinh tởm. Ông ta từng đến một khách sạn nơi có nhiều cô gái đang ở đó và khi tình cờ gặp tôi, ông ta lại hỏi xin số phòng của tôi. May mắn là tôi không ở khách sạn đó. Sau nhiều cuộc gọi lạ, tôi đã nhận ra số điện thoại của ông ta và chặn nó".

Hoa hậu Guam - Emma Mae Sheedy và Hoa hậu Anh - Abbey-Anne Gyles-Brown cũng chia sẻ câu chuyện tương tự về người đàn ông này. Cả ba người họ khẳng định Lorraine Schuck, Phó chủ tịch cuộc thi Miss Earth, từng hứa sẽ không để ông ta đến gần các thí sinh và xuất hiện tại các sự kiện có mặt họ. Nhưng theo Abbey-Anna, người đàn ông này vẫn xuất hiện tại vòng sơ khảo và đêm đăng quang.

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi - Ảnh 2.

Hoa hậu Anh.


"50% trải nghiệm trong chuyến đi này là điều tôi rất thích, nhưng 50% còn lại thì bị làm vẩn đục bởi cảm giác bị lợi dụng, cảm giác không an toàn và bị quấy rối tình dục khi một nhà tài trợ tiếp cận tôi rất nhiều lần, đòi hỏi tôi đáp ứng tình dục cho ông ta để đối lấy vương miện", Gyles-Brown cho biết trên Instagram.

Còn Sheedy thì nói: "Về trải nghiệm cá nhân của tôi, tôi đã nhiều lần bị mời đến Boracay, một quần đảo riêng tư, và rồi được mời đến nhà ông ta, bị yêu cầu nhảy múa cùng những người phụ nữ Latin cho ông ta coi".

Ba thí sinh Miss Earth 2018 đồng loạt tố cáo đã bị quấy rối tình dục trong thời gian dự thi - Ảnh 3.

Hoa hậu Guam.


Hoa hậu Guam còn tiết lộ, tại Câu lạc bộ du thuyền Manila, nhà tài trợ này đã bắt đội quản lý và nhân viên an ninh vào một căn phòng riêng biệt tách khỏi các thí sinh, điều này khiến cho các cô gái cảm thấy bất an khi ở trong cùng phòng với ông. "Một số người trong chúng tôi đã rời khỏi phòng vì thấy không an toàn", Hoa hậu Guam cho biết.

Ban tổ chức cuộc thi Miss Earth hiện tại vẫn chưa lên tiếng.

Theo Tee

Helino

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Việt: Làm nhà nước 17 năm, khởi nghiệp ở tuổi 39 và từng bị bố mẹ mắng vì "xui" vợ bỏ giảng viên để đi kinh doanh

Shark Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch Intracom, đã có những chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, về việc chọn lựa đầu tư trong Shark Tank Việt Nam và cả chuyện khuyên vợ bỏ nghề giáo để làm kinh doanh, tiện cho việc chăm sóc con.

Câu chuyện kinh doanh

Đôi bạn thân cựu sinh viên cơ khí trường Bách Khoa, rời tập đoàn Nhật để về nước khởi nghiệp với… túi xách

Là công xưởng của thế giới nhưng điểm yếu của các công ty da giày, túi xách Việt Nam là thương hiệu yếu, phần lớn là làm gia công (OEM) với biên lợi nhuận thấp. Ước mơ xây dựng một thương hiệu Made in Vietnam trong ngành này cũng là lý do khiến Dũng và Khoa bắt tay vào Leka.

Đàn ông Trung Quốc ngày càng thích tô son, quan điểm đẹp trai là phải hơi 'mái' nở rộ

Ngày càng nhiều nam giới Trung Quốc lập nên những vlog mỹ phẩm, hay trở thành đại diện thương hiệu cho mỹ phẩm, một điều khó được chấp nhận so với trước đây.

Câu chuyện kinh doanh

4 lần đổi logo, đổi tên, kéo theo thay đổi chiến lược kinh doanh, tăng doanh thu lên gần 2.000 tỉ đồng/năm của một doanh nghiệp thực phẩm Việt

“Cái tên của một thương hiệu rất quan trọng. Dù mình có sản phẩm tốt đến đâu nhưng tên khó nhớ sẽ rất khó đi vào lòng người tiêu dùng, xem như là thất bại”, nữ tướng Sài Gòn Food Lê Thị Thanh Lâm bắt đầu câu chuyện về chiến lược đổi tên và logo để thay đổi hoàn toàn chiến lược kinh doanh của CTCP Sài Gòn Food.

Đọc thêm