Bà Rịa - Vũng Tàu lên phương án triển khai thực hiện cao tốc 25.000 tỷ đồng Biên Hòa – Vũng Tàu

14/05/2019 02:57 PM | Bất động sản

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có tổng chiều dài theo quy hoạch khoảng 75km, với tổng mức đầu tư khoảng 25.000 tỷ đồng được phân chia thành 2 giai đoạn đầu tư xây dựng.

Bà Rịa - Vũng Tàu lên phương án triển khai thực hiện cao tốc 25.000 tỷ đồng Biên Hòa – Vũng Tàu

Theo đó, giai đoạn 1, đoạn Biên Hòa-Phú Mỹ-Cái Mép dài 47km dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng; giai đoạn 2, đoạn Phú Mỹ - Vũng Tàu dài 28km, với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng.

Hiện nay, giai đoạn 1 của dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã được Bộ GTVT phê duyệt đề xuất chủ trương đầu tư, tuy nhiên do chi phí đầu tư theo hình thức BOT chưa đảm bảo tính khả thi và chưa có kế hoạch bố trí vốn trong kế hoạch trung hạn nên Bộ GTVT đề nghị có thêm phương án: nếu tỉnh BRVT kêu gọi được nhà đầu tư hoặc có phương án hỗ trợ từ nguồn ngân sách hay quỹ đất thì Bộ sẽ kiến nghị Chính phủ giao cho tỉnh BR-VT làm chủ đầu tư dự án. Hiện tại, đã có một số nhà đầu tư quan tâm đến dự án này.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố 3 phương án đầu tư giai đoạn 1, cụ thể: Phương án 1, đầu tư từ nút giao thông cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đến cảng Cái Mép Thị Vải, với quy mô 30km, mặt cắt 17m, với tổng mức đầu tư khoảng 4.984 tỷ đồng;

Phương án 2, đầu tư từ nút giao cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu giây đến quốc lộ 55 bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép - Thị Vải với quy mô 51,1km, mặt cắt 17m, với tổng vốn đầu tư khoảng 8.833 tỷ đồng;

Phương án 3, đầu tư nút giao cao tốc TPHCM-Long Thành-Dầu Giây đến thành phố Vũng Tàu bao gồm cả nhánh vào cảng Cái Mép - Thị Vải với quy mô 60,8km, mặt cắt ngang 17m, với tổng vốn đầu tư khoảng 15.082 tỷ đồng.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thống nhất chọn Phương án 2, đồng thời ông đề nghị Sở Giao thông Vận tải bổ sung thêm phần phân tích đánh giá về ưu khuyết điểm của các phương án, đặc biệt là Phương án 2 để báo cáo xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo Nam Phong

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Những ‘gót chân Asin’ của bộ 3 công ty gọi xe đang chiếm lĩnh thị trường Grab – be – GoViet

Muốn biết điểm yếu lớn nhất của Grab – be – GoViet trên thị trường gọi xe, chúng ta hãy nghe những lời ‘cà khịa’ gián tiếp của các lãnh đạo từ bộ 3 doanh nghiệp này. Bởi, không ai rõ 'gót chân Asin' của chúng ta bằng chính đối thủ của chúng ta!

Câu chuyện kinh doanh

Trung Nguyên hợp tác với startup do Shark Hưng "đỡ đầu" để bán… giày: Sản phẩm làm từ ly nhựa tái chế, bã cà phê, và đặc biệt không thấm nước

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất cà phê hàng đầu Việt Nam, việc làm sao để xử lý rác thải từ hoạt động sản xuất - như bã cà phê, là điều mà Trung Nguyên luôn nghiên cứu trong nhiều năm, song vẫn trên đường tìm ra bước đột phá. Sự xuất hiện của ShoeX với sản phẩm ShoeXcoffee có thể được xem như ‘gãi đúng chỗ ngứa’ của Trung Nguyên.

Chuyện nghề

Những doanh nhân bước chân từ bục giảng ra thương trường: Từ dàn lão tướng ở FPT, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, đến "cá mập bà ngoại" Liên Đỗ

Họ là những doanh nhân xuất phát điểm là những giảng viên tại các trường đại học lớn như Bách khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Tp.HCM, Đại học Ngân hàng Tp.HCM.

Quốc hội chốt tuổi nghỉ hưu nam 62, nữ 60

Sáng nay, với 435/453 (90,06%) ĐB biểu quyết tán thành, QH đã thông qua bộ luật Lao động sửa đổi, trong đó tăng tuổi nghỉ hưu lên 62 tuổi với nam, 60 với nữ.

Đọc thêm