Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên

12/07/2018 09:33 AM | Kinh doanh

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đặt mục tiêu xây dựng chuỗi King Coffee trở thành chuỗi hệ thống quán cà phê cao cấp nhất Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên

Ngày 10/7, công ty Trung Nguyên International (TNI) của bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính thức khai trương quán King Coffee đầu tiên của chuỗi thương hiệu. Quán được đặt tại số 2 Lê Lợi, phường Hội Thương, TP Pleiku với diện tích rộng đến 1.200 m2. Đây là cửa hàng cao cấp đầu tiên trong kế hoạch mở 1.000 quán cà phê khắp cả nước. Cửa hàng chia làm hai khu vực, gồm thưởng lãm nghệ thuật cà phê và phục vụ cà phê do doanh nghiệp này tự sản xuất.

Ra mắt chuỗi cà phê mới, thông điệp của Trung Nguyên International là muốn chinh phục thị trường Việt Nam. Tiếp sau thành công của sản phẩm cà phê King Coffee, chuỗi quán King Coffee được xây dựng như chuỗi hệ thống quán cao cấp nhất Việt Nam và được định vị là "Nơi kết nối tinh hoa, sáng tạo và đam mê". Phong cách của chuỗi quán này là cà phê thế giới, với những nền văn hóa khác nhau trên toàn cầu.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tự mở chuỗi cà phê King Coffee, cạnh tranh trực tiếp với Trung Nguyên - Ảnh 1.

Chuỗi quán King Coffee thừa hưởng kinh nghiệm và hệ giá trị của chuỗi nhượng quyền Trung Nguyên - một thương hiệu nổi tiếng thuộc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên được bà Lê Hoàng Diệp Thảo khởi tạo cách đây gần 20 năm và hiện bà cũng đang là đồng sở hữu. Tuy nhiên, những năm gần đây bà Thảo bị tước đoạt nhiều quyền lợi tại tập đoàn này. Chuỗi quán King Coffee đang đảm đương vai trò tái dựng làn sóng cà phê thứ 3 mà Trung Nguyên đã xây dựng.

King Coffee Gia Lai và tất cả các quán sau này thuộc hệ thống chuỗi có hai khu vực: Khu vực phục vụ cà phê và khu vực thưởng lãm nghệ thuật cà phê. Tất cả các sản phẩm cà phê trứ danh của Trung Nguyên International và các phụ kiện đặc sắc liên quan đến nghệ thuật cà phê luôn sẵn sàng tại đây.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - CEO của Trung Nguyên International - cho biết, lý do chọn thành phố Pleiku để đặt quán đầu tiên của chuỗi thương hiệu vì đây là vùng đất di sản của cà phê - lớn chỉ sau thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, là người trưởng thành từ vùng đất cà phê và hai lần khởi nghiệp với cà phê đều thành công vượt bậc cả với Trung Nguyên lẫn Trung Nguyên International, bà Lê Hoàng Diệp Thảo mong muốn người dân đồng hương của bà sớm được thưởng thức nhiều phong cách cà phê trên toàn thế giới.

Sắp tới, sau chuỗi King Coffee, Trung Nguyên International còn phát triển nhiều nhánh thương hiệu mới để mở rộng đường đi đến thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực F&B.

Trung Nguyên International hiện đã xây dựng và phát triển hệ thống phân phối khắp 63 tỉnh thành trong thời gian ngắn. Chỉ 5 tháng hoạt động tại thị trường Việt Nam, Trung Nguyên International đã xây nhà máy TNI King Coffee, gây tiếng vang lớn trong ngành cà phê Nhiều năm thành công trong công cuộc mang hạt cà phê Việt Nam đi khắp thị trường toàn cầu, CEO Lê Hoàng Diệp Thảo đang sẵn sàng đẩy King Coffee thành "Vua Cà phê" - tương tự như thành công mà bà đã từng tạo dựng cho cà phê G7.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital Lê Hoàng Uyên Vy chỉ ra điểm 'thiệt thòi' khiến startup Việt dù rất giỏi công nghệ nhưng chưa vươn ra thế giới thành công

"Nhiều khi 2 startup cùng lúc, làm mô hình giống nhau, một ở Việt Nam và một ở Sing, thì startup ở Sing lớn nhanh hơn, và lại tấn công ngược lại vào thị trường Việt Nam".

Câu chuyện kinh doanh

Cùng là ô tô “made in Vietnam”, sản phẩm của VinFast đã chính thức trình làng, còn Vinaxuki đang ở đâu?

Trong khi VinFast đã tiến những bước rất xa khi đưa các mẫu xe của mình ra đấu trường thế giới, đa dạng các dòng sản phẩm từ sedan, đến SUV rồi hardback thì "người tiên phong" Vinaxuki ngày nào giờ vẫn chỉ là mô hình hardback 4 chỗ chưa hoàn thiện. Ra mắt công chúng tại triển lãm Giảng Võ từ năm 2012, chiếc xe “made in Vietnam” của Vinaxuki đến nay vẫn chưa được lắp đầy đủ nội thất dù đã chạy thử hơn 20.000 km.

Câu chuyện kinh doanh

'Lỡ mồm' nói sản phẩm công ty rẻ, nhanh hỏng, vị sếp này đã phá hủy đế chế trang sức trong vòng 10 giây, mất trắng 600 triệu USD và buộc phải đóng 330 cửa hàng

Câu nói vạ miệng trong vòng 10 giây đã khiến Ratner bị sa thải và công ty phải đổi tên thành Signet Group để giảm bớt sự phẫn nộ và tẩy chay của khách hàng.

Người trẻ thời nay: Hổ báo với bạn bè người thân, nhưng lại là những con thỏ nhát gan, những con rùa rụt cổ chốn công sở

Những người trẻ mới đi làm, họ giữ trong đầu quan niệm "dĩ hoà vi quý". Họ im lặng trước mọi luồng thông tin, đơn giản chỉ vì không muốn làm mất lòng bất kì ai. Nỗi sợ hãi đã khiến họ ngập trong "đống vàng" của sự im lặng, rồi bị chôn vùi trong đó mãi mà chẳng khá lên được.

Đọc thêm