Australia mặc quần áo sân khách hỗ trợ cho cầu thủ Đan mạch bị mù màu

23/06/2018 08:48 AM | Thời sự

Người hâm mộ khá ngạc nhiên khi chứng kiến Brazil và Costa Rica bước ra sân vận động St Petersburg ở màn đụng độ tại bảng E ngày 22/6 trong cùng trang phục "sân khách," trong khi màu áo truyền thống của hai đội không có tương đồng màu sắc nào cả.

Australia mặc quần áo sân khách hỗ trợ cho cầu thủ Đan mạch bị mù màu
Thomas Delaney (trái) trong trận gặp Australia. (Nguồn: Xinhua)

Thay vì trang phục vàng xanh quen thuộc, Brazil chọn một sắc xanh cả áo lẫn quần. Costa Rica thì mặc nguyên cây trắng thay cho áo đỏ quần xanh "sân nhà."

Khi được hỏi về lý do đằng sau sự lựa chọn khá lạ trên của cả hai đội, một người phát ngôn FIFA cho biết: "Các màu trang phục thực tế được thông báo với các đội từ tháng Tư và được tái xác nhận tại cuộc họp kỹ thuật một ngày trước trận đấu."

Theo người phát ngôn này, quyết định về màu trang phục dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có việc khả năng màu sắc khá giống gây nhầm lẫn hay theo yêu cầu từ các đội. Ngoài ra cũng phải tính đến sự cân bằng giữa trang phục sân nhà và sân khách. Nhìn chung, FIFA cố gắng bảo đảm rằng mỗi đội sẽ được mặc trang phục chính thức ít nhất một lần ở vòng bảng."

Trước đó ở bảng C, Australia mặc trang phục sân khách màu xanh lá cây đậm trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch ngày 21/6. Màu vàng truyền thống "sân nhà" của Australia trên thực tế không mâu thuẫn gì với màu áo trắng quần đỏ của Đan Mạch.

Tuy nhiên, theo một số thông tin, việc Australia chọn trang phục "sân khách" là nhằm hỗ trợ cho tiền vệ Đan Mạch Thomas Delaney, người bị mù màu và khó phân biệt được màu vàng với màu trắng./.

Theo PV

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cha đẻ Phở 24 Lý Quý Trung và những “thất bại đau đớn” khi khởi nghiệp F&B: Quán đông chưa chắc đã lời, cuối ngày ngồi cộng sổ có lãi là mừng…

“Sai lầm học được nhiều. Thành công học được ít. Thành công trôi đi còn sai lầm nó thấm. Làm F&B cuối ngày ngồi cộng sổ có lời là mừng….”, ông Lý Quý Trung, CEO Aka Furniture Group chia sẻ tại sự kiện mới đây.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ tịch Sơn Kim tiết lộ kế hoạch đổ 100 triệu USD xây dựng chuỗi cung ứng bán lẻ trải dài khắp nước, muốn trở thành 'bá chủ' ngành F&B Việt Nam

Sơn Kim tin rằng, sau khi hoàn thành chuỗi cung ứng họ sẽ là một trong những đầu mối liên hệ đầu tiên khi có bất cứ công ty bán lẻ nước ngoài nào muốn đến làm ăn kinh doanh tại việt Nam.

Đại chiến "thần bò" tại Ấn Độ: Khi nước tiểu bò đắt giá hơn cả sữa

Chính phủ Ấn Độ đã tiêu tốn 5,8 tỷ Rupee (87 triệu USD) cho chương trình bảo vệ bò cái cũng như tăng cường các quy định cấm ăn thịt bò. Trong khi đó, mỗi lít nước tiểu bò chưng cất được bán với giá 1,5 USD, đắt hơn cả sữa bò.

Đọc thêm