Australia mặc quần áo sân khách hỗ trợ cho cầu thủ Đan mạch bị mù màu

23/06/2018 08:48 AM | Thời sự

Người hâm mộ khá ngạc nhiên khi chứng kiến Brazil và Costa Rica bước ra sân vận động St Petersburg ở màn đụng độ tại bảng E ngày 22/6 trong cùng trang phục "sân khách," trong khi màu áo truyền thống của hai đội không có tương đồng màu sắc nào cả.

Australia mặc quần áo sân khách hỗ trợ cho cầu thủ Đan mạch bị mù màu
Thomas Delaney (trái) trong trận gặp Australia. (Nguồn: Xinhua)

Thay vì trang phục vàng xanh quen thuộc, Brazil chọn một sắc xanh cả áo lẫn quần. Costa Rica thì mặc nguyên cây trắng thay cho áo đỏ quần xanh "sân nhà."

Khi được hỏi về lý do đằng sau sự lựa chọn khá lạ trên của cả hai đội, một người phát ngôn FIFA cho biết: "Các màu trang phục thực tế được thông báo với các đội từ tháng Tư và được tái xác nhận tại cuộc họp kỹ thuật một ngày trước trận đấu."

Theo người phát ngôn này, quyết định về màu trang phục dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có việc khả năng màu sắc khá giống gây nhầm lẫn hay theo yêu cầu từ các đội. Ngoài ra cũng phải tính đến sự cân bằng giữa trang phục sân nhà và sân khách. Nhìn chung, FIFA cố gắng bảo đảm rằng mỗi đội sẽ được mặc trang phục chính thức ít nhất một lần ở vòng bảng."

Trước đó ở bảng C, Australia mặc trang phục sân khách màu xanh lá cây đậm trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch ngày 21/6. Màu vàng truyền thống "sân nhà" của Australia trên thực tế không mâu thuẫn gì với màu áo trắng quần đỏ của Đan Mạch.

Tuy nhiên, theo một số thông tin, việc Australia chọn trang phục "sân khách" là nhằm hỗ trợ cho tiền vệ Đan Mạch Thomas Delaney, người bị mù màu và khó phân biệt được màu vàng với màu trắng./.

Theo PV

Vietnam+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

‘Ngày cô đơn’ – di sản hàng chục tỷ USD của người kế nghiệp Jack Ma

Phía Alibaba chưa đưa ra dự đoán doanh thu của Ngày cô đơn năm nay.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao Lý Quí Trung bỏ phở đi bán nội thất?

Doanh nhân Lý Quí Trung trở lại lần khởi nghiệp thứ 3 với mục tiêu xây dựng thương hiệu cho gỗ xuất khẩu của Việt Nam.

Đọc thêm