Atadi sáp nhập vào VnTrip: 'Nước cờ liên thủ' của startup Việt để chống lại Booking, Agoda

13/09/2018 10:04 AM | Kinh doanh

Ngay sau khi hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến Vntrip.vn huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD, đã chính thức công bố sáp nhập Atadi.vn - đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình.

Atadi sáp nhập vào VnTrip: 'Nước cờ liên thủ' của startup Việt để chống lại Booking, Agoda

"Nước cờ" mới này của Vntrip.vn có thể được coi là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018, và viết tiếp thêm chương mới cho câu chuyện của "Thánh Gióng" OTA Việt Nam.

Được khởi động từ cuối năm 2014 và bắt đầu chạy thử nghiệm vào đầu năm 2016, ngay từ những ngày đầu ra mắt thị trường, Vntrip.vn đã nhanh chóng bắt tay và trở thành đối tác chiến lược của Booking.com. 

Vntrip.vn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam có quyền truy cập vào mạng lưới kết nối với hơn 8.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu khách sạn tại 200 quốc gia khác. Đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới với trên 11.000 khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên Vntrip Special Hotel.

Còn Atadi.vn vẫn được biết đến như một trong những website săn vé rẻ đầu tiên tại Việt Nam, giúp người dùng tìm kiếm, so sánh và đặt vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không trên cùng một giao diện. "Siêu thị vé rẻ" giúp khách hàng tại cùng một thời điểm có thể dễ dàng so sánh, chọn vé rẻ nhất và chuyến bay phù hợp với nhu cầu của mình. Atadi.vn cũng cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, đảm bảo sự trung thực và minh bạch về giá vé và các loại thuế phí theo đúng chính sách của các hãng hàng không.

"Chúng tôi rất vui mừng vì có thể bắt tay về chung một nhà với Atadi - Công ty bán vé online hàng đầu của Việt Nam. Với sự lãnh đạo của anh Phong, Atadi đã đạt được mức doanh thu ấn tượng và dự kiến năm nay sẽ đạt 500 tỷ đồng. Với những gì Atadi đã làm được, cộng thêm sự hỗ trợ từ Vntrip, chúng tôi tin rằng Vntrip sẽ mang lại một dịch vụ du lịch toàn diện và thuận lợi nhất cho khách hàng, tạo nên một thương hiệu Du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt", ông Lê Đắc Lâm - CEO của Vntrip.vn - khẳng định.

Atadi sáp nhập vào VnTrip: Nước cờ liên thủ của startup Việt để chống lại Booking, Agoda - Ảnh 1.

Tổng cục du lịch và VnTrip ký thỏa thuận hợp tác.

Đi cùng sự kiện trên, thoả thuận hợp tác về "Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch" đã chính thức được Vntrip.vn ký kết với Tổng cục Du lịch. Sự hợp tác trên có thể được coi là tiền đề để đưa ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo và công nghệ hình ảnh 360 độ vào quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.

Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, ông Lê Đắc Lâm đã từng chia sẻ: "Thực tế đã được chứng minh ở một số nước như Mỹ, Trung Quốc - chỉ có 1 hoặc 2 công ty thống lĩnh cả thị trường, trong khi các công ty khác phải đóng cửa hoặc bị thâu tóm. Vì thế, để thành công trong lĩnh vực này, cách duy nhất là mình phải làm tốt hơn tất cả đối thủ, nếu không sớm muộn cũng sẽ bị đối thủ chiếm mất thị phần và về lâu dài sẽ bị họ đánh bại. Tóm lại, về lâu dài, chúng tôi phải là số một".

Câu chuyện của Vntrip.vn sẽ không chỉ dừng lại ở câu chuyện của một start-up liên tục gọi vốn thành công từ các quỹ đầu tư ngoại hay dũng cảm tạo dựng sân chơi công bằng cho các OTA Việt khi đăng đàn khởi kiện Agoda trốn thuế tại Việt Nam. Với sự kiện sáp nhập Atadi,vn vào hệ thống của mình, cùng thỏa thuận hợp tác về "Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch" với Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vntrip.vn đã thực sự bắt đầu viết lên một câu chuyện về Hệ sinh thái du lịch thông minh của một start-up với khát vọng "Trở thành số một".

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Grabpay by Moca vs Momo: Cuộc chiến "bỏng rát" của hai đại gia mảng payment trên từng trận địa trà sữa, bánh mỳ, chè, ốc vỉa hè

Bàn thanh toán tại Soya Garden Vũ Trọng Phụng có tới 4 góc có sự hiện diện của Grab: Một miếng dán quảng cáo Grabfood, một miếng dán quảng cáo Grabpay by Moca, một quảng cáo khuyến mãi giảm 30% nếu thanh toán Grabpay by Moca và một biển nhỏ cố định đặt mã QR của ứng dụng thanh toán này, che một phần biển đặt mã QR của Momo phía sau.

Chân dung streamer giàu nhất thế giới: 27 tuổi lọt top Forbes 30 Under 30, kiếm 500.000 USD/tháng nhờ chơi game trên giường ngủ

Game thủ 27 tuổi này đã trở thành tay chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, cùng giúp thả bóng trên Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành streamer đầu tiên trên nền tảng Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Case study

Giá vé rẻ, tiếp viên “mát mẻ”: Hãng hàng không Hooters Air “ngã chổng vó” sau 3 năm với khoản lỗ 40 triệu USD!

Tưởng chừng như nắm chắc được công thức thành công khi vừa sở hữu giá vé cạnh tranh, vừa cung cấp dịch vụ “đỉnh cao” cho khách hàng, nhưng Hooters Air lại trở thành một bài học đau đớn về “tự tin quá đà”.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải "Rich kid" nhưng ăn tiêu như Rich kid, không thuộc Showbiz nhưng hot chẳng kém ngôi sao, các streamer game đang kiếm tiền từ đâu?

Nguồn thu lên tới hàng trăm triệu một tháng của các streamer top đầu thị trường là mức thu nhập đáng mơ ước với rất nhiều người hiện nay.

Đọc thêm