Apple tung ra gói bảo hành mới, người dùng đã có thể bảo hành trọn đời iPhone, iPad, Apple Watch

17/09/2019 02:05 PM | Công nghệ

Không quá rầm rộ như sự kiện ra mắt iPhone mới, Apple mới đây đã âm thầm công bố phương thức thanh toán mới cho gói bảo hành mở rộng AppleCare+, cho phép người dùng có thể bảo hành trọn đời iPhone, iPad, Apple Watch.

Apple tung ra gói bảo hành mới, người dùng đã có thể bảo hành trọn đời iPhone, iPad, Apple Watch

Gói bảo hành mở rộng AppleCare+ sẽ được bổ sung thêm hình thức thanh toán mới, cho phép khách hàng có thể lựa chọn trả tiền theo từng tháng khi đăng ký bảo hành thiết bị. Theo 9to5mac, gói AppleCare + bảo hành tháng mới này hiện chỉ được cung cấp cho iPhone, iPad và Apple Watch.

Được biết, người dùng có thể lựa chọn gói bảo hành 2 năm trả trước, song song với gói bảo hành mới được công bố. Gói bảo hành AppleCare+ 2 năm thực tế cũng cung cấp hình thức trả góp theo từng tháng cho người dùng, nhưng không cho phép gia hạn thời gian bảo hành nhiều hơn 2 năm.

Với gói bảo hành thanh toán theo từng tháng, người dùng sẽ linh hoạt hơn nhiều, khi bạn có thể thoải mái gia hạn bao lâu tùy theo nhu cầu, đồng thời có thể dừng bất kỳ lúc nào chỉ bằng cách hủy đăng ký. Điều này cũng đồng nghĩa, người dùng có thể bảo hành trọn đời iPhone, iPad, Apple Watch, miễn là bạn có đủ khả năng tài chính để duy trì việc thanh toán.

Về cơ bản, với mô hình thanh toán theo từng tháng, người dùng sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn một chút so với gói bảo hành 2 năm. Hiện tại, gói AppleCare+ thời hạn 2 năm cho mẫu iPhone XR đang được Apple tính phí khoảng 149 USD. Tuy nhiên, người dùng mới mua iPhone XR có thể lựa chọn gói trả phí hàng tháng với giá 7,99 USD/tháng, cho phép hủy bỏ dịch vụ khi hết nhu cầu.

Tương tự, người dùng Apple Watch cũng có thể lựa chọn gói trả phí hàng tháng với mức giá 3,99 USD/tháng. Trong khi đó, gói AppleCare+ bảo hành trong vòng 2 năm cho AppleWatch hiện được Apple tính phí khoảng 79 USD.

Theo chính sách từ Apple, các khách hàng khi đăng ký AppleCare+ sẽ được bảo hành miễn phí tối đa 2 lần trong thời hạn 2 năm khi máy gặp sự cố hay tai nạn. Với gói bảo hành theo tháng mới, người dùng cũng được miễn phí 2 lần sửa chữa nhưng chỉ giới hạn trong vòng 1 năm.

Apple tung ra gói bảo hành mới, người dùng đã có thể bảo hành trọn đời iPhone, iPad, Apple Watch - Ảnh 1.

Nếu trước đó đã lỡ mua AppleCare+ gói 2 năm, bạn sẽ không thể đăng ký gói hàng tháng nữa.

Cần lưu ý, do khách hàng phải đăng ký gói bảo hành AppleCare+ trong vòng 60 ngày kể từ khi mua thiết bị mới của Apple, những khách hàng đã chọn gói AppleCare+ 2 năm sẽ không thể chuyển sang gói thanh toán hàng tháng. Điều này có nghĩa, nếu trước đó đã lỡ mua AppleCare+ gói 2 năm, bạn sẽ không thể đăng ký gói hàng tháng nữa.

Tiện lợi và linh hoạt là thế, nhưng theo trang Mashable, hình thức thanh toán mới có thể gây ra một chút vấn đề cho người dùng Apple. Cụ thể, do dịch vụ bảo hành sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản vào mỗi tháng, một số người dùng khi nâng cấp lên một mẫu iPhone mới có thể quên mất việc hủy bỏ dịch vụ, dẫn đến trường hợp bị vẫn bị mất tiền dù không dùng nữa. Hiện tại, vẫn chưa rõ Apple dự định cho phép người dùng quản lý việc đăng ký và hủy bỏ gói bảo hành hàng tháng như thế nào.

Theo Anh Việt

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhóm NĐT nước ngoài của Món Huế tố ông Huy Nhật ‘bịa đặt có tính toán’ nhằm trốn tránh trách nhiệm, coi thường các nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng

Nhóm NĐT ngoại cũng đề cập đến "Doanh nghiệp riêng" của ông Huy Nhật là Công ty TNHH Nhà hàng Long Khang, mới đây đã tuyển dụng số lượng lớn nhân sự cho nhà hàng Huy Seafood Garden Hotpot sắp khai trương. Trong bối cảnh nợ nhà cung cấp hàng triệu USD và gần 200 cửa hàng Món Huế, Phở Ông Hùng… đóng cửa, việc "xóa game chơi lại" này được nhóm NĐT nhận định là "thể hiện sự coi thường các nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng."

"Chơi lớn" mua hết cửa hàng quần áo tặng miễn phí cho người Việt, Nas Daily và Pew Pew nhận về toàn chỉ trích: Giả tạo, kịch bản dựng sẵn

Ngay tập số 2 trong chuỗi những video được quay tại Việt Nam, blogger Nas Daily đã vấp phải vô số những chỉ trích.

Vụ Phó GĐ chiếm đoạt tiền của khách, TP Bank từng yêu cầu "xử" người biết tin sớm

Trong công văn gửi đến một tòa soạn báo khi đó, Phó TGĐ TPBank khẳng định thông tin đăng tải trên facebook là “không đúng sự thật”. Vì vậy, ngân hàng đề nghị nhà báo trên phải “công khai xin lỗi TPBank và cá nhân Phó Giám đốc TPBank Phạm Hùng.

Triết lý để đời của tỷ phú Lý Gia Thành: 3 việc càng chi nhiều tiền thì càng kiếm được nhiều tiền

Bạn thường nghĩ khi chi tiền ra là tiền đã mất, nhưng ông Lý Gia Thành - người đàn ông giàu nhất Châu Á lại nghĩ khác, theo ông có ba lĩnh vực mà bạn càng chi tiêu nhiều cho chúng thì bạn sẽ càng kiếm được nhiều hơn.

Đọc thêm