Apple sắp mở Apple Store chuẩn xịn tại Việt Nam?

25/10/2018 10:08 PM | Kinh doanh

Nguồn tin của tờ Techcrunch thì Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.

Apple sắp mở Apple Store chuẩn xịn tại Việt Nam?

Nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường Đông Nam Á, mới đây Apple đã chọn Thái Lan là điểm đến tiếp theo để đặt Apple Store thứ 2 trong khu vực.

Thông báo trên website chính thức của Apple cho thấy họ sẽ đưa vào hoạt động store chính hãng tại trung tâm thương mại sắp mở cửa lớn nhất Bangkok là Iconsiam. Apple Store dự kiến sẽ mở cửa vào ngày 10/11.

Store mới được công bố theo sau việc mở Apple Store tại Singapore vào năm ngoái - đánh dấu sự hiện diện chính thức đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á - khu vực có hơn 650 triệu người tiêu dùng với số lượng người dùng internet còn nhiều hơn cả dân số Mỹ.

Hiện Apple không công bố doanh thu riêng ở khu vực Đông Nam Á mà xếp chung vào nhóm “phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương”, trừ Nhật Bản và Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.

Dĩ nhiên đó chỉ là con số rất nhỏ với Apple nhưng Đông Nam Á được đánh giá là một trong những khu vực hiếm hoi trên thế giới chứng kiến doanh số bán điện thoại thông minh tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 chữ số. Ngoài ra các thiết bị của hãng cũng mới chỉ chiếm một phần rất nhỏ chủ yếu là do giá và không được trợ cấp từ nhà mạng. Điều đó khiến Apple buộc phải hướng sự tập trung tới thị trường này.

Sự hiện diện chính thức của Apple tại châu Á bắt đầu từ Trung QUốc, Hong Kong, Nhật Bản và sau này là Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore.

Điều đáng nói là theo nguồn tin của tờ Techcrunch thì Apple còn đang cân nhắc Jakarta và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store.

Hiện tại, thiết bị của Apple được bán ở các quốc gia ở Đông Nam Á bởi các cửa hàng được ủy quyền, không chính hãng và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Techcrunch

Từ khóa:  apple, Apple store
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

IKEA vào Việt Nam: Người tiêu dùng vỗ tay ăn mừng, các doanh nghiệp đối thủ thận trọng, thị trường nội thất trong nước liệu có chao đảo?

Viễn cảnh IKEA vào Việt Nam khiến nhiều người dùng hân hoan nhưng đây sẽ là mối lo của các doanh nghiệp, thương hiệu khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuyện sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân xử lý dữ liệu tốt hơn ĐH Bách Khoa và điểm yếu của ngành mà trả lương tới 7.000 USD/tháng vẫn không kiếm được người

Khi xây dựng team Engineer - AI và Data Analytics, Startup Beeketing phát hiện ra rằng một cựu sinh viên ĐH Kinh tế Quốc dân khi được đào tạo thêm về Engineering và lập trình có thể tạo ra được hệ data và xây rất nhanh, nhanh hơn cả các kỹ sư tốt nghiệp từ ĐH Bách Khoa. Các sinh viên được đào tạo thuần về khoa học dữ liệu thường thiếu kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Họ có thể đưa ra một sơ đồ AI nhưng lại không thể phân tích được phương thức này tốt cho DN như thế nào...

Thử thách #10yearschallenge với tỷ phú Việt và các vị Shark quyền lực: Người trẻ mãi không già, người "nâng tầm" dung mạo

Thử thách 10 năm nhìn lại đang gây khuynh đảo mạng xã hội và cùng nhìn lại thời gian 10 năm trước của những tên tuổi nối tiếng trong giới doanh nhân Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Tất cả đều đang hiểu sai slogan "Make in Viet Nam"! Chẳng phải "lỗi đánh máy", cũng chẳng giống "Make in India", đây mới là ý nghĩa sâu xa của cụm từ này!

Hình ảnh tấm banner cỡ lớn mang tên "Make in Viet Nam" mới đây được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Người thì cho rằng cụm từ trên đang viết sai chính tả, từ chuẩn phải là "Made in Viet Nam". Người am hiểu hơn thì cho rằng từ này gần với chiến dịch "Make in India" - chiến dịch nhắm mục tiêu biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất toàn cầu. Nhưng đối chiếu lại cách dùng cụm từ này và bối cảnh của nó, thì có vẻ các cách hiểu trên đều đang nhầm…

Đọc thêm