Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái

28/02/2019 01:09 PM | Công nghệ

Đa số nhân viên Apple bị sa thải là các kỹ sư phần mềm và phần cứng có liên quan đến dự án xe tự lái này.

Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái

Cuối tháng trước, CNBC đưa tin Apple sẽ sa thải khoảng 200 nhân viên thuộc dự án ô tô tự lái tối mật của mình, Project Titan. Nhưng giờ đây theo hồ sơ mới đệ trình lên Phòng phát triển Việc làm California, nhiều chi tiết của sự kiện mới được sáng tỏ.

Theo báo cáo từ San Francisco Chronicle, hồ sơ của Apple cho biết sẽ có 190 nhân viên bị sa thải, phần lớn trong số đó là các kỹ sư với 38 quản lý phần mềm kỹ thuật, 33 kỹ sư phần cứng, 31 kỹ sư thiết kế sản phẩm và 22 kỹ sư phần mềm. Việc sa thải sẽ có hiệu lực vào ngày 16 tháng Tư năm 2019.

Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái - Ảnh 1.

Các nhân viên này đều thuộc văn phòng của dự án Titan tại Santa Clara và Sunnyvale, vốn là các thành phố gần với Cupertino, nơi đặt đại bản doanh của Apple. Từ trước khi bộ phận xe tự lái được thành lập, Apple đã mở văn phòng tại hai thành phố này.

Trước đó trong buổi phỏng vấn với CNBC, Apple cho biết, họ đang có "một nhóm tài năng tuyệt vời đang làm việc về các hệ thống xe tự lái và các công nghệ liên quan tại Apple." Vào thời điểm đó, Apple cũng cho biết "một số nhóm" đang được chuyển sang các dự án khác tại Apple.

Vào đầu tháng này, dữ liệu từ Phòng quản lý Phương tiện California đã cho thấy một số thông tin về việc thử nghiệm xe tự lái của Apple. Theo dữ liệu này, Apple hiện có 62 xe tự lái và các xe tự lái của Apple đã đăng ký chạy thử được 79.745 dặm (khoảng 128.337 km) trong thời gian từ 31 tháng 11 năm 2017 đến 1 tháng 12 năm 2018.

Apple sa thải 190 nhân viên thuộc dự án xe tự lái - Ảnh 2.

Quãng đường trung bình xe tự lái của các công ty tự đi được - Apple hiện đang đứng cuối danh sách.

Tuy nhiên, các dữ liệu này cũng cho thấy hiện các xe tự lái của Apple có quãng đường tự đi ngắn nhất trong số các công ty tham gia thử nghiệm, trung bình chỉ 1,7 km trong mỗi lần tự đi. Trong khi đó hãng đang dẫn đầu là Waymo thuộc Google có quãng đường tự đi trung bình mỗi lần đạt 17.951 km.

Theo Nguyễn Hải

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm