Apple: Mục tiêu của chúng tôi không phải là iPhone giá rẻ

18/11/2017 05:00 PM | Kinh doanh

Và thực tế, iPhone X là mẫu iPhone đắt nhất từ trước đến nay của Apple với giá cho phiên bản 256GB là 1.149 USD, trong khi phiên bản thấp nhất cũng có giá từ 999 USD.

Apple: Mục tiêu của chúng tôi không phải là iPhone giá rẻ

iPhone X là mẫu iPhone chứng kiến sự thay đổi mạnh nhất kể từ khi iPhone thế hệ đầu tiên ra đời cách đây 10 năm trước. Không chỉ vậy, mức giá bán cũng có sự "leo thang" một cách rõ rệt.

Nhưng chính giá bán đắt đỏ lại trở thành "ổ khóa" trói buộc tâm lý người dùng, muốn sở hữu những chiếc iPhone mới nhất từ Apple. Hãng công nghệ Mỹ đã sớm biết điều này và đang vận dụng rất tốt chiêu thức đó để kinh doanh hiệu quả.

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time mới đây, hai giám đốc điều hành tại Apple đã cùng thảo luận về giá iPhone X, một số thay đổi đáng chú ý trên thiết bị, hay giải thích rõ hơn về văn hóa công ty và chiến lược giá bán. Dan Riccio, Phó chủ tịch cao cấp mảng kỹ thuật phần cứng tại Apple chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, và chúng không phải là những thiết bị rẻ tiền".

Không chỉ là một chiếc điện thoại, Apple gọi đó là một tinh hoa

Mặc dù Apple không nhất thiết phải bán iPhone với mức giá rẻ hơn thị trường, tuy nhiên hãng vẫn có chính sách giảm giá các mẫu iPhone cũ. Nhà thiết kế chính của Apple, Jony Ive khẳng định, iPhone luôn đắt hơn các đối thủ bởi đơn giản, iPhone "không chỉ là một chiếc điện thoại", đó còn là một thiết bị cung cấp nhiều tính năng tiên tiến hơn thế.

Nhà thiết kế chính của Apple, Jony Ive
Nhà thiết kế chính của Apple, Jony Ive

Ive chỉ ra rằng, thế hệ iPhone đầu tiên ra mắt cách đây một thập kỷ có mức giá lên tới 500 USD, một khoản tiền khá lớn tại thời điểm đó nhưng vẫn rất thành công. Ông khẳng định, sở dĩ iPhone đời đầu có thể thành công vang dội, đó là bởi thiết bị làm được nhiều thứ mà những chiếc điện thoại thời đó không thể làm được.

Steve Jobs thực sự đã tạo ra được một chiếc iPhone có ngoại hình như iPod, có thể gọi điện, điều khiển cảm ứng hay truy cập Internet. Và qua một thập kỷ phát triển, iPhone đã và đang "tiến hóa" ngày một ấn tượng hơn.

iPhone X đời đầu đã thành công vang dội tại thời điểm ra mắt

Ive tự tin chia sẻ: "Mọi người không nhất thiết phải trải nghiệm một sản phẩm chỉ bởi vì có từ ‘phone' trong tên sản phẩm đó".

Hiện tại, chiếc iPhone rẻ nhất trong dòng sản phẩm của Apple còn bán chính hãng là iPhone SE với giá 349 USD cho phiên bản 32GB.

Tiến Thanh

Theo Tiến Thanh

VnReview

Từ khóa:  apple, iPhone, giá rẻ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sếp Masan tiết lộ mỗi năm bán 2 tỷ gói mỳ, nửa tỷ chai nước mắm nhưng vẫn đang phải trải qua "Làn sóng sợ hãi": Chúng tôi sẽ trở mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp bằng mô hình KD hoàn toàn mới - New Retail

"Từ tuần sau, các bạn sẽ thấy thương hiệu Blue - bọn tôi chính thức bước ra khỏi cửa kho của mình, bước ra khỏi cửa hàng đồng nghiệp của mình để tiếp cận với 26 triệu hộ dân thông qua mô hình kinh doanh mới - New Retail", ông Nguyên chia sẻ về quyết định rất táo bạo của ban lãnh đạo Masan, khi mất 6 tuần để suy nghĩ và chỉ mất 124 ngày để triển khai.

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm