Apple đóng cửa cửa hàng nhỏ nhất tại Nhật Bản sau hơn 13 năm kinh doanh

12/01/2019 07:04 PM | Kinh doanh

Apple nhiều khả năng sẽ mở lại một cửa hàng mới rộng rãi, khang trang hơn tại Nhật Bản.

Apple đóng cửa cửa hàng nhỏ nhất tại Nhật Bản sau hơn 13 năm kinh doanh

Hầu hết chúng ta đã quen với các cửa hàng Apple tương đối rộng rãi, với nhiều lối đi uốn lượn dọc theo những chiếc bàn gỗ xếp chồng lên nhau cùng với các sản phẩm được trưng bày. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, nơi không gian sống khá hạn chế, có một cửa hàng Apple trông giống như một hành lang hẹp. Nằm trong khu mua sắm Ichibancho ở thành phố Sendai, đây là cửa hàng nhỏ nhất của Apple tại Nhật Bản và là một trong những cửa hàng nhỏ nhất trên thế giới. Apple đã lên kế hoạch để đóng cửa cửa hàng này vào ngày 25 tháng 1, sau 13 năm hoạt động.

Apple đã mở cửa hàng tại Sendai vào ngày 10 tháng 12 năm 2005. Vào thời điểm đó, đây là địa điểm bán lẻ thứ 6 của công ty tại Nhật Bản (con số này đã tăng lên 9 trong những năm sau đó). Trong thập kỷ qua, các địa điểm của Apple ở các khu vực khác nhau của Nhật Bản và các quốc gia khác đã được cải tạo và mở rộng nhưng cửa hàng ở Sendai vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, do nhu cầu không gian ngày càng tăng trong hoạt động bán lẻ, Apple đã quyết định đóng cửa cửa hàng này.

Tất cả các cửa hàng của Apple hiện bắt buộc phải có đủ chỗ cho việc trưng bày, nhân viên và đặt biệt là không gian trải nghiệm rộng lớn cho khách hàng. Vì vậy, cửa hàng ở Sendai Ichibancho đơn giản là không phù hợp với tiêu chí hiện tại của công ty.

Mặc dù quyết định này sẽ kéo con số cửa hàng của Apple tại Nhật Bản xuống còn 8 nhưng có thông tin cho rằng công ty sẽ mở lại một cửa hàng mới rộng lớn hơn tại đất nước mặt trời mọc (địa điểm chưa được xác định).

Theo BillVN

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  apple
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cựu “nữ tướng” Adayroi Lê Hoàng Uyên Vy: Indonesia, Malaysia, Singapore đã có nhiều startup tỷ đô, vì sao Việt Nam nhiều người tài nhưng không có nổi một Unicorn?

“Trong 10 năm gần đây, vì sao Việt Nam vẫn chưa có thêm một Startup Unicorn nào trong khi tại các thị trường khác như Singapore, Indonesia, thậm chí Malaysia, đã có rất nhiều công ty được định giá hơn tỷ đô?”, cựu CEO Adayroi.com, hiện là giám đốc quỹ đầu tư ESP Capital - Lê Hoàng Uyên Vy trăn trở.

Case study

Tận dụng Amazon, một startup đã thu về 3 triệu USD chỉ sau 12 tháng – Cơ hội cho các nhãn hiệu Việt đã tới?

Thông tin hấp dẫn, hình ảnh ý nghĩa, chiến lược rõ ràng, VitaCup đã tăng doanh số lên … 38 lần chỉ trong 180 ngày, tất cả đều thông qua Amazon.

Tin buồn cho các tài xế “áo đỏ”: Go-Viet vừa tăng chiết khấu lái xe ngang ngửa Grab, chấm dứt chính sách không thu hoa hồng

Chính sách chiết khấu 0% với tài xế Go-Viet hết rồi, hãng này vừa tăng chiết khấu lên 20%, ngang ngửa "người anh em" Grab. Thời điểm muộn nhất áp dụng chính sách chiết khấu 20% là ngày 1/2/2019, tức ngày 27 Tết âm lịch.

Kế hoạch 'hạ gục' Amazon của người đàn ông giàu có nhất châu Á

Người đàn ông giàu có nhất châu Á vừa tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng nhằm hạ gục Amazon tại Ấn Độ.

Đọc thêm