Apple đóng cửa cửa hàng nhỏ nhất tại Nhật Bản sau hơn 13 năm kinh doanh

12/01/2019 07:04 PM | Kinh doanh

Apple nhiều khả năng sẽ mở lại một cửa hàng mới rộng rãi, khang trang hơn tại Nhật Bản.

Apple đóng cửa cửa hàng nhỏ nhất tại Nhật Bản sau hơn 13 năm kinh doanh

Hầu hết chúng ta đã quen với các cửa hàng Apple tương đối rộng rãi, với nhiều lối đi uốn lượn dọc theo những chiếc bàn gỗ xếp chồng lên nhau cùng với các sản phẩm được trưng bày. Tuy nhiên, tại Nhật Bản, nơi không gian sống khá hạn chế, có một cửa hàng Apple trông giống như một hành lang hẹp. Nằm trong khu mua sắm Ichibancho ở thành phố Sendai, đây là cửa hàng nhỏ nhất của Apple tại Nhật Bản và là một trong những cửa hàng nhỏ nhất trên thế giới. Apple đã lên kế hoạch để đóng cửa cửa hàng này vào ngày 25 tháng 1, sau 13 năm hoạt động.

Apple đã mở cửa hàng tại Sendai vào ngày 10 tháng 12 năm 2005. Vào thời điểm đó, đây là địa điểm bán lẻ thứ 6 của công ty tại Nhật Bản (con số này đã tăng lên 9 trong những năm sau đó). Trong thập kỷ qua, các địa điểm của Apple ở các khu vực khác nhau của Nhật Bản và các quốc gia khác đã được cải tạo và mở rộng nhưng cửa hàng ở Sendai vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, do nhu cầu không gian ngày càng tăng trong hoạt động bán lẻ, Apple đã quyết định đóng cửa cửa hàng này.

Tất cả các cửa hàng của Apple hiện bắt buộc phải có đủ chỗ cho việc trưng bày, nhân viên và đặt biệt là không gian trải nghiệm rộng lớn cho khách hàng. Vì vậy, cửa hàng ở Sendai Ichibancho đơn giản là không phù hợp với tiêu chí hiện tại của công ty.

Mặc dù quyết định này sẽ kéo con số cửa hàng của Apple tại Nhật Bản xuống còn 8 nhưng có thông tin cho rằng công ty sẽ mở lại một cửa hàng mới rộng lớn hơn tại đất nước mặt trời mọc (địa điểm chưa được xác định).

Theo BillVN

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  apple
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Người đàn bà thép' FPT Retail khuyên phụ nữ muốn phát triển sự nghiệp, làm sếp: Nếu có thể, hãy lấy người cùng công ty!

Với những nhà lãnh đạo nữ như bà Điệp, để vừa phát triển sự nghiệp nhưng vẫn hạnh phúc gia đình, họ cần làm thêm một việc khá quan trọng là cân bằng 2 yếu tố này.

‘Cảnh giới’ mới của KFC ở Trung Quốc: Khách order qua màn hình cảm ứng, camera quét gương mặt để thanh toán và AI ‘học’ khẩu vị của từng người để gợi ý menu phù hợp

Tất cả đều nằm trong nỗ lực nhằm duy trì vị thế của chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh của Yum China tại thị trường Trung Quốc.

Từ du học sinh bỏ cơ hội ở lại Singapore đến nữ sáng lập startup nội thất thời 4.0

Flexfit là startup khá kín tiếng trong ngành nội thất dù đã được 2 quỹ đầu tư rót vốn vào. Ít ai biết nhà sáng lập công ty này vốn là người đứng sau một số startup thành công khác của Việt Nam.

Đọc thêm