Apple: Chúng tôi sẽ không chèo kéo khách hàng mua iPhone X

22/10/2017 01:19 PM | Công nghệ

Angela Ahrendts, Giám đốc bán lẻ Apple, khẳng định công ty không nài nỉ khách hàng phải mua iPhone X khi vào cửa hàng.

Apple: Chúng tôi sẽ không chèo kéo khách hàng mua iPhone X

Apple vừa mở một flagship store tại Michigan Avenue, Chicago, Mỹ. Đây là cửa hàng thứ 497 của hãng, tăng từ 27 năm 2001. Các cửa hàng Apple đều có năng suất cao, khi mỗi 0,09m2 mang về 5.079 USD doanh thu, theo eMarketer.

Dù vậy, Giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts lại đang có tầm nhìn mới cho những địa điểm này: chúng nên là nơi để mọi người gặp gỡ với bạn bè, tham dự các buổi hòa nhạc và tham gia các lớp học.

Bà Ahrendts về Apple năm 2014 sau khi làm việc tại hãng thời trang xa xỉ Burberry. Bà so sánh tầm nhìn dành cho mảng bán lẻ Apple với ngành công nghiệp thời trang. "Cái chúng tôi nhìn vào là xây dựng mối quan hệ, nó không khác gì so với thời trang. Chẳng phải bạn sẽ quay lại với ai đó, người thực sự quan tâm đến bạn, người bạn tin tưởng, người biến bạn trở thành phiên bản tốt đẹp hơn hay sao"?

Bà cũng thừa nhận Apple yêu cầu nhân viên bán hàng không cố chèo kéo khách phải mua chiếc iPhone đắt nhất (iPhone X). Bà tiết lộ khẩu hiệu nội bộ công ty đó là "iPhone cho mọi người". Nhân viên sẽ hỏi đối tượng dùng iPhone là ai, nếu là đứa trẻ 6-7 tuổi thì chúng cần cái gì. Họ đã làm vậy với Mac, với iPad và giờ đây là với cả điện thoại.

Bà bác bỏ ý tưởng tự động hóa hay mua sắm trực tuyến sẽ hủy diệt trải nghiệm bán lẻ hay nhân sự bán lẻ. Đó là bởi vì mọi người muốn sự kết nối với con người, họ muốn một nơi để nhận sản phẩm. Chẳng hạn, những đối thủ như Amazon cũng đang nỗ lực xây dựng cửa hàng riêng của mình.

Theo Du lam

ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch KIDO chỉ ra 3 cái bẫy "chết người" mà startup và SMEs thường mắc phải trong 5 năm đầu khởi nghiệp

Nhiều startup nghĩ và giả định sẽ kêu gọi được vốn và có thể "đốt" tiền như mấy công ty lớn nhưng cuối cùng, "chưa đốt tiền của ta, họ đã đốt mình chết luôn rồi.". Đừng ảo tưởng dự án nào cũng gọi được vốn.

Ngày cô đơn, Alibaba trở thành 'người cô đơn’: Tự lập rồi tự phá kỷ lục của chính mình, thu về 38,4 tỷ USD chỉ sau 24 giờ bán hàng, đối thủ không ai theo kịp!

Lễ hội Ngày cô đơn (11/11) hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba được coi là sự kiện mua sắm lớn bậc nhất thế giới.

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận 'Gạo ngon nhất thế giới năm 2019'

Gạo ST24 của Việt Nam được công nhận “Gạo ngon nhất thế giới năm 2019” tại Hội nghị Thương mại Gạo Thế giới lần thứ 11 tại Manila, Philippines.

Ông chủ SEVEN.AM thừa nhận sai, nhận trách nhiệm với người tiêu dùng

Doanh nhân Nguyễn Vũ Hải Anh - Chủ thương hiệu thời trang SEVEN.AM nhận sai trong khâu quản lý xuất xứ hàng hóa, nhận trách nhiệm trước người tiêu dùng và cam kết khắc phục sai sót.

Đọc thêm