Apple chơi chiêu gì để kích cầu iPhone 8 nghìn đô?

11/09/2017 09:11 AM | Công nghệ

Với mức giá bị xem là “trên trời”, iPhone 8 được xem là ngoài tầm với của nhiều người.

Ngày 12/9 tới đây, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo tin đồn, iPhone 8 (hay iPhone X/ iPhone Edition) có thể được bán với giá 1.000 USD. Đây được xem là thách thức lớn với túi tiền của người dùng. Nó đắt hơn 125 USD so với iPhone 7 Plus bản bộ nhớ thấp nhất và cao giá hơn hẳn các thiết bị Android cùng hàng như Google Pixel hay Samsung Galaxy Note 8.

Nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America nhận định bất kỳ giá bán nào trên 1.000 USD đều bất lợi với khách hàng. Vì vậy, làm thế nào để Apple thuyết phục được bạn trả thêm tiền cho một chiếc điện thoại chạy iOS bình thường?

Chuyên gia Mark Moskowitz và đồng nghiệp tin rằng Apple có thể cung cấp thuê bao miễn phí đối với dịch vụ Apple Music và 200GB lưu trữ trên iCloud trong một năm, tổng giá trị 156 USD, cho người mua iPhone 8. Nó giúp cho giá của iPhone 8 giảm chỉ còn 844 USD.

Phân tích của ông dựa trên khảo sát nhiều khách hàng làm trong ngành dịch vụ không dây. Kết quả cho thấy với giá 1.000 USD, Apple chỉ có thể bán được khoảng 40 triệu iPhone 8. Tuy nhiên, nếu gộp gói Apple Music và iCloud, con số có thể tăng lên 64,4 triệu máy, mang về thêm 7% doanh thu hay 9,8 tỷ USD.

Đây được xem là chiến lược hợp lý. Apple Services – nhà của Apple Music – là bộ phận duy nhất trong công ty đang phát triển vượt bậc. Lôi kéo khách hàng mới bằng cách miễn phí trong ngắn hạn sẽ mang đến lợi ích lâu dài về sau. Rất khó để chuyển sang thiết bị khác không phải của Apple nếu tất cả nhạc và ảnh của bạn đã bị khóa trong iOS. Đó là lý do vì sao khách hàng Apple không thể tách ra khỏi những ứng dụng iPhone họ đã bị lệ thuộc.

Theo Du Lam

Từ khóa:  iphone 8
Cùng chuyên mục
XEM