Apple chơi chiêu gì để kích cầu iPhone 8 nghìn đô?

11/09/2017 09:11 AM | Công nghệ

Với mức giá bị xem là “trên trời”, iPhone 8 được xem là ngoài tầm với của nhiều người.

Apple chơi chiêu gì để kích cầu iPhone 8 nghìn đô?

Ngày 12/9 tới đây, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới. Theo tin đồn, iPhone 8 (hay iPhone X/ iPhone Edition) có thể được bán với giá 1.000 USD. Đây được xem là thách thức lớn với túi tiền của người dùng. Nó đắt hơn 125 USD so với iPhone 7 Plus bản bộ nhớ thấp nhất và cao giá hơn hẳn các thiết bị Android cùng hàng như Google Pixel hay Samsung Galaxy Note 8.

Nhà phân tích Wamsi Mohan của Bank of America nhận định bất kỳ giá bán nào trên 1.000 USD đều bất lợi với khách hàng. Vì vậy, làm thế nào để Apple thuyết phục được bạn trả thêm tiền cho một chiếc điện thoại chạy iOS bình thường?

Chuyên gia Mark Moskowitz và đồng nghiệp tin rằng Apple có thể cung cấp thuê bao miễn phí đối với dịch vụ Apple Music và 200GB lưu trữ trên iCloud trong một năm, tổng giá trị 156 USD, cho người mua iPhone 8. Nó giúp cho giá của iPhone 8 giảm chỉ còn 844 USD.

Phân tích của ông dựa trên khảo sát nhiều khách hàng làm trong ngành dịch vụ không dây. Kết quả cho thấy với giá 1.000 USD, Apple chỉ có thể bán được khoảng 40 triệu iPhone 8. Tuy nhiên, nếu gộp gói Apple Music và iCloud, con số có thể tăng lên 64,4 triệu máy, mang về thêm 7% doanh thu hay 9,8 tỷ USD.

Đây được xem là chiến lược hợp lý. Apple Services – nhà của Apple Music – là bộ phận duy nhất trong công ty đang phát triển vượt bậc. Lôi kéo khách hàng mới bằng cách miễn phí trong ngắn hạn sẽ mang đến lợi ích lâu dài về sau. Rất khó để chuyển sang thiết bị khác không phải của Apple nếu tất cả nhạc và ảnh của bạn đã bị khóa trong iOS. Đó là lý do vì sao khách hàng Apple không thể tách ra khỏi những ứng dụng iPhone họ đã bị lệ thuộc.

Theo Du Lam

ICTnews

Từ khóa:  iphone 8

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mở rộng 'thần tốc' theo cách của Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng Con Cưng thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mục tiêu 1.000 shop vào năm 2020

Con Cưng hiện có 313 cửa hàng trên cả nước, trong đó riêng TPHCM có 105 cửa hàng. Năm 2016, doanh thu công ty này đạt 524 tỷ đồng.

[Case Study] Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.

[Chuyện nghề] Ham chơi, bỏ bê học hành, chàng trai 23 tuổi trở thành ông chủ 2 cửa hàng điện lạnh cũ vì câu nói "người như mày không bao giờ khá được"

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, hiện chàng trai 9X là ông chủ của 2 cửa hàng điện lạnh, thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng ở tuổi 23.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi, nếu là lỗi Con Cưng cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự

Một trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, không vì thế mà SSI bao che hay kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông.

Đọc thêm