APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện

09/11/2017 04:25 PM | Kinh doanh

CEO Vietjet là một trong 4 diễn giả tham gia phiên thảo luận Kết nối để tăng trưởng, trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 diễn ra sáng nay tại Đà Nẵng. Bà Thảo tiết lộ, Vietjet sẽ cho phép khách hàng bay khắp thế giới chứ không chỉ các chuyến quốc tế ngắn và thực hiện chiến lược "consumer airlines".

APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện

Theo CEO Vietjet, sau 5 năm, hãng hàng không non trẻ này đã đứng đầu thị phần Việt Nam (khoảng 40% thị phần). Điều rất vui mừng, như bà nói là Chính phủ và các cơ quan chức năng đã có những sự thay đổi hết sức tích cực trong hệ thống chính sách để bắt kịp, phục vụ nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không.

“Chúng tôi đã dẫn đầu và tạo ra một xu thế đi lại mới với một cái nhìn toàn cầu”, bà Thảo tự tin phát biểu.

Cho biết Vietjet là công ty đa quốc gia, đa văn hoá với 30 quốc tịch, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo nói rằng khẩu hiệu của hãng đang là “Kết nối bầu trời” với 23 đường bay quốc tế.

 APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện - Ảnh 1.

Ảnh: Hoàng Anh. Đồ họa: Hương Xuân

“Trong nhận thức chúng tôi, bên cạnh tạo ra lợi nhuận thì mục đích quan trọng là tạo ra giá trị, đặc biệt là giá trị mới cho cộng đồng”, bà Thảo nói. Bởi khi chi phí đi lại, vận chuyển được đảm bảo ở mức thấp, xã hội sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn, đồng thời kích thích đầu tư và tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, việc đầu tư đội máy bay hơn 200 chiếc như bà Thảo nhận định đồng nghĩa với nâng cao năng lực của ngành hàng không Việt Nam nói riêng và của cả khu vực APEC nói chung.

CEO Vietjet cũng nói thêm rằng hãng đang xây dựng, kết nối mối quan hệ nối chuyến với các hãng quốc tế như Nhật Bản, Quatar hay sắp tới là Hàn Quốc.

“Tới đây hành khách Vietjet sẽ khác với hành khách của một số hãng hàng không giá rẻ khác vốn chỉ được bay những quãng ngắn từ 2 – 3 tiếng, nhờ sự kết nối với các hãng hàng không toàn cầu. Khách của Vietjet có thể bay tới bất cứ điểm nào trên thế giới”, bà Phương Thảo hào hứng nói.

Ngoài ra, không giống với các mô hình hàng không thông thường, bà Thảo cho biết Vietjet đang xây dựng một hệ sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng. Ví dụ như cho vay tài chính, sản phẩm bảo hiểm, hoạt động thương mại điện tử,...

“Tôi gọi hãng hàng không của mình là consumer airlines”, bà nói và nhận xét đấy là khái niệm tương đối mới mẻ so với hàng không thông thường.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo mới đây đã lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và có vị trí cao hơn bà Hillary Clinton, theo Forbes.

Theo Đức Minh

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Chân dung nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Có con từ năm 17 tuổi phải bỏ học, 21 tuổi ly hôn nhưng vẫn không ngừng mơ được 'mặc suit', 70 tuổi sở hữu doanh nghiệp 9 tỷ USD

Với khối tài sản trị giá 6,8 tỷ USD, nữ tỷ phú 71 tuổi Hendricks gần đây xếp thứ 76 trong danh sách 400 tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, vượt qua Marian Llitch đến từ Michigan.

Câu chuyện kinh doanh

“Giá inbox” - Cứ thấy cụm từ này là khách hàng “auto skip” nhưng tại sao nhiều shop online vẫn cứ kiên trì áp dụng?

Điều khách hàng "không ưa" khi phải nhắn tin hỏi mới biết được giá, ngoài việc phiền phức, mất thời gian thì còn do tâm lý "ghét shop chảnh", và nghi ngờ sự minh bạch của shop. Nên nếu không quá thích, quá cần sản phẩm thì họ cũng không dừng lại để "inbox" làm gì.

Đọc thêm