APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện

09/11/2017 04:25 PM | Kinh doanh

CEO Vietjet là một trong 4 diễn giả tham gia phiên thảo luận Kết nối để tăng trưởng, trong khuôn khổ APEC CEO Summit 2017 diễn ra sáng nay tại Đà Nẵng. Bà Thảo tiết lộ, Vietjet sẽ cho phép khách hàng bay khắp thế giới chứ không chỉ các chuyến quốc tế ngắn và thực hiện chiến lược "consumer airlines".

APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện

Theo CEO Vietjet, sau 5 năm, hãng hàng không non trẻ này đã đứng đầu thị phần Việt Nam (khoảng 40% thị phần). Điều rất vui mừng, như bà nói là Chính phủ và các cơ quan chức năng đã có những sự thay đổi hết sức tích cực trong hệ thống chính sách để bắt kịp, phục vụ nhu cầu tăng trưởng của ngành hàng không.

“Chúng tôi đã dẫn đầu và tạo ra một xu thế đi lại mới với một cái nhìn toàn cầu”, bà Thảo tự tin phát biểu.

Cho biết Vietjet là công ty đa quốc gia, đa văn hoá với 30 quốc tịch, CEO Nguyễn Thị Phương Thảo nói rằng khẩu hiệu của hãng đang là “Kết nối bầu trời” với 23 đường bay quốc tế.

 APEC CEO Summit 2017: Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bật mí chiến lược độc đáo mà Vietjet sắp thực hiện - Ảnh 1.

Ảnh: Hoàng Anh. Đồ họa: Hương Xuân

“Trong nhận thức chúng tôi, bên cạnh tạo ra lợi nhuận thì mục đích quan trọng là tạo ra giá trị, đặc biệt là giá trị mới cho cộng đồng”, bà Thảo nói. Bởi khi chi phí đi lại, vận chuyển được đảm bảo ở mức thấp, xã hội sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn, đồng thời kích thích đầu tư và tăng trưởng kinh tế.

Bên cạnh đó, việc đầu tư đội máy bay hơn 200 chiếc như bà Thảo nhận định đồng nghĩa với nâng cao năng lực của ngành hàng không Việt Nam nói riêng và của cả khu vực APEC nói chung.

CEO Vietjet cũng nói thêm rằng hãng đang xây dựng, kết nối mối quan hệ nối chuyến với các hãng quốc tế như Nhật Bản, Quatar hay sắp tới là Hàn Quốc.

“Tới đây hành khách Vietjet sẽ khác với hành khách của một số hãng hàng không giá rẻ khác vốn chỉ được bay những quãng ngắn từ 2 – 3 tiếng, nhờ sự kết nối với các hãng hàng không toàn cầu. Khách của Vietjet có thể bay tới bất cứ điểm nào trên thế giới”, bà Phương Thảo hào hứng nói.

Ngoài ra, không giống với các mô hình hàng không thông thường, bà Thảo cho biết Vietjet đang xây dựng một hệ sinh thái dựa trên nền tảng công nghệ nhằm cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm khác nhau phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng. Ví dụ như cho vay tài chính, sản phẩm bảo hiểm, hoạt động thương mại điện tử,...

“Tôi gọi hãng hàng không của mình là consumer airlines”, bà nói và nhận xét đấy là khái niệm tương đối mới mẻ so với hàng không thông thường.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo mới đây đã lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 và có vị trí cao hơn bà Hillary Clinton, theo Forbes.

Theo Đức Minh

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

[Case Study] Tăng giá bán kính vô tội vạ, Luxottica - tập đoàn độc quyền hơn 80% nhãn kính trên thị trường đã bị nhóm sinh viên "bốn mắt" xử đẹp theo cách cực kỳ thông minh

Vào tháng 2 năm 2008, Neil Blumenthal giật mình trong đêm vì một ý tưởng kinh doanh đầy táo bạo, ý tưởng mà ngay cả anh cũng không ngờ đã thay đổi cả ngành kính mắt ngày nay.

Bamboo Airways và bài toán khó về độc quyền tự nhiên trong ngành hàng không

Những hãng hàng không tham gia sau sẽ khó cạnh tranh với những hãng hàng không ra đời trước vì thị trường hàng không có tính chất độc quyền tự nhiên. Trong giai đoạn đầu, nếu không có sự hỗ trợ đủ mạnh từ các mảng kinh doanh khác, những hãng hàng không mới như Bamboo Airways có thể bị “tắt thở” như vài doanh nghiệp trước đây.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ độc đáo: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, chỉ thiết kế vỏ rồi gọi vốn trên Shark Tank với thương hiệu đồng hồ Việt, vậy là bạn có 5 tỷ

Nếu từ những gì xem được trong tập vừa rồi, có lẽ không việc kinh doanh nào đơn giản như vậy: Lắp ráp ở Trung Quốc, máy Nhật, thiết kế tại Việt Nam nhưng vẫn có thể thấy những điểm tương đồng với đồng hồ truyền thống, không thấy nói đồng hồ gì - máy cơ hay máy quartz, và Shark "chốt" vèo một cái 15 tỷ đồng đổi 45% cổ phần (sau có điều chỉnh lại).

Shark Dzung Nguyễn lý giải vì sao hầu hết các startup công nghệ đều lỗ nhưng nhà đầu tư vẫn quyết định rót vốn?

“Đầu tư không phải mục tiêu. Đầu tư thành công mới là mục tiêu”, Shark Dzung Nguyễn khẳng định

Đọc thêm