Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội

22/08/2019 09:20 AM | Kinh doanh

Sau hơn 1 năm khởi công, dự án đường vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch-Cầu Thăng Long thực hiện được 50% khối lượng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2020.

Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội
 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 1.

Dự án đường vành đai 3 trên cao từ cầu Mai Dịch đến cầu Thăng Long dài hơn 5 km với tổng mức đầu tư trên 5.300 tỷ đồng được khởi công từ tháng 5/2018. Đến nay, công trình này hoàn thành gần 50% khối lượng xây lắp.

 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 2.

Hạng mục chính của dự án bao gồm: công trình cầu cạn dài hơn 4,7km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h; bề rộng cầu cạn 24m, kết cấu nhịp sử dụng dầm chữ T.

 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 3.

Tính đến nay, toàn tuyến xây lắp được 237 trong tổng số 1.131 phiến dầm loại gần 100 tấn; ngoài ra 437 phiến dầm được đúc sẵn để chuẩn bị lao lắp.

 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 4.

Dự án có 113 trụ cầu cạn, đến nay đã hoàn thiện 74 trụ; các đoạn chưa thi công trụ do nhà thầu chậm được bàn giao mặt bằng (đoạn giáp cầu Thăng Long và cầu Mai Dịch).

 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 5.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long dự kiến hoàn thành cầu cạn vào tháng 9/2020, tuy nhiên đến nay tiến độ bị chậm do TP Hà Nội bàn giao mặt bằng trễ 4 tháng. Hiện các nhà thầu đang bổ sung công nhân nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án.

 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 6.

Dự án mới thi công xong 3 trong tổng số 165 bản mặt cầu.

 Ảnh: Hình hài con đường trên cao hơn 5.000 tỷ đồng ở Hà Nội - Ảnh 7.

Ngày 12/8, khi thị sát dự án này, ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Giao thông Vận tải chỉ đạo, Ban Quản lý dự án Thăng Long phải chỉ đạo các nhà thầu tăng cường vận chuyển dầm, gia cố thép thi công bản mặt cầu. Đồng thời, các đơn vị liên quan phải có giải pháp thu hẹp rào chắn, hoàn trả mặt đường để người dân đi lại thuận lợi và phối hợp với TP Hà Nội xử lý một số vị trí còn vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công cọc khoan nhồi.

Theo Đăng Khoa

VTC News

Từ khóa:  đường trên cao
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kem đánh răng Dạ Lan – nỗi đau không thể nào quên của lão doanh nhân Trịnh Thành Nhơn: Nếu tôi không thể đưa Dạ Lan trở lại thời hoàng kim, con của tôi sẽ làm điều đó!

Dù việc vô tình ‘đánh mất’ thương hiệu kem Dạ Lan diễn ra cách đây hơn năm 20, nhưng những ‘di chứng’ của nó vẫn còn kéo dài tới tận bây giờ với doanh nhân Trịnh Thành Nhơn. Ông vẫn muốn lần nữa phục hưng thương hiệu này với tâm thế ‘nhất định phải làm bằng được dù phải trả giá nào’.

Tổng thống Indonesia ‘offer’ vị trí gì mà khiến CEO Go-Jek sẵn sàng bỏ công ty trị giá 10 tỷ USD do chính mình sáng lập, cống hiến suốt 9 năm?

9 năm khởi nghiệp khó khăn, đưa công ty phát triển thành startup kỳ lân trị giá 10 tỷ USD nhưng CEO Go-Jek vừa bất ngờ tuyên bố từ chức để vào làm... nhà nước.

“Chê” 1 triệu USD của Shark Liên không đủ để phát triển mô hình nhưng lại chọn 300.000 USD của Shark Dũng, CEO Telepro tiết lộ lý do phía sau

Giải pháp "Uber" cho Telemarketing đã mang lại cho Telepro phần gọi vốn thành công tại Shark Tank Việt Nam khi được 2 "cá mập" cùng đồng ý xuống tiền. Tuy nhiên, nền tảng kết nối tư vấn viên với doanh nghiệp này đã từ chối 1 triệu USD của Shark Liên để nhận 300.000 USD của Shark Dzung.

1977 Vlog - thế lực mới của làng Youtube: Chỉ sau 3 clip đã giành được nút bạc, tự tạo vũ trụ của riêng mình

Chỉ mới xuất hiện được gần 2 tháng với 3 video nhưng 1977 Vlog đã gây được tiếng vang không nhỏ, thu hút sự chú ý cực lớn của cộng đồng mạng.

Đọc thêm