Amazon và Sephora từng mời con gái nữ diễn viên Lori Loughlin làm KOL trước bê bối chạy suất vào đại học danh tiếng nước Mỹ

13/03/2019 01:00 PM | Kinh doanh

Olivia Jade Giannulli là con gái của Lori Loughlin và Mossimo Giannulli, hai người vừa bị bắt giữ do cáo buộc hối lộ để hai chị em Olivia vào được trường Đại học Nam California.

Amazon và Sephora từng mời con gái nữ diễn viên Lori Loughlin làm KOL trước bê bối chạy suất vào đại học danh tiếng nước Mỹ

Mới đây, cha và mẹ của Olivia là nhà thiết kế thời trang Mossimo Giannulli và nữ diễn viên Lori Loughlin đã bị bắt ngày 12/3 với cáo buộc đồng ý trả 500.000 USD tiền hối lộ để đưa Olivia và em gái của cô, Isalbella Rose vào đội đua thuyền của trường Đại học Nam California (USC), qua đó giúp hai người trúng tuyển vào trường này dù trên thực tế họ không hề tham gia đội đua thuyền.

Amazon và Sephora từng mời con gái nữ diễn viên Lori Loughlin làm KOL trước bê bối chạy suất vào đại học danh tiếng nước Mỹ - Ảnh 1.

Nữ diễn viên Lori Loughlin và hai con gái.

Amazon và Sephora từng mời con gái nữ diễn viên Lori Loughlin làm KOL trước bê bối chạy suất vào đại học danh tiếng nước Mỹ - Ảnh 2.

Hai chị em Olivia không tham gia vào đội đua thuyền của USC.

Nhà chức trách Mỹ cho biết khoảng 50 người đã bị bắt trong đường dây gian lận kết quả tuyển sinh đại học trên toàn quốc bắt đầu từ năm 2011 đến nay. Các nghi phạm bị cáo buộc đã chi từ vài nghìn đến hàng triệu USD để đưa con em vào những trường đại học danh giá hàng đầu như Stanford, Georgetown hay Yale… Theo thông tin sơ bộ, hầu hết sinh viên có liên quan không biết rằng mình trúng tuyển nhờ hành vi trái pháp luật của phụ huynh.

Con gái của ngôi sao Lori Loughlin, Olivia Jade Giannulli nổi tiếng không thua kém gì mẹ mình với hàng triệu người theo dõi trên Instagram. Cô là người thành lập thương hiệu thời trang Mossimo và có sức ảnh hưởng nhất định với các bạn trẻ. Trong vài tháng trở lại đây, cô gái trẻ đang theo học trường Đại học Nam California (USC) đã được một số công ty lớn như Amazon và Sephora mời làm KOL (người có tầm ảnh hưởng) để quảng bá thương hiệu.

Trước khi lên Đại học, Olivia đã tích cực hoạt động trên mạng xã hội và có lượng người theo dõi đáng kể: Hiện cô gái trẻ có 1,3 triệu người theo dõi trên Instagram và gần 2 triệu người đăng ký trên YouTube.

Nhận thấy tầm ảnh hưởng không hề nhỏ của Olivia trên mạng xã hội, một số thương hiệu đã thỏa thuận hợp tác trả phí với cô. Tuy nhiên, trong bối cảnh cáo buộc liên quan đến vụ bê bối tuyển sinh đại học gây chấn động nước Mỹ vừa qua, một bài đăng trên Instagram vào tháng 9 năm ngoái được cho là có quan hệ đối tác với Amazon Prime Student của Olivia càng trở nên "nổi bật".

Olivia đóng vai trò là người giới thiệu một số sản phẩm và dịch vụ của gã khổng lồ thương mại điện tử dành cho sinh viên đại học. Trong bức ảnh, Olivia đang ngồi trên giường trong phòng ký túc xá của USC với chú thích: "Chính thức trở thành sinh viên đại học. Tôi đã chuyển đến ký túc xá được vài tuần và rất thích ở đây. Tôi đã nhận được mọi thứ mình cần từ Amazon với @primestudent và tất cả đã được chuyển đến cho tôi chỉ trong vòng hai ngày". Kèm theo đó là hastag #ad #primestudent #allonamazon.

Bên cạnh đó, tháng 9 năm ngoái, Olivia còn chia sẻ với tạp chí Teen Vouge rằng cô "đã tìm thấy khá nhiều thứ" cho căn phòng của mình trên Amazon: "Tôi tìm mua mọi thứ một cách dễ dàng và họ có rất nhiều sản phẩm đa dạng. Tôi còn sử dụng tư cách thành viên Prime Student để nhận tất cả các sản phẩm trong vòng hai ngày và được miễn phí giao hàng". Sau đó, Olivia chưa đăng thêm bất kỳ nội dung trả phí nào để quảng bá cho Amazon Prime Student trên Instagram.

Đối với thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng Sephora, Olivia dường như có quan hệ đối tác tích cực hơn khi đăng nhiều hình ảnh hợp tác trả phí, gần đây nhất là vào giữa tháng 1. Tháng 12 năm ngoái, cô đã ra mắt bảng phấn trang điểm với thương hiệu này.

Amazon và Sephora từng mời con gái nữ diễn viên Lori Loughlin làm KOL trước bê bối chạy suất vào đại học danh tiếng nước Mỹ - Ảnh 3.

Bài đăng quảng cáo bảng phấn trang điểm hợp tác với Sephora của Olivia.

Sephora hiện chưa đưa ra thông tin về việc liệu họ có tiếp tục hợp tác với Olivia sau bê bối gian lận tuyển sinh đại học hay không. Một số thương hiệu khác hợp tác với Olivia như SmileDirectClub, Clinique và Lulus cũng chưa có tuyên bố hay động thái nào về sự việc này.

Sau khi đường dây gian lận bị phát hiện, Instagram của Olivia tràn ngập những bình luận liên quan đến cáo buộc đối với bố mẹ của cô. Đại diện của Lori Loughlin cho biết ở thời điểm hiện tại họ chưa có thêm thông tin nên không thể tiết lộ bất cứ điều gì.

Amazon và Sephora từng mời con gái nữ diễn viên Lori Loughlin làm KOL trước bê bối chạy suất vào đại học danh tiếng nước Mỹ - Ảnh 4.

Bài đăng của Olivia trên Instagram nhận được rất nhiều bình luận chỉ trích.

Phía USC cho biết trong một tuyên bố trên Twitter rằng họ đã không bị cáo buộc vi phạm và "đang xem xét kỹ lưỡng quy trình tuyển sinh của mình để đảm bảo rằng những hành vi gian lận sẽ không xảy ra".

Gia Vũ

Theo Trí Thức Trẻ/BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

FPT Shop bất ngờ mở F.Beauty chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp, tranh thủ thị trường mỹ phẩm còn đang "tranh sáng tranh tối"

Năm 2019 là một năm "thử" rất nhiều của doanh nghiệp bán lẻ nhà FPT. Sau khi chấm dứt việc hợp tác với Nguyễn Kim trong bán hàng điện máy, FPT Shop bán thêm mắt kính, đăng ký thêm ngành nghề chuyển phát, và mới đây nhất là mở cửa hàng F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại cao cấp.

Bỏ showbiz, chọn công việc văn phòng bình thường, Top 5 Miss Universe Vietnam 2017 Tiêu Ngọc Linh: “Nếu bạn có đủ tri thức, quyết tâm và vững vàng, hãy chọn con đường trở thành người nổi tiếng”

Là Thủ khoa đầu vào Đại học Ngoại Thương, Tiêu Ngọc Linh chọn cho mình những trải nghiệm tuổi trẻ khác biệt. Nhưng đến cuối cùng, chị lựa chọn cất giữ ngôi vị Á quân Vietnam Next Top Model 2014 và Top 5 Miss Universe Vietnam 2017 là một phần kí ức đẹp của thanh xuân để quay trở lại với cuộc sống của một cô nhân viên văn phòng tất bật với những kế hoạch truyền thông và luôn hạnh phúc trở về nhà sau mỗi ngày làm việc.

Tất tần tật thông tin cần biết về VCK U23 châu Á sắp khai mạc, giải đấu chứa đựng những ký ức không thể quên của fan Việt: Chung kết diễn ra vào... mùng hai tết

Trở về từ SEA Games, nòng cốt tuyển U22 chỉ được nghỉ ngơi một ngày trước khi phải tiếp tục khổ luyện, chuẩn bị cho chiến dịch U23 châu Á 2020 sắp diễn ra.

Câu chuyện kinh doanh

Shark Hưng, Shark Phi chỉ ra “bệnh” của startup là quá tự tin nhưng Shark Dũng phản biện: Tuổi trẻ, tiền không có, quan hệ chưa có, đến cả tự tin cũng không có thì có cái gì!

Thay vì phê phán startup Việt quá tự tin, Shark Dũng cho rằng họ đang mắc phải hai vấn đề: Không chịu lắng nghe và không quản lý dòng tiền tốt.

Đọc thêm