Amazon muốn chi 1 tỉ USD để đưa tiểu thuyết bom tấn của Trung Quốc lên làm đối trọng của Game of Thrones

28/03/2018 05:03 PM | Sống

Nếu thành công, rất có thể series chuyển thể từ Tam Thể sẽ trở thành phiên bản Game of Thrones mang phong cách riêng của Amazon.

Amazon muốn chi 1 tỉ USD để đưa tiểu thuyết bom tấn của Trung Quốc lên làm đối trọng của Game of Thrones

Mới đây, tờ Financial Times đã tiết lộ Amazon sẵn sàng chi đến 1 tỉ USD để đưa tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng Tam Thể (The Three-Body Problem) của Trung Quốc lên màn ảnh nhỏ. Rất có thể đây sẽ là một phiên bản Game of Thrones hấp dẫn khác mang đậm thương hiệu riêng của Amazon.

Tam Thể là tác phẩm tiên trong bộ tam khúc có tên Chuyện xưa của Trái Đất (Remembrance of Earth’s Past) của nhà văn Lưu Từ Hân. Cuốn tiểu thuyết này kể lại quá trình từ hình thành, phát triển cho đến hưng thịnh, suy tàn của nền văn minh Trái Đất trong vũ trụ và được xuất bản vào năm 2008.

Tam Thể cũng đã xuất sắc chiến thắng Giải thưởng Hugo lần thứ 23 vào năm 2015, qua đó giúp Lưu Từ Hân trở thành nhà văn Châu Á đầu tiên đạt giải thưởng danh giá nhất thế giới dành cho các tác phẩm khoa học viễn tưởng. Hai bộ truyện tiếp nối của Tam Thể có tên là Khu rừng đen tốiTử thần Vĩnh sinh, cũng đều là những tác phẩm rất nổi tiếng.

Amazon muốn chi 1 tỉ USD để đưa tiểu thuyết bom tấn của Trung Quốc lên làm đối trọng của Game of Thrones - Ảnh 1.

Amazon muốn biến Tam Thể thành một series truyền hình kéo dài đến 3 mùa phim.

Amazon đang tiến hành đàm phán xoay quanh vấn đề bản quyền để sản xuất ba mùa phim truyền hình dựa trên Chuyện xưa của Trái Đất, và tập trung chủ yếu vào nội dung của Tam Thể. Hiện tại, YooZoo Pictures (Trung Quốc) là đơn vị duy nhất nắm giữ bản quyền phim và chương trình TV liên quan đến bộ tiểu thuyết của Lưu Từ Hân. Công ty này cũng chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào liên quan đến cuộc đàm phán với Amazon.

Bên cạnh đó, nhà văn Lưu Từ Hân cũng chia sẻ với MTime rằng ông chưa từng nghe nói đến dự án này và cũng không biết họ (Amazon và YooZoo) có mời ông tham gia trong quá trình làm phim hay không.

Giống như Netflix và một số dịch vụ streaming khác, Amazon đang ngày càng “bạo chi” hơn cho các lĩnh vực điện ảnh. Trước đó, một số thông tin cho rằng dự án Chúa tể của những chiếc nhẫn (Lord of the Rings) sẽ khiến Amazon phải tiêu tốn khoảng 500 triệu USD. Tuy nhiên, Tam Thể dự kiến sẽ được chuyển thể thành 3 mùa phim, vì thế con số 1 tỉ USD cũng hoàn toàn hợp lý.

Amazon muốn chi 1 tỉ USD để đưa tiểu thuyết bom tấn của Trung Quốc lên làm đối trọng của Game of Thrones - Ảnh 2.

Từ Chúa tể của những chiếc nhẫn cho đến Tam Thể, Amazon đang ngày càng bạo chi hơn cho lĩnh vực điện ảnh.

Trong nhiều năm qua, YooZoo Pictures, thuộc Youzu Interactive, đã tích cực đưa Tam Thể lên màn ảnh lớn nhỏ với 5 dự án đã được thành lập tính đến năm 2014. Đích thân nhà văn Lưu Từ Hân đã viết kịch bản cho 3 trong số 5 dự án này. Trong đó, dự án đầu tiên đã đóng máy vào năm 2015 và dự kiến ra mắt vào tháng 7/2016. Tuy nhiên, do khâu xử lý kĩ xảo gặp quá nhiều vấn đề nên YooZoo Pictures buộc phải lùi kế hoạch của họ vào năm 2018 và đến nay vẫn “bặt vô âm tín”.

Tam Thể vốn được coi là một tượng đài trong lĩnh vực văn học khoa học viễn tưởng của Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung. Vì thế, nếu Amazon hay bất cứ studio danh tiếng nào trên thế giới sẵn sàng sản xuất phiên bản phim truyền hình cho tiểu thuyết này chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía người hâm mộ toàn cầu. Và cũng không có gì ngạc nhiên khi người dùng Weibo (mạng xã hội của Trung Quốc) lại đang tỏ ra cực kỳ phấn khích trước thông tin này.

Theo Gizmodo

Z-Lion

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mới sinh con 2 ngày đã làm việc, CEO FPT Retail tiết lộ "bí kíp" cân bằng cuộc sống: Chọn chồng cùng công ty, đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp!

"Nếu được, thì chọn chồng phụ công ty. Chồng sẽ hiểu ngay việc mình làm và biết đồng cảm hơn, thông cảm hơn. Nữa là, nếu đã làm sếp công ty thì về nhà không làm sếp", CEO FPT Retail chia sẻ về bí quyết cân bằng cuộc sống của một phụ nữ khi giữ cương vị cao nhất công ty.

Lazada sa sút chóng mặt, Shopee chớp thời cơ trở thành trang TMĐT có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam

Lượng truy cập của Shopee đã tăng lên 34,5 triệu trong quý 3/2018, chính thức vượt mặt tất cả các đối thủ khác để trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu.

Case study

Walmart và “ác mộng” Đức: Bán rẻ bị chính phủ cấm vì cáo buộc 'phá giá', cười xã giao làm khách hàng khó chịu, tập thể dục nhóm bị nhân viên coi là ngu ngốc

Walmart bắt thu ngân cười với khách mỗi khi thanh toán, nhưng người Đức lại không có khái niệm “cười xã giao”, dẫn đến cảm giác khó chịu cho khách hàng, chưa kể một số khách nam còn tưởng nhân viên nữ đang cười có tình ý với mình …

Đọc thêm