Amazon mở cửa hàng rượu ở Nhật

06/10/2017 01:31 PM | Kinh doanh

Có địa điểm nằm tại khu vực Ginza, thủ đô Tokyo, cửa hàng này sẽ bán các loại đồ uống có cồn như bia, rượu, sake và cocktail.

Amazon mở cửa hàng rượu ở Nhật

Ngoài thương mại điện tử, Amazon hiện tại đang "lấn sân" sang rất nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là bán lẻ. Hãng đã thử nghiệm loại hình cửa hàng tạp hóa không cần thanh toàn bằng tiền mặt tại trụ sở Seattle, mở các cửa hàng sách, mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods và mới đây nhất, Amazon chính thức sẽ mở một cửa hàng rượu đầu tiên tại Nhật Bản.

Amazon mở cửa hàng rượu ở Nhật - Ảnh 1.

Bước đi này của Amazon là một phần trong kế hoạch giúp nâng cao sự hiện diện của hãng, nhằm thúc đẩy hàng hóa thương mại được bán ra trên các website và tiếp cận thêm các thị trường mới.

Trong một thông báo mới đây, công ty đã viết: "Quầy rượu của Amazon sẽ cung cấp nhiều loại đồ uống có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới và đưa ra các sản phẩm độc quyền cũng như các mặt hàng chưa hề có trên các kệ hàng".

Cửa hàng rượu sẽ có 78 ghế ngồi, khách hàng không hề có menu mà sẽ gọi đồ bằng một hệ thống gợi ý đồ uống, ngoài ra quầy bar cũng sẽ có chuyên viên để tư vấn về các loại rượu. Nikka whisky, bia Yebisu và một vài loại đồ uống khác sẽ có giá từ 500 đến 1.500 Yen, tương đương 4,43 USD đến 13,30 USD, tất nhiên quầy bar của Amazon cũng sẽ có một vài món ăn để thực khách thưởng thức với đồ uống.

Cửa hàng sẽ khai trương vào buổi tối ngày 20/10 sắp tới, có vị trí nằm ngay gần so với cửa hàng Emporio Armani tại Ginza, khu mua sắm uy tín ở Tokyo, nơi Apple và Louis Vuitton cũng có cửa hàng bán lẻ hàng đầu tại đây.

Tham khảo Bloomberg

Theo Hiếu.D

Trí thức trẻ

Từ khóa:  amazon
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sức nóng của mâm cơm dành cho người bận rộn: Đấu trường vừa hợp tác, vừa đua tranh giữa Ba Huân, Sài Gòn Food, Saigon Co.op với CJ, CP, 7-Eleven...

Số lượng cửa hàng tiện lợi, siêu thị đang ngày càng tăng nên thực phẩm chế biến sẵn cũng có cơ hội phát triển, Phó Tổng Giám đốc Sài Gòn Food nhận định. Bà Lâm cũng cho rằng thực phẩm chế biến sẵn và bữa ăn trưa là 2 thị trường cực tiềm năng hiện nay.

'Bà trùm hoa hậu' Phạm Kim Dung - người đứng sau đế chế chuyên tổ chức các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam, nắm bản quyền 10 cuộc thi hoa hậu lớn trên thế giới

Tối 16/9, chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 được diễn ra. Trần Tiểu Vy tỏa sáng trở thành tân Hoa hậu Việt Nam nhưng ít ai biết đây cũng là dịp một công ty truyền thông có tên Sen Vàng khẳng định vị thế. Người đứng sau Sen Vàng là một nữ doanh nhân xuất thân nghèo khó, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

Tổng giám đốc HSBC: Người Việt giỏi, chăm chỉ nhưng không thích người khác thành công hơn mình!

Nếu chúng ta tạo được văn hóa làm việc cùng nhau, lắng nghe nhau trong công ty thì sẽ tạo được sự khác biệt rất lớn; nếu chúng ta chỉ tập trung vào cá nhân thôi thì sẽ không thành công được. Nên nhớ thành công của một cá nhân là dựa vào thành công của một tập thể.

Case study

Bán Combo - Nghệ thuật "dụ dỗ" khách hàng cần 1 mua 2 trả tiền 3

Hình thức định giá theo gói, hay còn gọi là “bán theo combo” là một trong những chiến thuật dễ áp dụng và dễ thành công nhất trong thương mại. Nhưng chẳng phải mua nhiều sẽ tốn nhiều tiền hơn sao? Cùng tìm hiểu cách mà người bán đã “dụ dỗ” chúng ta hằng ngày.

Đọc thêm