Amazon bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ

13/02/2018 10:10 AM | Kinh doanh

Theo tờ CNBC, mục tiêu chính của nỗ lực sa thải nhân viên lần này của Amazon là củng cố lại hoạt động mảng bán lẻ.

Amazon bất ngờ sa thải hàng trăm nhân viên mảng bán lẻ

Amazon sa thải hàng trăm nhân viên trong nỗ lực chuyển dịch lực lượng lao động của họ tập trung vào những mảng kinh doanh đang tăng trưởng. Theo tờ CNBC, mục tiêu chính của nỗ lực này là củng cố lại hoạt động mảng bán lẻ.

Một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết đợt cắt giảm nhân sự lần này sẽ tập trung vào trụ sở tại Seattle và sẽ ảnh hưởng tới cả một vài nhân viên trên toàn cầu. Các bộ phận kinh doanh nằm trong danh sách cần phải cắt giảm nhân sự lần này chủ yếu là bán lẻ tiêu dùng – gồm mảng đồ chơi, sách, rau củ. 

Sau khi cắt giảm lực lượng này, Amazon sẽ có dư ra chỉ tiêu tuyển dụng cho các mảng kinh doanh đang tăng trưởng như Alexa, AWS và giải trí kỹ thuật số. Trong cuộc họp công bố báo cáo kết quả kinh doanh gần nhất, Jeff Bezos có nói rằng Amazon sẽ nỗ lực hơn với Alexa sau khi hoạt động kinh doanh của mảng này vượt dự báo trước đó.

Nổi tiếng là "gã khổng lồ" nên đợt sa thải nhân viên lần này của Amazon khiến nhiều người tỏ ra hoài nghi, nhất là khi nhìn lại tốc độ mở rộng khủng khiếp của họ những năm vừa qua. Amazon tạo ra 130.000 việc làm trên thế giới vào năm ngoái không bao gồm gần 90.000 vị trí được thêm vào sau thương vụ mua lại Whole Foods. Họ có gần 4.000 nhân viên làm tại trụ sở ở Seattle và 12.000 việc làm trên toàn thế giới.

"Như một phần quá trình thực hiện kế hoạch hàng năm, chúng tôi đang tiến hành điều chỉnh về nhân sự trên toàn công ty – sẽ phải cắt giảm ở một vài bộ phận và tuyển mới ở một vài bộ phận khác. Với những nhân viên bị ảnh hưởng bởi kế hoạch này, chúng tôi sẽ nỗ lực giúp họ tìm các vị trí trống ở những lĩnh vực đang cần tuyển".

Tháng 12, nhiều tờ báo nói rằng Amazon giảm mạnh tuyển dụng – tín hiệu đầu tiên cho thấy sự chậm lại sau khoảng thời gian mở rộng nhanh chóng trong suốt nhiều năm qua. 

Thay đổi trong kế hoạch tuyển dụng của Amazon tới trong bối cảnh họ đang tìm vị trí thích hợp để đặt trụ sở thứ 2 của mình. Công ty đã lôi kéo 238 vị trí và 54 khu vực khác nhau trên khắp Bắc Mỹ cạnh tranh để được họ gật đầu xây trụ sở. Amazon nói rằng nơi nào giành chiến thắng sẽ nhận hơn 5 tỷ USD tiền đầu tư và họ cần tuyển dụng trên 50.000 người.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC

Từ khóa:  sa thải nhân viên, amazon

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tố Ovaltine đánh đồng "nhà vô địch" với "bệnh thành tích", vậy thông điệp thực sự trong chiến dịch quảng cáo của Milo là như thế nào?

Thông điệp về vận động thể thao của Milo đã được Ovaltine đánh đồng thành "bệnh thành tích" trong chiến dịch mới nhất, công văn của Nestlé gửi Cục Văn hóa cơ sở và Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết.

Câu chuyện kinh doanh

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Không riêng Ovaltine "dìm" đối thủ, Samsung cũng từng tung video có Isaac “đá xoáy” quảng cáo có Sơn Tùng MTP của Oppo

Thậm chí trong video của mình, Samsung còn không ngần ngại “chê bai” chất lượng sản phẩm của một đối thủ khác là Apple.

Đọc thêm