Alibaba vừa vượt Amazon trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới

11/10/2017 08:52 AM | Kinh doanh

Alibaba vừa vượt Amazon trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới dù chỉ trong một chốc lát.

Alibaba vừa vượt Amazon trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới

Sau 831 ngày, Alibaba đã lấy lại ngôi vị công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới từ tay Amazon mặc dù chỉ trong một chốc lát. Đến cuối phiên, giá trị thị trường của Amazon lại ở mức 474 tỷ USD trong khi đó con số tương tự của Alibaba là 469 tỷ USD.

Cụ thể trong phiên giao dịch ngày thứ 3, hãng bán lẻ Trung Quốc đã vượt Amazon.com Inc. về vốn hóa thị trường sau khi cổ phiếu gã khổng lồ Mỹ sụt giảm do công bố kết quả kinh doanh quý 2 không đạt kỳ vọng của các nhà đầu tư đồng thời dự báo khả năng quý 3 tiếp tục thua lỗ. Trong khi đó, cổ phiếu Alibaba lại tăng 109% trong năm nay.

Trước đó, sau khi IPO 9,5 tháng, Alibaba cũng từng trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới về vốn hóa thị trường nhưng Amazon đã lấy lại vị trí này không lâu sau đó.

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm