A.I - quyền năng mới của các ông lớn ngành du lịch và khách sạn

26/09/2019 13:30 PM | Công nghệ

A.I - công nghệ hạt nhân của cuộc cách mạng 4.0 đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong thực tế qua hàng loạt các phần mềm, ứng dụng, trình duyệt.. mà chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày. Không nằm ngoài cuộc đua đó, các doanh nghiệp khách sạn, du lịch cũng đang rất tích cực đưa A.I vào mô hình vận hành của mình.

A.I - xu hướng công nghệ hàng đầu hiện nay 

Theo báo cáo của McKinsey Global Institute, từ năm 2013 đến 2016, tổng số tiền các công ty đầu tư cho trí tuệ nhân tạo A.I đã tăng gấp 3 lần - lên đến 39 tỷ USD/năm. Những cái tên nổi bật trong việc ứng dụng công nghệ A.I để nâng tầm trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa các mặt hoạt động có thể kể đến như Google, Uber, Spotify, v.v....

Không nằm ngoài xu hướng đó, các doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, khách sạn cũng đang rất tích cực đưa công nghệ A.I vào quy trình của mình. Một công ty tư vấn khách sạn tên Altran của Pháp đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để nhận dạng giọng nói, giúp khách hàng có thể dễ dàng tự đặt đồ ăn với 40 ngôn ngữ khác nhau. Hay ở trong nước, Vinpearl Nha Trang cũng đã bắt đầu ứng dụng A.I cho phép khách du lịch hoàn tất thủ tục check-in chỉ trong vài giây, bằng cách tự nhận diện gương mặt khách ra - vào khuôn viên.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo - tương lai mới cho ngành du lịch khách sạn

Theo dự đoán, việc ứng dụng A.I sẽ giúp cải thiện dịch vụ du lịch nhanh chóng, chính xác, linh hoạt hơn, khi mà thông tin luôn được cập nhật và kết nối đa chiều.

Định giá chính xác, thông minh hơn

Thay vì niêm yết giá phòng bằng tay theo tính toán (hay cảm tính) của người, các doanh nghiệp khách sạn hiện nay đã có thể sử dụng A.I tiến hành các thuật toán, tự động điều chỉnh giá phòng trong mức phù hợp. Không chỉ vậy, trí tuệ nhân tạo còn có thể thu thập và phân tích các dữ liệu khác nhau về vị trí địa lý, tỷ lệ book phòng, khả năng sinh lời, thời điểm áp dụng, các yếu tố ảnh hưởng theo mùa… để tính toán, dự báo mức giá phòng phù hợp nhất cho thời điểm của mùa, của ngày, và cả của giờ.

Dự đoán nhu cầu thực tế của khách hàng theo thời điểm

Trí tuệ nhân tạo A.I còn hứa hẹn có thể đo lường nhu cầu của khách du lịch trong khu vực theo từng thời gian khác nhau, thậm chí dự đoán được xu hướng trong tương lai. Theo đó, các thuật toán sẽ phân tích lịch sử du lịch và nhu cầu của khách hàng, xác định xu hướng du lịch gần đây thông qua việc kết hợp nhiều chỉ số tương tác người dùng địa phương, các chỉ số về quảng cáo, tiếp thị và các dữ liệu giao dịch…

Thực tế đã chứng minh điều đó, khi không ít cái tên đã thực sự phát triển vượt bậc nhờ ứng dụng A.I, điển hình như RedDoorz - startup khách sạn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á hiện nay. Ngay từ ngày đầu tiên, RedDoorz đã đặt trọng tâm thế mạnh của mình vào công nghệ, tiên phong ứng dụng A.I vào bộ máy hoạt động thông qua việc xây dựng nền tảng RedFox.

A.I - quyền năng mới của các ông lớn ngành du lịch và khách sạn - Ảnh 1.

Nền tảng ứng dụng trí tuệ nhân tạo RedFox của RedDoorz đã chiến thắng giải thưởng xuất sắc về công nghệ SBR cho Big Data năm 2019

Không chỉ hỗ trợ định giá phòng chính xác, dự đoán nhu cầu khách du lịch theo thời điểm, RedFox còn giúp bộ máy lãnh đạo có thể đưa ra quyết định thông minh trong việc lựa chọn mở rộng thị trường tới các quốc gia và thành phố mới dựa trên những thông tin phân tích được từ A.I.

Các báo cáo cho thấy nhờ có RedFox, lợi nhuận của RedDoorz gần đây đã tăng đến 4 điểm, giảm được 6% chi phí vận hành. Các khách sạn hoạt động kém hiệu quả trước đó đã tăng lợi nhuận lên đến 52%, và hiệu quả kinh doanh của mạng lưới cũng tăng đến 90%. Sự cải thiện cũng được nhìn thấy rõ trong việc thu hút, duy trì các khách hàng mới cũng như trải nghiệm của các đối tác hoạt động.

Ánh Dương

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM