Ai mà ngờ được phim khiêu dâm mới là nội dung được xem nhiều nhất trên kính thực tế ảo, thay vì thiết kế hay chơi game

09/10/2017 14:58 PM | Công nghệ

Nếu bạn đã từng tìm kiếm những trải nghiệm về thực tế ảo (VR), rất có thể bạn đã từng xem một số nội dung "chỉ dành cho người lớn".

Số liệu thống kê của trang web khiêu dâm sử dụng VR mang tên vrporn.com cho thấy về lĩnh vực VR, đa phần các nội dung là "nhạy cảm".

Theo họ, 60% các trang web VR hàng đầu đều là trang web khiêu dâm và lượng truy cập đến các trang này đã tăng trên 50% chỉ trong 3 tháng. Và khi tìm kiếm các nội dung về VR, thì "vr porn" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, vượt hẳn các từ khóa khác như "vr games" hay "vr videos".

VR từ lâu đã được coi là bước tiến lớn trong ngành giải trí, nhưng vẫn chưa phổ biến với người dùng nói chung. Nhiều trang thiết bị cao cấp đòi hỏi bạn phải đầu tư rất nhiều vào phần cứng.

Vì thế đa phần người dùng đều tìm đến các trang web hỗ trợ VR. Chúng cho phép người dùng nhìn được bất kỳ thứ gì mà họ có thể tìm thấy trên trình duyệt của mình mà không cần phải tải về các chương trình có dung lượng lớn.

Tất nhiên trong thế giới mạng, nhiều người vì tò mò và nhiều lý do khác luôn tìm kiếm các nội dung khiêu dâm, và vì hầu hết nền tảng VR cấm nội dung khiêu dâm nên các trang mạng "đen" là nơi duy nhất đáp ứng nhu cầu. Các trang khiêu dâm đang nỗ lực để bổ sung tính năng VR vào web của mình.

Một trang web khiêu dâm nổi tiếng đã đưa nội dung VR vào từ đầu năm 2016, gần đây cho biết các video sử dụng VR của họ có đến hơn 500.000 lượt xem mỗi ngày.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức trong việc phục vụ các nội dung khiêu dâm bằng thực tế ảo. Nick Fast - Giám đốc kỹ thuật của một trang web khiêu dâm, cho biết ngoài việc khiến cho các video chạy được trên một loạt các thiết bị, yếu tố trải nghiệm người dùng cũng rất khó để làm cho hoàn chỉnh.

Chẳng hạn, trong hầu hết các môi trường VR bạn đều sử dụng tay để di chuyển theo các hướng. Nhưng khi xem phim khiêu dâm, điều này là không thể. Vì thế, Fast nói: "Chúng tôi quyết định tập trung vào các trải nghiệm không cần dùng tay để giúp người dùng có được trải nghiệm thoải mái và tự do hơn".

Kính VR, tai nghe và dây điện cũng ảnh hưởng tới chất lượng trải nghiệm. Sử dụng chúng trong thời gian dài có ảnh hưởng xấu tới đầu và cổ người dùng.

Tuy vậy, bất chấp những hạn chế, nhu cầu trải nghiệm các nội dung “người lớn” bằng VR vẫn tăng nhanh chóng mặt, hứa hẹn sẽ thúc đẩy công nghệ này phát triển và đến được với nhiều người dùng hơn.

Đinh Vân

Cùng chuyên mục
XEM