Ai đó “lỡ tay” xóa vài dòng code trong ví điện tử — và khoảng 280 triệu USD tiền ethereum đã bị khóa

08/11/2017 09:44 AM | Công nghệ

Một người dùng lỡ tay xóa một dòng code cần thiết để truy cập vào ví điện tử được lập ra bởi công ty Parity Technologies khiến số tiền ethereum trị giá 280 triệu USD (6.3 nghìn tỉ VND) đã bị khóa.

Ai đó “lỡ tay” xóa vài dòng code trong ví điện tử — và khoảng 280 triệu USD tiền ethereum đã bị khóa

Người dùng chưa xác định danh tính này đã vô tính khóa toàn bộ những ví điện tử được tạo ra gần đây bởi Parity — một nhà cung cấp ví điện tử nổi tiếng — chỉ bằng cách xóa một dòng code quan trọng để các ví này vận hành, theo một cảnh báo quan trọng từ blog của công ty Parity.

Vụ việc này đã làm ảnh hưởng tới toàn bộ các ví điện tử đa chữ kí được tạo bởi Parity sau ngày 20 tháng 7.

Ví điện tử đa chữ kí là một hình thức thanh toán mới của cộng đồng startup hoặc các nhóm lớn bởi vì nó cần nhiều hơn một người để tiền có thể dùng để thanh toán. Nó có thể dùng để tránh việc một thành viên trong nhóm “cuỗm” tiền và bỏ trốn.

Các dòng cập nhật liên tục của Parity trên Twitter.

Vì lí do này mà nó trở thành một cách phổ biến để lưu trữ tiền kĩ thuật số được quyên góp bằng ICO (initial coins offering) — một hình thức gây quỹ mới của một số công ty trong không gian blockchain (công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian do đó được gọi là chuỗi khối), nơi mà các nhà đầu tư trao đổi các tiền ảo khác như ether và bitcoin thành loại tiền mới được tạo ra bởi công ty.

Số lượng tiền đã biến mất do lỗi này hiện không rõ là bao nhiêu nhưng một vài blog đã công bố rằng các ví của Parity chiếm tới 20% toàn bộ hệ thống ethereum.

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng khoảng 280 triệu USD hiện tại đã không thể truy cập được, trong đó bao gồm cả 90 triệu USD (2 nghìn tỉ đồng) của nhà sáng lập công ty, ông Gavin Woods.

Hiện tại Parity vẫn chưa đưa ra bất kì thông báo chính thức nào.

Huyền My

Từ khóa:  ethereum

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là tử huyệt của Go-Viet, Grab, FastGo và kẻ chiến thắng tương lai rất có thể là taxi truyền thống!

Trong cạnh tranh có 2 chiến lược rõ ràng: Cạnh tranh bằng Giá, hoặc Khác biệt hóa sản phẩm - dịch vụ. Nay trên thị trường gọi xe công nghệ, một tài xế thường cài cả 3 - 4 ứng dụng. Các ông tài xế của Uber, Grab, FastGo, Aber, Go-Viet… bản chất là một người. Xe như nhau. Tài xế như nhau. Ai dám nói chất lượng phục vụ của hãng xe công nghệ này tốt hơn hãng khác?

Câu chuyện kinh doanh

Đại chiến team xanh - đỏ: Nếu Milo kiện Ovaltine cạnh tranh không lành mạnh, đó chưa chắc đã là quyết định khôn ngoan

Nóng hổi những ngày qua chính là câu chuyện cạnh tranh giữa Milo và Ovaltine. Cụ thể, ngay sau khi Milo ra mắt chiến dịch "Nhà vô địch" thì Ovaltine cũng tung một loạt ấn phẩm ngầm đá xoáy vào thông điệp của đối thủ. Chưa dừng ở đó, Ovaltine còn dùng ngay màu chủ đạo của Milo và tổ chức "tổng tấn công" trên các mặt trận digital lẫn activation.

Case study

Chiến dịch troll đối thủ thất bại nhất lịch sử Pepsi: Móc mỉa Coca Cola là 'kẻ đáng sợ', Pepsi không ngờ nhận lại cú phản đòn khiến cả một thương hiệu 'muối mặt'

Vào dịp lễ Halloween 2013, Pepsi đã cho ra một ấn phẩm quảng cáo mang tính mỉa mai và châm biếm cùng cực đối với đối thủ của họ là Coca Cola.

Ông chủ hơn 10.000 cửa hàng 7-Eleven ở Thái Lan sắp mở siêu thị bán buôn tại Việt Nam, cam kết rẻ hơn chợ truyền thống, cả người dân và chủ tiệm hàng rong đều sẽ vào mua nguyên liệu, rau củ

Gà và thực phẩm đã qua xử lý nhập khẩu là một trong những thứ phổ biến nhất tại siêu thị bán buôn này. "Nó hợp vệ sinh và rẻ hơn các trợ truyền thống mà vào đây lại có điều hòa".

Đọc thêm