Ai đi siêu thị cũng vướng phải sai lầm này, bảo sao khách hàng bị móc ví nhiều hơn

11/11/2017 09:02 PM | Sống

Cùng điểm ngay xem bạn có làm điều này không nhé, nếu có bảo sao mà bạn vung tiền không tiếc tay khi mua sắm siêu thị.

Ai đi siêu thị cũng vướng phải sai lầm này, bảo sao khách hàng bị móc ví nhiều hơn

Mỗi khi lang thang trong siêu thị, cửa hàng để mua đồ, bạn cho rằng mình sẽ hoàn toàn tỉnh táo khi cầm trên tay list đồ dùng cần mua và hô quyết tâm không mua thứ không cần để tiết kiệm tiền?

Tuy nhiên sự thật là bạn có thể đã bị khống chế tâm lý bởi thủ thuật của người bán hàng. Nào là sắp xếp đồ dùng thiết yếu ở cuối dãy, không để đồng hồ, cửa sổ để 1 khi khách hàng lọt vào "bẫy" - họ sẽ quên trời quên đất và chỉ tập trung mua đồ thôi.

Nhưng còn 1 thủ thuật nữa mà hầu hết ai trong chúng ta cũng "sập bẫy" - đó là thiết kế, sắp đặt kệ hàng sao cho người mua có xu hướng đi ngược chiều kim đồng hồ.

Kết luận này được đưa ra sau khi các nhà tâm lý thuộc Canada theo dõi, đánh giá hành vi người tiêu dùng cũng như xem xét đưa ra lời khuyên cho các nhà cung cấp sản phẩm.

Các chuyên gia tâm lý giải thích rằng, sở dĩ khách hàng đi ngược chiều kim đồng hồ có xu hướng mua sắm nhiều hơn.

Đó là bởi nếu đi ngược chiều kim đồng hồ, tay phải của bạn sẽ luôn trong tư thế sẵn sàng để nhặt đồ bỏ vào giỏ hàng.

Giới nghiên cứu còn tính toán được rằng, với thói quen đi ngược chiều kim đồng hồ này, bạn sẽ tiêu tốn thêm trung bình 2 USD (khoảng hơn 44.000 VND) cho mỗi lần đi mua đồ.

Và với thói đi này, số lượng đồ dùng, thực phẩm bạn "tiện tay" nhặt bỏ vào giỏ hàng cũng sẽ tăng cao hơn 25%.

Ngược lại, nếu đi cùng chiều kim đồng hồ, sản phẩm sẽ đặt ở bên trái - người thuận tay phải sẽ khó lấy hơn.

Chỉ cần vài giây lỡ nhịp là bạn có đủ tỉnh táo để quyết định mua món đồ đó nữa hay không.

Và chính sự có phần bất tiện này đã tạo vài giây suy xét giúp người tiêu dùng chợt tỉnh táo nhận ra mình không nên mua sản phẩm đó nữa.

Do đó, nếu bạn muốn không bị "cháy túi" đi mua sắm thì hãy đi theo chiều kim đồng hồ (nếu bạn thuận tay phải) và đi ngược chiều kim đồng hồ (nếu thuận tay trái) nhé!

Hãy là người tiêu dùng thông minh bởi việc bố trí hàng hóa đầy dụng ý, âm thanh, ánh sáng... các siêu thị luôn biết cách đưa người dùng vào "bẫy" mà họ không hề hay biết đó mà.

Nguồn: Tribalinsight Wordpress

Theo Gucci

Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Hàn Quốc trao giải 'Nhân vật năm 2018' cho HLV Park Hang-seo

Vượt qua 11 ứng viên khác, HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo vinh dự nhận danh hiệu Nhân vật năm 2018 do Hiệp hội Báo chí Hàn Quốc bầu chọn.

Đọc thêm