Ai bảo DN nội không biết tận dụng Black Friday? Thương hiệu giày Việt này đã thu về 6 tỉ chỉ trong một ngày, vượt cả doanh số Zara lúc khai trương

27/11/2016 13:34 PM | Kinh doanh

Doanh thu tăng gấp 30 lần chỉ trong một ngày - đó là điều mà Juno - một thương hiệu giày nữ của Việt Nam thu về trong ngày đầu tiên của Black Friday.

Tung ra chiến lược khuyến mãi với thông điệp “10.000 đôi giày giá 100k”, Juno đã kéo được khách hàng của mình đến với tất cả các kênh bán lẻ từ cửa hàng đến website trên hệ thống thương hiệu của mình.

Ông Nguyễn Quốc Tuấn - Giám đôc Marketing & Thương mại điện tử của Juno - cho biết: “chỉ riêng kênh website, trong cùng một thời điểm có lúc có hơn 5000 người trong ngày đầu tiên của chương trình khuyến mãi”. Chỉ trong ngày đầu tiên của đợt black friday này, doanh số của Juno đã đạt con số 6 tỷ, vượt qua cả doanh số 5,5 tỷ của Zara trong ngày đầu xuất hiện ở Việt Nam.

Hệ thống bán hàng online mặc dù đã “tăng viện” số lượng tổng đài viên gấp 10 lần, nhưng dường như vẫn có dấu hiệu “quá tải”. Chỉ trong 1 buổi sáng, bộ phận Call Center đã tiếp nhận 3000 cuộc gọi, hơn 3000 cuộc chat và hàng nghìn comments trên Facebook. Những sản phẩm trong chương trình ưu đãi hầu như được bán hết trong thời gian ngắn.

Đại diện Juno cho biết, tình trạng quá tải tương tự cũng diễn ra tại 33 cửa hàng của Juno trên toàn quốc.

Quy mô thị trường ngành giày thời trang hiện này là 20 nghìn tỉ, và chưa một doanh nghiệp nào lại có quy mô vượt quá 1%. Để chen chân vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này vốn không hề đơn giản. Tuy nhiên, những tín hiệu tích cực vừa qua cho thấy, các thương hiệu thời trang Việt không phải là không có chỗ đứng trước sự cạnh tranh của các thương hiệu ngoại nhập, đặc biệt là các loại giày thường mang mác “hàng Tàu”.

“Với thị trường tiềm năng như vậy, kế hoạch mở rộng là chắc chắn. Dự tính đến cuối năm 2017, chúng tôi sẽ phát triển lên đến số lượng 100 để đáp ứng nhu cầu của của phụ nữ khắp cả nước”, ông Tuấn chia sẻ.

Phương Thắm

Cùng chuyên mục
XEM