8 mánh khóe "móc túi" khách hàng mà chỉ khi bỏ việc nhân viên bán quần áo mới dám tiết lộ

10/07/2017 10:35 AM | Sống

Mùa sale đến rồi, đừng tự biến mình thành những "con gà" khi rơi vào bẫy mà cửa hàng thời trang giăng ra để móc túi khách hàng.

8 mánh khóe "móc túi" khách hàng mà chỉ khi bỏ việc nhân viên bán quần áo mới dám tiết lộ

Có 1 sự thật phũ phàng, các cửa hàng quần áo trên thế giới luôn rất biết cách sử dụng thủ thuật để người tiêu dùng lỡ "sa chân" vào thì "sập bẫy".

Vì thế, hãy cùng check xem những chiếc bẫy mà các cửa hàng thời trang giăng ra để móc túi khách hàng.

1. Bán hàng là để có doanh thu chứ không cần quan tâm khách

Thật khó có thể cưỡng lại được khi những chiếc bảng giảm giá 30% - 50% kia cứ đập vào mắt mỗi khi bạn lướt qua cửa hàng.

Nhưng trên thực tế thì rất nhiều cửa hàng đã cố tình niêm yết, đẩy giá lên cao rồi sale "khủng" nhằm thu hút khách hàng.

Những tấm biển sale tới 70% sẽ được trưng bày khắp nơi nhưng bạn sẽ chỉ tìm thấy sự hạ giá đó trên 1 hoặc 1 vài mặt hàng mà thôi. Với những thứ khác, giá giảm chỉ khoảng 10%.

Nhưng kết quả 1 cuộc khảo sát thị trường cho thấy, bạn có thể sẵn sàng "vung tay" vài triệu đồng cho một đôi giày Adidas nếu như nghe tin nó sale 50%.

2. Size S, size M không phải hãng nào cũng giống nhau

Các nhà sản xuất khác nhau chắc hẳn có quy mô hoạt động, bảng size khác nhau. Vì thế, có thể bạn mặc chuẩn size ở hãng này nhưng chưa chắc lại mặc vừa size đó ở hãng khác.

Vì thế đừng quá ngạc nhiên khi bạn order size này ở hãng này nhưng về lại mặc hơi kích hoặc rộng thùng thình. Mà hàng sale thì rất hay "thủng size", bạn càng nên chú ý đừng vì ham rẻ mà mang về món đồ không xài được.

3. "Bắt tay" hợp tác với nhà thiết kế nổi tiếng không có nghĩa hàng sẽ đảm bảo chất lượng

Các thương hiệu lớn đôi khi muốn "dựa hơi" nhà thiết kế nổi tiếng. Mục đích của họ là "móc túi" khách hàng nhiều hơn cho các mặt hàng gắn mác độc quyền.

Tuy nhiên, mặt hàng độc có 1-0-2 này không chắc sẽ là phiên bản giới hạn của họ và chất lượng vải, thiết kế... cũng chưa chắc tốt hơn những mẫu khác.

4. Thay vì treo lên giá - quần áo "đổ đống" vẫn luôn hút khách

Nghiên cứu đã chỉ ra, việc để quần áo trong 1 mớ hỗn độn cùng bảng sale có thể kích thích niềm hạnh phúc của khách hàng khi có cảm giác mình đã mua được món hời. Vì thế, họ sẽ mua nhiều hơn, đến độ thiếu kiểm soát.

5. Quần áo chất liệu tổng hợp có giá giống như sản phẩm làm từ cotton

Các nhà sản xuất thường "làm giá" với những quần áo chất liệu tổng hợp như 1 cách kích thích khách hàng lựa chọn quần áo làm từ vải cotton.

Khi 1 khách hàng nghĩ rằng, chiếc áo choàng bông hay len kia cũng có giá tiền tương đương với chất liệu tổng hợp thì vì sao lại không chọn chúng cơ chứ.

6. Quần áo "thiết kế" đôi khi có chất lượng kém hơn mặt hàng tương tự trong cửa hàng

Nhiều người không ngại ngần khi đến "trút tiền" tại khu vực mặt hàng thiết kế.

Tuy nhiên, đôi khi quần áo, phụ kiện - rất dễ bị sao chép ý tưởng. Và không ít thương hiệu sản xuất mẫu mã giống với hàng thiết kế nhưng với chất liệu rẻ hơn nhằm phục vụ những người không có khả năng mua quần áo tại những cửa hàng đắt tiền mà vẫn mong "hợp mốt".

7. Chất liệu quần áo bây giờ thua xa thời xưa

Có những bộ quần áo từ thời cha, mẹ ta "50 năm vẫn dùng tốt". Nhưng đó chỉ là câu chuyện thời quá khứ bởi ngày nay, quần áo thường có chất lượng kém hơn hẳn.

Các khâu như thêu khuyết, hình in hay phụ kiện đi kèm... trở nên tồi tệ không ngờ. Mục tiêu của nhà sản xuất là làm mọi thứ nhanh, rẻ để chúng ta tìm đến với họ thường xuyên hơn.

8. Xu hướng thời trang thay đổi mỗi tuần

Các nhà sản xuất hiện đại luôn tung ra những bộ sưu tập hay cách phối đồ lạ kiểu trong cửa hàng gần như mỗi tuần để kích thích bạn mua sắm, chi tiêu nhiều hơn.

Nguồn: Brightside

Theo NOV

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhóm NĐT ngoại: "Người của ông Huy Nhật" trưng chứng từ Huy Việt Nam có hơn 80 triệu USD trong tài khoản ngân hàng, nhưng chúng tôi làm việc với ngân hàng mới biết số tiền trên không tồn tại

"Nếu ông Huy Nhật có thời gian gặp gỡ các phóng viên báo chí để chia sẻ những tuyên bố không có căn cứ về nhóm các nhà đầu tư và công ty, thì đáng ra ông Huy Nhật nên dành thời gian làm việc với các nhà cung cấp, các nhân viên và các nhà đầu tư", nhóm nhà đầu tư ngoại phản pháo sau những lời tâm sự bị nhà đầu tư "đá ra khỏi công ty" của ông Huy Nhật trên nhiều trang báo.

Shark Tank Việt Nam

Đẳng cấp "tận dụng thời gian triệt để" của Shark Hưng: Học 1 đại học thấy dễ quá nên học luôn 2-3 trường, 4 lần tốt nghiệp Thạc sỹ và "dắt túi" vài ngoại ngữ cùng lúc!

"Tất cả những người làm doanh nhân thì cảm giác thiếu thời gian là cảm giác thường trực. Tôi cũng vậy. Ngày xưa học ĐH, cảm giác học 1 trường dễ quá, thừa thời gian nên tôi không học 1 trường mà học cùng lúc 2-3 trường. Tôi đã tốt nghiệp đồng thời 2 trường là ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Quốc gia Hà Nội. Tôi đồng thời 4 lần học Thạc sỹ và học vài ngôn ngữ cùng lúc", Shark Hưng chia sẻ.

"Khui" bí mật hậu trường đám cưới Đông Nhi - Ông Cao Thắng và xu hướng nghề hot - wedding planner: 1000 nhân sự chuẩn bị trong 4 ngày, Phú Quốc “suýt nữa thì” không phải địa điểm tổ chức

Tình yêu 10 năm của Đông Nhi và Ông Cao Thắng "đơm hoa kết trái" bằng một đám cưới trong mơ được tổ chức ở Phú Quốc với sự ngưỡng mộ vượt bậc của rất nhiều bạn bè đôi bên. Nhưng trong thâm tâm của những người “đứng mũi chịu sào” sự kiện này, đã không ít lần, họ phải thay đổi quyết định trong thời gian rất ngắn.

Nữ tỉ phú Việt thắng kiện nhà thầu Trung Quốc hơn 2.000 tỉ

Phía đối tác Trung Quốc dừng công việc do cho rằng chủ đầu tư không thực hiện nghĩa vụ thanh toán, còn Công ty Thuỷ điện Vĩnh Sơn - Sông Hinh cho rằng nhà thầu vi phạm nghiêm trọng hợp đồng do chậm trễ thi công...

Đọc thêm