78% doanh nghiệp Việt lạc quan về tăng trưởng kinh doanh dịch vụ trong năm 2018

11/05/2018 09:15 AM | Kinh doanh

Con số này trên thế giới là 61%.

78% doanh nghiệp Việt lạc quan về tăng trưởng kinh doanh dịch vụ trong năm 2018
Ảnh minh họa

Đó là nhận định trong báo cáo về triển vọng kinh doanh và thương mại toàn cầu HSBC Navigator 2018 vừa được công bố.

Theo báo cáo này, các doanh nghiệp tại châu Á Thái Bình Dương có sự lạc quan cao nhất (69%) tiếp đến là Trung Đông, Bắc Mỹ và châu Âu. Báo cáo dự báo giá trị dịch vụ sẽ tăng trưởng mạnh (9%) trong năm nay.

Còn về dài hạn, các chuyên gia HSBC nhận định: "Tăng trưởng giá trị thương mại dịch vụ sẽ đạt gần 7% mỗi năm trong giai đoạn 2021-2030."

Tại Việt Nam, nhu cầu tăng, môi trường kinh tế thuận lợi độ sẵn có của lao động có tay nghề là 3 yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng dịch vụ đối với doanh nghiệp. Cụ thể, 44% doanh nghiệp cho biết nhu cầu tăng đối với dịch vụ là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng trưởng. Con số này với hai yếu tố còn lại lần lượt là 60% và 33%.

Thêm vào đó, các xu hướng toàn cầu (tầng lớp trung lưu tăng chi tiêu, chi phí vận chuyển giảm, tiến bộ công nghệ, thay đổi về chính sách) cũng góp phần vào tăng trưởng của thị phần dịch vụ trên thế giới.

Theo báo cáo, hai chiến lược thông dụng nhất được các doanh nghiệp sử dụng để phát triển trong tương lai là tham gia vào thị trường mớilĩnh vực dịch vụ mới. Chuyên gia HSBC còn nhận định: "Nhằm đẩy mạnh tăng trưởng các doanh nghiệp dịch vụ cũng có xu hướng sử dụng thương mại điện tử và năng lực dữ liệu nhiều hơn so với các nhà sản xuất."

Về yếu tố rào cản, các doanh nghiệp châu Á Thái Bình Dương trong khảo sát của HSBC chỉ ra 3 yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng, gồm: những thay đổi tiêu cực lên môi trường kinh tế (41%), chi phí lao động cao (31%) và vấn đề tỉ giá (29%).

Thảo Thảo

Theo Trí Thức Trẻ

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mở rộng 'thần tốc' theo cách của Thế Giới Di Động, chuỗi cửa hàng Con Cưng thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm, mục tiêu 1.000 shop vào năm 2020

Con Cưng hiện có 313 cửa hàng trên cả nước, trong đó riêng TPHCM có 105 cửa hàng. Năm 2016, doanh thu công ty này đạt 524 tỷ đồng.

[Case Study] Alfamart - “thần tượng” của Bách Hóa Xanh: Vượt mặt chợ và tạp hóa, đá văng 7-Eleven khỏi sân nhà, tham vọng phủ khắp Đông Nam Á

Hiện là một trong những chuỗi bán lẻ lớn nhất Indonesia, Alfamart là sự kết hợp giữa chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi, giữa sản phẩm tươi sống, không gian sạch sẽ, dịch vụ chuyên nghiệp, và mức giá “thấp hơn ở chợ”.

[Chuyện nghề] Ham chơi, bỏ bê học hành, chàng trai 23 tuổi trở thành ông chủ 2 cửa hàng điện lạnh cũ vì câu nói "người như mày không bao giờ khá được"

Xuất thân từ một gia đình khó khăn, hiện chàng trai 9X là ông chủ của 2 cửa hàng điện lạnh, thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng ở tuổi 23.

Ông Nguyễn Duy Hưng: Hàng thay mác tức là hàng giả, không tranh cãi, nếu là lỗi Con Cưng cố tình vi phạm thì phải khởi tố hình sự

Một trong các quỹ đầu tư do Công ty quản lý quỹ SSI quản lý hiện là cổ đông lớn của Con Cưng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, không vì thế mà SSI bao che hay kiếm giải pháp không đúng sự thật để xử lý truyền thông.

Đọc thêm