70% người thành công có tính cách hướng nội: Bạn biết gì về người hướng nội?

21/05/2019 11:16 AM | Sống

Người hướng nội thường được mặc định là nhút nhát, tự ti và là kẻ thua cuộc. Nhưng theo nghiên cứu, tỷ lệ thành công của người hướng nội còn cao hơn cả người hướng ngoại.

70% người thành công có tính cách hướng nội: Bạn biết gì về người hướng nội?

Mọi người thường mặc định người hướng nội thường có xu hướng hài lòng với việc có ít bạn bè và thường không ưu tiên các hoạt động giao tiếp xã hội, thậm chí họ là người nhút nhát và thua cuộc. Nhưng bạn đã lầm, Einstein, Bill Gates, Warren Buffett, Châu Tinh Trì… đều là những người có tính cách hướng nội. 

Theo số liệu điều tra cho biết trong số những người thành công thì số người có tính cách hướng nội chiếm tỷ lệ cao hơn rất nhiều so với những người có tính cách hướng ngoại. Người thành công thường có tài ăn nói, họ có thể đứng trước công chúng mà nói trôi chảy, thao thao bất tuyệt. Trong mắt mọi người đa số đều cho rằng những người có tính cách hướng ngoại dường như dễ dàng thành công hơn so với người hướng nội.

Có một câu nói rất hay về tâm lý con người, là đừng đánh giá một cuốn sách thông qua cái bìa ("Don’t judge a book by its cover"). Dù là hướng nội hay hướng ngoại, mỗi nhóm đều có ưu điểm và sự khác biệt riêng, nhưng tiếc là nhiều người vẫn cứ hay đánh giá con cá qua cách nó trèo cây (như Einstein nói) nên bao giờ cũng quy chụp những người hướng nội là thụ động, không hoạt bát, chậm chạp.

Tính tình của mỗi người là bẩm sinh, hầu như không thể thay đổi, nhưng tính cách thì có thể vun đắp được. Người hướng nội ít nói, nhưng những khi không nói là lúc họ đang suy nghĩ. Hãy tôn trọng sự khác biệt này thay vì phán xét họ theo tiêu chuẩn của mình.

70% người thành công có tính cách hướng nội: Bạn biết gì về người hướng nội? - Ảnh 1.

1. Người hướng nội biết sử dụng thời gian hiệu quả khi ở một mình

Bạn sẽ học được cách thích ứng với cuộc sống một mình ở người hướng nội. Trên thực tế, sống một mình không đồng nghĩa với cô đơn mà ngược lại, lối sống này còn giúp bồi đắp cảm xúc, sở thích và nội tâm cho chúng ta.

Ngoài ra, những người hướng nội còn là những người có ý thức tự học rất tốt. Họ thường là các nhà độc giả, nhà triết học hoặc là những người làm việc liên quan đến lĩnh vực sức khỏe.

2. Người hướng nội tập trung vào chi tiết mà những người khác có thể bỏ qua

Một ưu điểm nữa của người hướng nội là họ thường có khả năng tập trung vào những tiểu tiết, ngay cả khi người xung quanh thường bỏ qua. Các nghiên cứu cho thấy ở người hướng nội, não bộ sẽ hoạt động nhiều hơn khi xử lý các thông tin mà thị giác tiếp nhận.

3. Người hướng nội biết lắng nghe và đồng cảm

Người hướng nội rất tĩnh lặng, họ không thích nói chuyện phiếm, nhưng lại rất biết cách lắng nghe và có trái tim đồng cảm nhất. Khi bạn buồn, người hướng ngoại sau khi nghe bạn kể xong sẽ dẫn bạn tới những nơi náo nhiệt.

Còn người hướng nội không chỉ có thể lắng nghe nỗi buồn của bạn, mà còn có thể bầu bạn giúp bạn vượt qua điều này. Khi gặp khó khăn điều cần nhất là một người hiểu bạn. Có một người bạn như vậy bầu bạn quả thực là chuyện hạnh phúc nhất trên đời.

70% người thành công có tính cách hướng nội: Bạn biết gì về người hướng nội? - Ảnh 2.

4. Người hướng nội có thiên hướng làm lãnh đạo

Những người hướng nội luôn là những người biết lắng nghe. Họ có thể không dễ tiếp cận nhưng họ luôn là người sẵn sàng lắng nghe mọi câu chuyện của bạn. Và đó cũng là lý do khiến khả năng lãnh đạo của người hướng nội cao hơn người hướng ngoại, đặc biệt là khi cấp dưới của mình chủ động tâm tình với mình. Một nhà lãnh đạo hướng ngoại đôi khi sẽ không bắt kịp suy nghĩ của nhân viên nhưng nhà lãnh đạo hướng nội lại không như thế. Họ sẽ lắng nghe và xử lý thông tin của nhân viên mình. Ưu điểm này ở họ đặc biệt có hiệu quả để tự tin hơn với những tình huống giao tiếp 1 đối 1.

5. Người hướng nội biết ưu tiên và sắp xếp những việc quan trọng

Người hướng nội hầu như rất giỏi trong vấn đề ưu tiên công việc, lịch làm việc hàng ngày của họ hay những người tồn tại trong cuộc sống của mình. Vì họ dành thời gian để ưu tiên, họ có xu hướng không bỏ lỡ bất kỳ nhiệm vụ của họ. Là những người theo chủ nghĩa hiện thực, người hướng nội không giỏi vào việc xử lý quá nhiều thứ cùng một lúc. Họ khá rõ ràng về những gì họ có thể xử lý và những gì họ không thể (bao gồm cả con người). Do đó họ có xu hướng ưu tiên công việc, lịch trình, giao tiếp với mọi người và tương tác xã hội đảm bảo rằng nó mang lại kết quả khả quan.

6. Người hướng nội đáng tin cậy

Người hướng nội đáng tin cậy nhất, bởi lẽ họ có thể giữ được bí mật. Mọi người biết rằng họ sẽ không tùy tiện bàn luận sau lưng người khác, cũng không đi loan tin khắp nơi. Mọi người thường có cảm giác rằng những người thuộc chòm sao hướng nội sắp nắm giữ toàn vũ trụ. Bởi lẽ bí mật của thế giới đều nằm trong tay họ.

V.D (Tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm