7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019

11/10/2019 09:00 PM | Kinh doanh

Mới đây, AirlineRatings.com công bố danh sách các hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới dựa trên hệ thống xếp hạng 7 sao.

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019

Bảng xếp hạng dựa trên các yếu tố như số hành khách chết trong thập kỷ qua, bị liệt vào danh sách đen và chứng chỉ Kiểm toán an toàn hoạt động của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IOSA). Không có hãng hàng không nào trong danh sách này đạt được nhiều hơn 2 sao.

Tara Air (Nepal)

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 1.

(Ảnh: Youtube)

Đây là một hãng hàng không có trụ sở tại Kathmandu (Nepal), thành lập vào năm 2009. Hãng hàng không này chỉ được đánh giá 1 sao bởi đã để xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng trong năm 2010 và 2011.

Nepal Airlines

Nepal đã để xảy ra 9 vụ tai nạn chết người trong 8 năm qua. Theo thống kê, các chuyến bay ở vương quốc miền núi này tương đối nguy hiểm. Chỉ được đánh giá 1 sao, Nepal Airlines bị cấm bay sang EU.

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 2.

(Ảnh: Airbus)

20 năm qua, hãng hàng không Nepal đã có nhiều cải thiện trong hồ sơ an toàn hàng không. Tuy nhiên, đáng tiếc là một vụ tai nạn nghiêm trọng vào năm 2014 đã dẫn đến 18 người chết.

Ariana Afghan Airlines

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 3.

(Ảnh: Youtube)

Là hãng hàng không lớn nhất của Afghanistan nhưng Ariana chỉ có 5 máy bay trong hạm đội. Ariana Afghanistan Airlines đã nằm trong danh sách các hãng hàng không bị cấm ở Liên minh châu Âu kể từ tháng 10/2006.

Bluewing Airlines (Suriname)

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 4.

(Ảnh: Airlines)

Bluewing có trụ sở tại quốc gia nhỏ bé ở Nam Mỹ là Suriname. Ngày 6/7/2010, hãng hàng không này bị cấm vào không phận lãnh thổ châu Âu và Pháp do ba vụ tai nạn. Một vụ tai nạn vào ngày 3/4/2008 với 19 người chết, một tai nạn khác vào ngày 15/10/2009 khiến 4 người bị thương và một tai nạn vào ngày 15/5/2010 với 8 người chết.

Kam Air (Afghanistan)

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 5.

(Ảnh: Khaama Press)

Kam Air là hãng hàng không của Afghanistan, trụ sở tại Kabul. Hiện nay, Kam Air có các tuyến bay quốc nội và quốc tế tới một số nước châu Á và vùng Trung Đông. Hãng này bị cấm bay vào không phận Mỹ sau sự cố tai nạn chết người và mối đe dọa đánh bom.

Trigana Air Service (Indonesia)

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 6.

(Ảnh: TripAdvisor)

14 vụ tai nạn liên quan đến máy bay do Trigana vận hành khiến hãng hàng không Indonesia chỉ được xếp hạng một sao. Trigana cũng bị cấm ở không phận EU và Mỹ.

SCAT Airlines (Kazakhstan)

7 hãng hàng không nguy hiểm nhất thế giới năm 2019 - Ảnh 7.

(Ảnh: TripAdvisor)

Hãng hàng không SCAT Airlines hoạt động dịch vụ cho tất cả các thành phố lớn của Kazakhstan và các nước láng giềng. Dù không có tai nạn nghiêm trọng nào kể từ 2013 nhưng SCAT Airlines không có chứng chỉ an toàn quốc tế.


Theo Bằng Lăng

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nên bỏ việc lương ổn định để khởi nghiệp hay không? Shark Việt bảo cuộc sống là đánh đổi, quan trọng phải biết mình thật sự muốn gì!

Theo Shark Việt, khi bạn đang phân vân giữa hai lựa chọn thì ít nhất bạn cũng may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia, những người không có công việc ổn định và cũng không có cơ hội khởi nghiệp.

Trong lúc em trai Nguyễn Vũ Hải Anh và Seven.AM vướng scandal “cắt mác Tàu, gắn nhãn Việt”, CEO Ivy Moda liên tiếp đăng video chứng tỏ mình không giống “người anh em”

Dù là người một nhà, cùng chọn khởi nghiệp trong mảng thởi trang nhưng diễn viên Nguyễn Vũ Hải Anh và anh trai Nguyễn Vũ Anh lại tự dựng lên những thương hiệu của riêng mình.

MPC - Công ty điện thoại bí ẩn và nguy hiểm bậc nhất thế giới, được điều hành bởi những tên tội phạm máu lạnh

Từ một vụ ám sát tưởng như không liên quan, bức màn bí mật che phủ một trong những công ty điện thoại bí ẩn nhất thế giới dần mở ra.

Forbes: Việt Nam đã tự sản xuất điện thoại thông minh, thế tại sao họ vẫn chưa bán được?

Tác giả Ralph Jening đã có bài phân tích khá sâu sắc trên tờ Forbes về những doanh nghiệp Việt Nam đã sản xuất được điện thoại thông minh, nhưng lại chưa thể thành công.

Đọc thêm