7 điểm khiến bạn thích thú khi xem clip này

16/05/2017 17:30 PM | Sống

Với ý tưởng độc đáo, sáng tạo và cách truyền tải thông điệp ý nghĩa, đoạn TVC dài 30 giây của BlueStone đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Dưới đây là 7 lí do khiến khán giả thích thú TVC này.

Khi bố và mẹ chia sẻ bếp núc cùng nhau, con trẻ cũng học được cách chia sẻ với người thân, cả gia đình thêm gắn kết và hạnh phúc.

Xem video 88% đàn ông tin rằng bếp núc là việc của phụ nữ

Câu chuyện gần gũi với nhiều gia đình Việt

Theo thống kê của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trên 600 cặp vợ chồng, 88% đàn ông Việt mặc định chuyện bếp núc là của phụ nữ. Hình ảnh người vợ tất bật lo chuyện bếp núc còn người chồng thì thoải mái xem tivi trong những giây đầu TVC là hình ảnh quen thuộc trong hầu hết các gia đình Việt.

Cũng như người đàn ông trong TVC, trước khi cưới, đàn ông Việt thường hứa hẹn chia sẻ cùng vợ mọi thứ nhưng khi bước vào cuộc sống hôn nhân, họ lại quên đi những hứa hẹn của mình. Vì thế mà từ xưa đến nay, phụ nữ phải làm việc bếp núc một mình mà không có sự giúp đỡ, chia sẻ từ chồng.

Ý tưởng độc đáo, mới mẻ

Trước đây, các TVC quảng cáo của các nhãn hàng đồ điện gia dụng chủ yếu cung cấp thông tin về mẫu mã, tính năng, công dụng sản phẩm. Trong khi đó, BlueStone chọn một công thức quảng cáo mới. Phần lớn thời lượng của TVC là tuần tự nhắc lại những lời hứa hẹn của người chồng, từ đó khai thác tâm tư của nữ giới, gửi gắm thông điệp, đó là dù ít khi nói ra nhưng những người vợ luôn mong muốn chồng chia sẻ công việc bếp núc với mình.

Với cuộc sống bận rộn ngày nay, phụ nữ cần những công cụ giúp họ làm tốt hơn việc bếp núc thật, nhưng họ cần hơn sự chia sẻ bếp núc từ người chồng và gia đình.
Với cuộc sống bận rộn ngày nay, phụ nữ cần những công cụ giúp họ làm tốt hơn việc bếp núc thật, nhưng họ cần hơn sự chia sẻ bếp núc từ người chồng và gia đình.

Đánh trúng tâm lý của cả hai giới

Lâu nay, phụ nữ Việt hết làm công việc ngoài xã hội lại đến lo chuyện bếp núc, họ đang phải chịu rất nhiều áp lực mỗi ngày. Còn nam giới phần lớn lại khá vụng về, nấu ăn không ngon, chăm con không khéo nên họ rất ngại vào bếp. Thấu hiểu được điều này, TVC của BlueStone vừa kêu gọi, vừa động viên các đấng ông chồng vào bếp cùng vợ.

“Từ trước đến giờ, mọi chuyện trong bếp đều do tôi tự tay làm. Tôi cũng ít khi nói chuyện này với chồng vì tâm lý phụ nữ là phải làm bếp. Tuy nhiên, sau khi xem đoạn TVC của BlueStone, tôi cảm giác TVC nói hộ lòng mình, chồng tôi xem xong cũng giật mình hay sao đó mà siêng vào bếp với tôi hơn”, chị Lê Quỳnh Mai (Q. Thủ Đức, TP.HCM) chia sẻ.

Hướng đến bình đẳng giới

Không gán công việc bếp núc cho phái nữ, TVC của BlueStone là một trong những TVC đồ gia dụng hiếm hoi hướng đến sự bình đẳng giới, kêu gọi đàn ông vào bếp. Bếp núc không chỉ là nơi gia đình quây quần bên bữa ăn tối mà còn là nơi vợ chồng cùng tâm sự, san sẻ với nhau mọi thứ, cùng thể hiện trách nhiệm với tổ ấm của mình.

Góc khai thác khác biệt

TVC không đơn thuần đưa ra giải pháp để phụ nữ làm bếp tốt hơn mà còn khẳng định bếp núc là không gian để vợ chồng cùng làm bếp và hâm nóng tình cảm hôn nhân. Nhờ góc khai thác mới lạ này mà TVC gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem.

Khẳng định giá trị truyền thống Việt

Theo truyền thống của người Việt, gian bếp là trái tim của ngôi nhà, là nơi để gia đình họp mặt, quây quần bên nhau. Đoạn TVC của BlueStone một lần nữa khẳng định giá trị truyền thống này. Thông qua TVC, BlueStone nhắn nhủ rằng tình cảm gia đình, tình yêu vợ chồng bắt nguồn từ gian bếp bằng những điều giản dị nhất.

“Đối với tôi, bữa cơm gia đình rất quan trọng để bố mẹ, con cái ngồi ăn uống, trò chuyện với nhau. Khi thấy đoạn TVC này, tôi đã rủ chồng mình cùng xem để anh ấy cảm nhận được tầm quan trọng của việc chia sẻ bếp núc và chủ động vào bếp với vợ nhiều hơn”, chị Nguyễn Thị Uyên (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết.

Thông điệp ý nghĩa

Thông điệp đầy ý nghĩa là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho TVC. Dù chỉ gói gọn trong 30 giây nhưng đoạn TVC đã truyền đến người xem thông điệp: Bếp núc là sẻ chia, các đấng ông chồng nên siêng vào bếp với vợ hơn, để gian bếp đích thực là linh hồn của ngôi nhà, để vợ chồng có những giây phút ngọt ngào, lãng mạn bên nhau.

BlueStone là một nhãn hàng luôn theo đuổi những giá trị cốt lõi trong gia đình Việt. Trước TVC đầy ý nghĩa này, BlueStone đã thực hiện thành công chiến dịch “Bếp núc là sẻ chia” với nhiều hoạt động thú vị để phụ nữ giãi bày tâm sự của mình, kêu gọi đàn ông vào bếp và “bật mí” nhiều tuyệt chiêu để gìn giữ, vun vén hạnh phúc gia đình.

Clip thí nghiệm xã hội “Bố mẹ trong mắt bé” gây ấn tượng mạnh mẽ trên mạng xã hội và trong cộng đồng. Thông qua đó, BlueStone khẳng định nhãn hàng không chỉ tạo ra sản phẩm hiện đại, tiện dụng mà còn quan tâm, thấu hiểu người dùng một cách sâu sắc.

A.D

Từ khóa:  quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM