7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày

04/11/2019 08:10 PM | Kinh doanh

Đôi khi, câu chuyện đằng sau một chiếc logo lại chẳng liên quan gì đến mục đích ban đầu khi công ty mới thành lập cả.

7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày

Logo là một phần cực kỳ quan trọng trong mảng nhận diện đối với các doanh nghiệp. Với một công ty, logo cũng giống như bộ mặt thương hiệu của họ, chỉ là nó được thể hiện bằng hình ảnh thôi.

Bởi vậy, logo luôn ẩn chứa những ý nghĩa và câu chuyện đằng sau - có thể thú vị hoặc không, thậm chí chỉ được nghĩ ra sau khi đã làm ra logo. Tuy nhiên, điều bất ngờ là câu chuyện đằng sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đôi khi lại mang đến nhiều bất ngờ hơn bạn tưởng.

1. Peugeot

Thương hiệu xe hơi nổi tiếng "sang - xịn - mịn" của Pháp với logo hình chú sư tử này chắc nhiều người cũng đã biết. Nhưng điều có lẽ ít người ngờ đến là Peugeot ban đầu là một công ty chẳng có cái gì liên quan đến xe cộ cả.

Khi mới thành lập, Peugeot hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, chuyên sản xuất thép, dao và các loại lưỡi sắc (blade). Mà khi ấy, logo của họ cũng đã có hình con sư tử rồi. Nó tượng trưng cho sức mạnh và sự sắc bén - thứ mà sản phẩm của họ khi ấy buộc phải có.

2. Unilever

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 1.

Bạn biết Unilever chứ - tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng khổng lồ trên thế giới ấy? Họ có một logo khá kỳ lạ, với nhiều hình vẽ tập hợp lại thành hình chữ U - chữ cái đầu tiên của tên tập đoàn. Và logo ấy thực sự rất có ý nghĩa.

Tổng cộng chữ "U" được ghép từ 25 biểu tượng, thể hiện 25 điều quan trọng mà công ty hướng đến nhằm xây dựng một cuộc sống bền vững. Chẳng hạn như hình mái tóc là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tự tin chẳng hạn.

3. NBC

NBC là một công ty phát thanh và truyền hình nổi tiếng tại Hoa Kỳ. Mà thực ra, họ nổi tiếng trên toàn thế giới.

Logo của họ gồm những dải màu khác nhau tụ về chữ NBC, và nó tượng trưng cho con công. Biểu tượng này xuất hiện từ năm 1956 - thời điểm truyền hình màu xuất hiện, nhằm mục đích thúc đẩy người tiêu dùng mua TV màu. Trên thực tế, NBC cũng là công ty đầu tiên tại Mỹ bán ra sản phẩm này.

4. Hershey’s Kisses

Thương hiệu sản xuất chocolate cực kỳ nổi tiếng của Mỹ này chắc cũng khá quen thuộc với chúng ta rồi. Điểm đặc trưng nhất của họ là những thỏi kẹo được thiết kế theo hình củ hành, khi bóc ra tạo âm thanh giống như tiếng con người hôn nhau vậy.

Sự đặc biệt trong những viên kẹo của Hershey's Kisses đã được đưa vào logo của họ luôn. Hãy nhìn kỹ xem, chữ "K" và "I" trong từ "Kisses" được sắp xếp rất khéo léo để tạo ra hình thỏi kẹo đặc trưng của hãng này.

5. Baskin Robbins

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 2.

Logo của Baskin Robbins - thương hiệu kem nổi tiếng của Mỹ không phải được xếp màu 1 cách ngẫu nhiên đâu. Chỉ có một phần chữ "B" và "R" được tô màu, tạo thành số 31 tượng trưng cho số lượng các vị kem mà hãng có.

Trên thực tế thì đây là một thông điệp rất quan trọng. Baskin Robbins ra đời vào năm 1953, mà ở thời điểm đó hãng đã có tới 31 vị kem rồi - quá khủng.

6. Pixar

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 3.

Trong phần giới thiệu của một bộ phim do Pixar sản xuất, chúng ta thường thấy hình ảnh ngọn đèn nhảy lên thay vị trí chữ "I".

Trên thực tế, đây là ý tưởng của John Lasserter - giám đốc sáng tạo của hãng. Nó bắt nguồn từ một bộ phim ngắn tên "Luxo Jr." do chính ông làm đạo diễn. Phim chỉ kéo dài 2 phút, nội dung về 2 chiếc đèn bàn được thiết kế dựa trên đèn Luxo L-1 Lasserter đặt trên bàn làm việc của mình.

Phim được đề cử giải Oscar cho lĩnh vực phim ngắn vào năm 1986, và sau này trở thành linh vật không thể thay thế của hãng.

7. Lacoste

[Bài tối] 7 câu chuyện bất ngờ ẩn sau những chiếc logo của các thương hiệu nổi tiếng bạn vẫn nhìn thấy mỗi ngày - Ảnh 4.

Lacoste là một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng, mà ai nghe cũng nghĩ luôn đến môn quần vợt. Có điều logo của hãng - 1 con cá sấu - thì dường như chẳng liên quan gì đến bộ môn này.

Thực ra là có đấy. Cá sấu là biệt danh của René Lacoste - một tay vợt nổi tiếng, người đã đặt ra một trào lưu mới khi bỏ qua những bộ cánh cầu kỳ mà mang một chiếc áo polo tay ngắn đi thi đấu, trong khi đó là thứ thường chỉ xuất hiện trên sân bóng đá.

Trào lưu do Lacoste tạo ra đã trở thành một hiệu ứng lan tỏa khắp bộ môn này, góp phần giúp ông khai sinh hãng thời trang thể thao mang tên mình.

Theo JD

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình nói về cuộc đua ‘đốt’ tiền: Tiki, Shopee, Lazada, Sendo đều xấp xỉ ngưỡng 1 tỷ USD, cái kết sẽ là một ông lớn rót tiền vào 1 trong những DN trên, ‘đốt’ 1-2 tỷ USD nữa và game-over!

Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình mới đây đã dự đoán cái kết của các cuộc đua "đốt tiền" trong lĩnh vực "thuần điện tử" như thương mại điện tử, ví điện tử, gọi xe… "Thuần điện tử là một canh bạc mà mới bắt đầu vào chơi thì "đốt" 10 triệu USD, chơi khá hơn thì trăm triệu USD, và cuối cùng là tỷ USD", ông Trương Gia Bình nhìn nhận.

Đại học VinUni của Vingroup công bố tuyển sinh: Chỉ tuyển sinh viên tinh hoa, chi phí đào tạo dự kiến 35.000 - 40.000 USD

VinUni - dự án đại học trực thuộc Vingroup - công bố định hướng tuyển sinh cho năm học 2020 – 2021 cho 3 ngành: Kinh doanh Quản trị, Khoa học sức khỏe, Kỹ thuật và Khoa học máy tính. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 là phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh do môi trường giảng dạy sẽ được quốc tế hóa. Ngoài ra, thí sinh sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao…

Vụ 4 tấn quần áo nhập lậu được cắt mác, gắn tên thương hiệu NEM, IFU: Chủ lô hàng ngất xỉu, Quản lý thị trường mời nhãn hàng phối hợp làm rõ nguồn gốc

Sáng 11/11, khi lực lượng chức năng đến kho niêm phong 4 tấn hàng thời trang Trung Quốc nhái thương hiệu NEM, IFU, chuẩn bị hoàn tất hồ sơ thì chủ sở hữu lô hàng này ngất xỉu và xin đi viện. Tình huống này khiến lực lượng chức năng phải hoãn buổi lập biên bản hoàn tất hồ sơ.

Không phải ai xa lạ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người thay bầu Đức trả lương cho HLV Park Hang-Seo

Trước khi đứng ra trả lương cho HLV Park Hang-Seo, Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng đã có rất nhiều đóng góp cho nền bóng đá và người hâm mộ thể thao nước nhà.

Đọc thêm