60% học sinh Hà Nội vào công lập

22/04/2016 08:56 AM | Giáo dục

Chiều 21/4, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 cho 234 cơ sở giáo dục trên toàn thành phố.

60% học sinh Hà Nội vào công lập

Cụ thể, 109 trường THPT công lập được phép tuyển 52.290 học sinh (hệ chuyên có 1.750 học sinh). 6 trường THPT công lập tự chủ tài chính tuyển 1.760 học sinh. 88 trường THPT ngoài công lập được giao tuyển 14.880 học sinh.

Sở cũng giao cho 31 trung tâm giáo dục thường xuyên năm nay tuyển 6.680 học sinh. Hệ trung cấp chuyên nghiệp (32 trường Trung cấp chuyên nghiệp và Cao đẳng) sẽ tuyển sinh trên toàn quốc với 6.694 học sinh.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm 2015-2016, lượng thí sinh dự thi tuyển sinh hơn 83.000 thí sinh (tăng 10.000 thí sinh so với năm trước).

Như vậy, với khoảng 81.500 thí sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 năm nay chỉ có khoảng 60% học sinh được vào công lập, 40% học sinh còn lại phải học các trường ngoài công lập và trung cấp chuyên nghiệp, học nghề.

Mỗi thí sinh có quyền đăng ký 7 nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT, trong đó, 2 nguyện vọng dự tuyển vào lớp 10 THPT công lập, 2 nguyện vọng vào lớp 10 THPT chuyên và 3 nguyện vọng cho các loại hình ngoài công lập, trung cấp chuyên nghiệp…Các nguyện vọng này được áp dụng chung cho tất cả học sinh lớp 9 ở tất cả các trường, kể cả trường ngoài công lập.

Kỳ thi năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 8/6 tới. Theo lịch tuyển sinh, từ ngày 22/4 các Phòng GD&ĐT sẽ bắt đầu phát hành Phiếu đăng ký dự thi.

Theo Nguyễn Hà

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Linh đầu quân cho Vingroup, làm CEO công ty hỗ trợ khởi nghiệp Vingroup Ventures

Shark Linh trực tiếp góp 10% vốn tại Vingroup Ventures và là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật.

Câu chuyện kinh doanh

Soya Garden: Thế lực đáng gờm thách thức ngôi vương mở chuỗi của The Coffee House và Highlands, tham vọng đưa sản phẩm đậu nành ngang tầm cà phê, trà sữa

Hơn cả một thương hiệu, CEO Hoàng Anh Tuấn cho biết anh mong muốn đến 2021, có thể mở 300 cửa hàng, đồng thời đưa sản phẩm đậu nành lên ngang tầm cà phê và trà sữa. Lúc ấy "đi soya nhé" không có nghĩa là đi Soya Garden mà là đi sử dụng các sản phẩm từ đậu nành nói chung.

Bộ trưởng 9X đẹp trai khẳng định Malaysia sẽ thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình

Trong trận lượt đi vòng chung kết AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã bị đội tuyển Việt Nam cầm hòa với tỷ số 2-2 trên sân Bukit Jalil.

Câu chuyện kinh doanh

Làm viral clip 'bá đạo' như FPT Shop: Phòng PR tự viết kịch bản, dựng phim, tự diễn xuất, chỉ tốn chục triệu đồng nhưng đạt chục triệu view nhờ kịch bản 'đánh lừa' người xem

Trong khi một video quảng cáo thông thường thường ngốn của nhãn hàng hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đồng để sản xuất và quảng bá, với việc thực hiện in-house (dịch chuyển hoạt động sáng tạo truyền thông vào bên trong doanh nghiệp) từ ý tưởng đến việc thực thi, một video quảng cáo của FPT Shop chỉ tốn vài chục triệu đồng ngân sách. Vì chi phí thấp, 1 năm team PR của FPT Shop có thể “đều đều” ra mắt 8 - 10 viral clip.

Đọc thêm