6 triết lý "đốt cháy" khách hàng của ông chủ ô mai Hồng Lam

25/03/2016 09:13 AM | Kinh doanh

“Muốn đốt cháy khách hàng, mình phải là ngọn lửa, mình cần sự say mê để có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm".

6 triết lý "đốt cháy" khách hàng của ông chủ ô mai Hồng Lam

Không phải ngủ dậy sau một đêm mà giỏi, không phải khởi nghiệp lần đầu là có thể thành công. Từng bước đi, từng ngã rẽ trong sự nghiệp như những hàng rào, mà nhờ đó, hình thành ý chí rắn rỏi và một tinh thần thép.

Con đường đi đến thành công 15 năm nay của ông Nguyễn Hồng Lam - Giám đốc Công ty TNHH Hồng Lam cũng là vậy.

Đang làm nghề liên quan đến khoa học, sau bao nhiêu đêm cân nhắc, trăn trở, cuối cùng, năm 1991, ông Nguyễn Hồng Lam quyết định dấn thân vào thương trường.

Thời gian đó, ông đi buôn bằng bất cứ nghề gì. Từ tăm tre, trám khô đến kinh doanh tiền và đầu cơ máy bơm. Rồi lại chuyển sang buôn hoa quả nông sản sau đó mới chính thức dừng lại với nghề làm ô mai.

Âm 20 cây vàng là tất cả những gì ông Lam dắt bên mình khi chập chững vào nghề. Trải qua bao đắng cay, đã có những lúc thất bại tưởng chừng như không thể vượt qua nhưng đến nay, ô mai Hồng Lam đã trở thành một thương hiệu lừng danh với người Việt.

Nay, ông Lam đang làm chủ một nhà máy sản xuất ô mai tại Khu Công nghiệp Quang Minh với chuỗi 16 cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Để làm được điều ấy, ông Nguyễn Hồng Lam chủ doanh nghiệp này đã mất 15 năm cần mẫn nghiên cứu, tìm tòi và học hỏi. Cũng 15 năm ấy, ông đã rút ra cho mình 6 yếu tố kinh doanh:

- Thứ nhất là buôn đường dài, vượt không gian, buôn chỗ rẻ, bán chỗ đắt, nhanh nhạy là điều cần thiết.

- Thứ hai là đầu cơ. Tức là vượt thời gian, mua lúc rẻ bán lúc khan. Đầu cơ mang lại sức mạnh lớn nếu ai biết kinh doanh tiền, và những sản phẩm có tính chu kỳ thì thời gian chính là sức mạnh.

- Thứ ba là sử dụng công nghệ tạo giá trị gia tăng. Nếu đầu tư chất xám vào chuỗi hình thành sản phẩm sẽ tạo ra lợi nhuận lớn khoảng 50 %.

- Thứ tư, sử dụng marketing. Khi tạo được thương hiệu, hay vòng cảm xúc xã hội, sự yêu quý của khách hàng sẽ đem lại giá trị n, được nhân lên rất nhiều lần. Marketing, truyền thông là công cụ tạo nên giá trị gia tăng.

- Thứ năm, tạo ra xu thế xã hội sẽ trở thành sức mạnh cho doanh nghiệp.

- Thứ sáu, đem xu thế gắn với sức mạnh hành chính sẽ tạo nên những văn hoá kinh doanh, văn hoá khởi nghiệp. Không quan trọng đó là sản phẩm gì nhưng biết thổi hồn cho nó sẽ tạo ra giá trị.

"Từ thất bại sẽ không thể đi lên nếu như thiếu sự tự tin và sự tự hào về khả năng của mình. Chính bạn cần là người tự hào nhất về những sản phẩm bạn làm ra và tự tin bạn có thể đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dùng.

Muốn đốt cháy khách hàng, mình phải là ngọn lửa. Mình cần sự say mê có thể thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình", ông Hồng Lam chia sẻ.

An Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia: Thế giới 2019 ‘nhiều xáo trộn nhất’ và 2020 ‘tồi tệ và đẫm máu hơn’

GS. Tony Walker (Australia) nhận định năm 2019 có thể đi vào lịch sử là năm nhiều xáo trộn nhất trong nền chính trị toàn cầu kể từ năm 1989.

HLV Park Hang-seo: Tôi không tham lam, tôi không thèm muốn chiếc ghế HLV tuyển Hàn Quốc

Chắc chắn, những phát biểu mới nhất của thầy Park sẽ làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy ấm lòng và thêm phần yêu mến ông.

Đám cưới xa hoa trị giá 330.000 USD của hacker ‘nguy hiểm’ nhất thế giới: Chú rể bị truy lùng với giải thưởng 5 triệu USD, giấu mặt trong mọi khung hình lễ cưới!

Maksim Yakubets (32 tuổi), người từng bị buộc tội lừa gạt người Anh hàng trăm triệu USD, đã kết hôn với con gái của một sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu của Nga.

Đừng hô hào khẩu hiệu “Làm việc hết mình” nữa: Bản chất của con người cần sự kết nối và thấu hiểu

Nhằm hạn chế hiện tượng trầm cảm và tự tử cũng như kêu gọi xây dựng lối sống lành mạnh trên toàn cầu, mà điển hình ở xã hội Việt Nam hiện nay khi công nghệ và kinh tế phát triển khiến đời sống tinh thần ít nhiều trở nên tiêu cực, chúng ta cần hiểu rõ bản chất của con người là cần sự yêu thương, tôn trọng và kết nối.

Đọc thêm