6 tiết lộ bất ngờ về dịch vụ hàng không cá nhân "chỉ dành riêng cho 1% người siêu giàu trên thế giới"

15/08/2017 07:04 PM | Sống

Thuê máy bay cá nhân là một dịch vụ vô cùng xa xỉ, bởi thế, nó được mệnh danh là “dịch vụ xa xỉ chỉ dành cho 1% thế giới”.

6 tiết lộ bất ngờ về dịch vụ hàng không cá nhân "chỉ dành riêng cho 1% người siêu giàu trên thế giới"

Sử dụng dịch vụ hàng không cá nhân (di chuyển bằng máy bay riêng) đang ngày càng được giới doanh nhân, lắm "lắm tiền nhiều của" ưa dùng. Một trong những lí do dịch vụ này ngày càng được điển hình nhất là vì nó thể hiện đẳng cấp sang trọng, nhanh chóng, thuận tiện… Với kinh nghiệm 15 năm cung cấp dịch vụ hàng không cá nhân, ông Moshe Malamud, người sáng lập và cũng là giám đốc điều hành của hãng hàng không cá nhân M2Jes chia sẻ 7 đặc điểm của loại hình dịch vụ chỉ dành cho 1% những người siêu giàu trên thế giới:

1. Thỏa thuận thời gian rõ ràng

Không giống các hãng máy bay thương mại phải có lịch trình bay lên trước thì các máy bay cá nhân linh động và không ngừng di chuyển khắp thế giới mọi lúc mọi nơi. Giá thuê có thể thay đổi tùy lúc, nếu bạn có việc cần bay gấp cũng không phải vấn đề. Tuy nhiên, để có một chuyến bay tốt thì vẫn cứ nên đặt chuyến trước 1 – 2 tuần.

Ông Malamud cảnh báo: “Nếu bạn ưng một chiếc máy bay nhưng nó đang trên "trời" để đến vùng đất khác thì làm sao? Không ai có thể gọi phi công đó về để chở bạn được. Do đó hãy làm việc với một, hai hãng bay cố định để có thể tìm được chuyến bay thích hợp nhất”.

2. Chuyến bay “rỗng”

Đây là những chuyến bay mà lượt đi có khách nhưng lượt về thì trống, vì ngày càng có nhiều hãng bay cá nhân xuất hiện nên khách hàng cũng có nhiều lựa chọn hơn. Họ hay quảng cáo là bạn có thể tận dụng giảm giá từ những chuyến bay như thế nhưng thực tế thì không hẳn.

Chỉ có 2% cơ hội cho bạn tìm được một chuyến bay “rỗng” vào đúng ngày, giờ và địa điểm như bạn cần. Và tất nhiên, chuyến bay như thế cũng chẳng miễn phí đâu.

3. Những khách hàng "chịu chi"

Chỉ có những người siêu giàu mới đủ khả năng chi trả cho những chuyến bay đắt đỏ với đầy đủ tiện ích.

Không phải tự nhiên mà dịch vụ này được gọi là “Dịch vụ dành cho 1% thế giới”. Cho dù ngày càng có nhiều hãng bay xuất hiện thì giá cả cho dịch vụ này vẫn cao ngất. Một loại máy bay phản lực cơ bản thường có giá từ 2.000USD đến 2.500USD/giờ. Các loại máy bay lớn hơn như Gulfstream hoặc Global, giá cả dao động từ 6.000 - 8.000USD/giờ.

Thuê máy bay cá nhân là một dịch vụ vô cùng xa xỉ, bởi thế, hãy chắc chắn khả năng chi tiêu của bản thân. Nếu không thì cứ trung thành với các hãng bay thương mại hoặc thử những chuyến bay ghép thôi.

4. Tiền nào của nấy

Dùng dịch vụ hàng không cá nhân tức là bạn đang trả tiền cho sự tiện lợi, an toàn, nhanh chóng và sang trọng. Vì thế, ông Malamud thường hướng khách hàng đến việc thuê và sử dụng những chiếc máy bay đời mới hơn, hiện đại hơn vì nhờ đó, những chuyến bay sẽ có ít rủi ro hơn khi sử dụng máy bay đời cũ. Hãy nhớ rằng, một khi đã sử dụng loại dịch vụ này thì đừng tính toán giá cả, cái gì cũng có giá của nó.

5. Đừng lãng phí tiền vào những chiếc máy bay phản lực

Cách đây vài năm, phong trào tham gia các câu lạc bộ máy bay phản lực trở nên rầm rộ. Chỉ cần đăng ký làm thành viên câu lạc bộ, bạn được quyền sử dụng một chiếc máy bay trong vài giờ (tất nhiên là có tính phí) mà không cần phải là chủ sở hữu của nó.

Tuy nhiên, dịch vụ bay cá nhân hiện nay gần như đã thay thế hoàn toàn với những ưu điểm về sự tiện lợi, chi phí và mạng lưới rộng khắp thế giới.

6. Xác định đặt bay một chiều hay khứ hồi

Nếu khách hàng cần phải đi đến 2, 3 điểm liên tục trong một ngày đêm thì lời khuyên là đặt chuyến bay một chiều. Còn nếu khách nghỉ một địa điểm thì tốt nhất nên đặt chuyến bay khứ hồi.

Các phi công không có thời gian để nằm chờ bạn nghỉ ngơi, bởi hãng bay cũng phải làm việc. Các chi phí cho phi hành đoàn, chi phí đậu đỗ, đi lại… của bay cá nhân rất cao, do đó máy bay chờ càng lâu thì doanh thu càng tụt giảm. Các hãng bay uy tín sẽ tư vấn cho khách hàng cao cấp của họ những chuyến bay hiệu quả và tiện lợi nhất.

Theo Thu Hoài

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Đốt" 14 tỷ cho R&D trong 3 năm mà vẫn ra về tay trắng trên Shark Tank, người trong ngành chỉ ra 2 cái sai và 4 bài toán T-Farm cũng như các startup nông nghiệp cần giải nếu muốn thắng trong lĩnh vực này

Đoạt giải nhất Vietnam Startup Wheel 2019 mà lại ra về tay trắng khi gọi vốn trên Shark Tank, T-Farm cần giải bài toán đầu tiên là về sản phẩm. 25 triệu đồng/sản phẩm basic thì số lượng người có thể chấp nhận được mức giá này cực kỳ thấp, đa số là người "có tiền". Mà không, chính xác là người "thừa tiền". Trung quốc đã làm được những chiếc máy trồng rau năng suất cao hơn T-Farm với mức giá rẻ hơn, khoảng 4.000 NDT (xấp xỉ 13 triệu đồng)/chiếc, năng suất gấp 5 lần T-Farm…

Câu chuyện kinh doanh

Từ kế hoạch tỷ đô của Bamboo Airways, nhìn lại FLC Faros: Từng làm chao đảo thị trường chứng khoán, vốn hóa đỉnh điểm gần 5 tỷ USD

Bamboo Airways nếu lên sàn sẽ là cổ phiếu thứ 3 trong hệ thống FLC Group. Trước đó, cổ phiếu của FLC Faros khi lên sàn đã tăng giá mạnh mẽ và lọt top những mã có vốn hóa lớn nhất trên sàn.

GrabBus chính thức được triển khai thử nghiệm ở Sài Gòn, bắt đầu cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống

Khách hàng tại TP. HCM và Vũng Tàu có thể đặt vé xe buýt cho tuyến liên tỉnh sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) - Vũng Tàu trên app của Grab. Đây là ứng dụng vận tải mới, có thể cạnh tranh trực tiếp với xe buýt truyền thống trong thời gian tới ở nội thành TP.HCM.

Case study

Nếu là giảng viên, đây sẽ là 7 “bài tủ” của Elon Musk: Marketing “0 đồng”, startup là phải ngủ tại văn phòng, chỉ trích là “kim chỉ nam” …

Hành trình trở thành tỷ phú của Elon Musk chứa đựng đầy những bài học giá trị và có ý nghĩa. Thành công với 3 công ty thuộc 3 lĩnh vực khác nhau, Musk là một hình mẫu điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng khởi nghiệp thế giới.

Đọc thêm