5 xu hướng mua sắm của giới trẻ Việt trong năm 2018

10/02/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Sức mua trong giới trẻ ngày càng tăng và điều này đang dần tạo nên những xu hướng về tiêu dùng đáng chú ý trong năm 2018.

5 xu hướng mua sắm của giới trẻ Việt trong năm 2018

Đặt sự thoải mái lên hàng đầu khi mua sắm

Qua các cuộc khảo sát, mức sống của giới trẻ thành thị ngày càng tăng. Những địa điểm vui chơi, mua sắm mà đối tượng này yêu thích thường là những khu trung tâm thương mại sang trọng, cửa hàng được bày trí đẹp mắt.

Lí do cho sự chuyển dịch này là vì có nhiều “ông lớn” đầu tư xây dựng nhiều khu thương mại sầm uất, tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng cho người trẻ. Giới trẻ vốn ưa chuộng cảm giác sang chảnh, hào nhoáng, thoải mái nên sẽ lui tới những nơi này thường xuyên. Cuối tuần, các trung tâm thương mại có tiếng gần như đông kín khách hàng. Đặc biệt, Trung tâm thương mại Vạn Hạnh (Q.10) vừa được khai trương hiện đang là một điểm đến lý tưởng của các khách hàng trẻ cũng như nhóm gia đình bởi những tiện ích về mua sắm, giải trí đỉnh cao.

Quan tâm đến chất lượng sản phẩm hơn giá tiền

Khi các nhãn hàng thời trang nổi tiếng thế giới vào Việt Nam như H&M, Zara, Pull & Bear,… người mua xếp hàng dài và trong đó đa số là giới trẻ. Những cửa hàng tiêu dùng đồng giá, thiết kế trẻ trung, bắt mắt như MINISO, MINIGOOD cũng được lòng đối tượng này. Điều đó cho thấy, người trẻ Việt yêu thích và chọn lựa sản phẩm dựa trên mức độ yêu thích, phổ biến cũng như chất lượng sản phẩm mà thương hiệu đó mang đến. 73% người tiêu dùng sẵn sàng chi trả để có chất lượng dịch vụ/ sản phẩm cao hơn. Hiện nay, giá tiền không còn là yếu tố tiên quyết, thay vào đó là cảm giác được sở hữu một sản phẩm chất lượng mang thương hiệu toàn cầu.

Muốn trải nghiệm “see now buy now” cùng các hot trend

Vốn có cuộc sống nhanh, cập nhật liên tục, giới trẻ không muốn bỏ lỡ bất kì sự kiện hoặc các xu hướng mới trên thế giới. Chính vì thế, người tiêu dùng trẻ Việt đang được các thương hiệu lớn hết lòng chiều chuộng, khi mà các bộ sưu tập vừa ra mắt là hàng đã được nhập về Việt Nam gần như lập tức. Bằng chứng như các sản phẩm “hot trend” iPhone X, các BST thời trang H&M, Zara, Charles & Keith, Pedro, mỹ phẩm mới của Laneige, NARS, Innisfree,… hiện nay đều gần như ra mắt đồng loạt tại Việt Nam và thế giới.

Ưu ái các địa điểm “all in one”

Việc xuất hiện các trung tâm thương mại tích hợp nhiều tiện ích được cho là để phù hợp với sở thích đi đến một nơi “all – in – one” của giới trẻ. Theo các khảo sát, đa phần giới trẻ ưu tiên chọn lựa trung tâm mua sắm có nhiều thương hiệu đa dạng, tích hợp được nhiều cửa hàng, nhà hàng và khu vui chơi giải trí phong phú. Tại TP.HCM, bên cạnh các cụm trung tâm mua sắm sầm uất ở các khu vực trung tâm như Q.1, Q.3, còn có một trung tâm thương mại mới ra mắt tại Q.10 – Vạn Hạnh Mall với rất nhiều thương hiệu được giới trẻ yêu thích như Starbucks Coffee, Royal Tea, Phúc Long, Hutong… cùng hàng loạt thương hiệu thời trang đình đám Mujosh, Nike, Levi’s, Adidas, Pedro, Charles&Keith,… Ngoài ra, nhu cầu xem phim, giải trí cũng được thoả mãn với cụm rạp CGV lớn nhất Sài Gòn, thành phố sách châu Âu Phương Nam Book City, sân chơi dành cho trẻ em Dream Kids, khu chơi game và bowling PowerBowl dành cho các bạn trẻ...

5 xu hướng mua sắm của giới trẻ Việt trong năm 2018 - Ảnh 1.

Giới trẻ ưu tiên chọn lựa trung tâm mua sắm có các thương hiệu đa dạng, tích hợp được nhiều cửa hàng, nhà hàng và khu vui chơi giải trí phong phú.

Thanh toán qua thẻ/ví điện tử

Thanh toán qua thẻ và các loại ví điện tử đang là xu hướng thịnh hành trong giới trẻ, gắn liền với chiếc smartphone. Rất nhiều trung tâm mua sắm đã áp dụng hình thức áp điện thoại vào khe thanh toán là đã xong quá trình chi trả. Điển hình tại Vạn Hạnh Mall, khi thanh toán tại Phương Nam Book City, các bạn trẻ có thể thanh toán qua ứng dụng Zalo Pay. Thậm chí giao dịch điện tử còn giúp người dùng tích lũy điểm và nhận nhiều ưu đãi khác. Với các loại ví điện tử, mọi thao tác đều được thực hiện nhanh chóng, an toàn & dễ dàng. Điều này khiến giới trẻ thoải mái sử dụng và xem thanh toán qua mạng là hình thức yêu thích.

Nhu cầu mua sắm và trải nghiệm phong cách sống từ giới trẻ, đang tăng lên mỗi ngày. Chính vì vậy, việc xuất hiện các địa điểm lý tưởng, hội tụ đủ các yếu tố ăn uống – mua sắm – giải trí để lấy lòng nhóm khách hàng tiềm năng này là tất yếu, Vạn Hạnh Mall tại Quận 10 là điểm “check – in” lý tưởng để giới trẻ thỏa sức mua sắm và giải trí ở bất kì thời gian nào. Với quy mô thương mại xấp xỉ 55.000 m2, nơi đây hội tụ của hơn 200 cửa hàng và các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước đáp ứng đa dạng nhu cầu mua sắm từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất, đồ gia dụng đến ẩm thực, giáo dục và giải trí.

A.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

Shark Tank Việt Nam

Founder Chả lụa Hai Lúa nhận rót vốn 1 tỷ đồng từ shark Hồng Anh: Trước ngày lên sóng truyền hình, tôi vẫn bị nói là “nổ” và “xạo” quá, ai thèm đầu tư!

Gặp Ngô Minh Văn, người nối nghiệp gia đình làm chả lụa và sáng lập ra thương hiệu Chả lụa Hai Lúa, vào một ngày đầu tuần tại quán mới mở quận 5. Văn “khoe” đây là nơi vừa bán bánh cuốn, vừa là nơi trưng bày các sản phẩm chả lụa của Hai Lúa.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Đọc thêm