5 năm nữa, ngành kem sẽ ra sao?

20/09/2017 11:43 AM | Kinh doanh

Ngành kem và thực phẩm tráng miệng từ sữa dự báo sẽ đạt được tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm kép ở mức 7% năm 2017, dự kiến đạt khoảng 4.191,3 tỷ đồng trong năm 2022.

5 năm nữa, ngành kem sẽ ra sao?

Theo báo cáo mới đây của Euromonitor, tại Việt Nam, thị trường mở cửa, thuế nhập khẩu được dự báo sẽ giảm trong tương lai và sự cạnh tranh trong ngành ngày càng trở nên khốc liệt khi các thương hiệu nước ngoài tham gia ngày càng nhiều vào thị trường.

Tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm của ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa được dự báo sẽ tăng 7% trong giai đoạn dự báo, tức thấp hơn 3% trong giai đoạn soát xét. Lí do chính là ngành kem đã mức độ “chín” cũng như mức độ cạnh tranh khốc liệt hơn. Bên cạnh đó, so với ngành thực phẩm đóng gói khác, dự báo về tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm 7% là một con số khá cao được củng cố bởi thu nhập của người dân tăng, tốc độ phục hồi của nền kinh tế cũng như mức tăng trưởng của các dòng sản phẩm cao cấp.

Ngành kem với bao bì đa dạng sẽ đạt được sự tăng trưởng nhanh nhất về mặt giá trị trong giai đoạn dự báo nhờ vào sự xuất hiện của những cơ sở nhỏ với sản lượng thấp, giá rẻ và nhất là do nhu cầu người tiêu dùng tăng lên.

Giá kem sẽ giảm trong tương lai

Euromonitor cho biết, đơn giá bình quân được dự báo sẽ dần giảm. Cạnh tranh khốc liệt và thuế nhập khẩu dự báo giảm sẽ là những tác động chính giúp các doanh nghiệp ngày càng nỗ lực trong ổn định giá cả và duy trì mức độ cạnh tranh.

Các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị và đại siêu thị của ngành kem sẽ phát triển tích cực hơn. Năm 2017, kênh bán lẻ online bắt đầu phát triển hơn mặc dù doanh thu bán hàng chưa đáng kể.

Dự báo, kênh bán lẻ online ngày càng trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian tới.

Các sản phẩm mới của Nestlé và Vietnam Dairy Products (Vinamilk) được dự báo sẽ có những tác động lớn hơn trong ngành cũng như sẽ có những thay đổi vị thế về mặt thương hiệu do cả hai công ty đều sở hữu thương hiệu tốt và mạng lưới phân phối rộng khắp toàn quốc.

Các doanh nghiệp lớn trong ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa dự báo sẽ mở rộng hệ thống phân phối, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, cải tiến mùi vị cũng như bao bì sản phẩm để duy trì vị thế cạnh tranh của mình cũng như thúc đẩy doanh thu.

Hơn thế nữa, theo xu hướng tiêu dùng các sản phẩm tốt cho sức khỏe được ưu tiên lựa chọn, do vậy các sản phẩm mới cũng như chiến dịch marketing được khuyến nghị đẩy mạnh theo xu hướng này. Các sản phẩm kem nên được bổ sung thêm những thành phần phổ biến như vitamin, canxi và chất đạm.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyên gia: Thế giới 2019 ‘nhiều xáo trộn nhất’ và 2020 ‘tồi tệ và đẫm máu hơn’

GS. Tony Walker (Australia) nhận định năm 2019 có thể đi vào lịch sử là năm nhiều xáo trộn nhất trong nền chính trị toàn cầu kể từ năm 1989.

HLV Park Hang-seo: Tôi không tham lam, tôi không thèm muốn chiếc ghế HLV tuyển Hàn Quốc

Chắc chắn, những phát biểu mới nhất của thầy Park sẽ làm người hâm mộ Việt Nam cảm thấy ấm lòng và thêm phần yêu mến ông.

Đám cưới xa hoa trị giá 330.000 USD của hacker ‘nguy hiểm’ nhất thế giới: Chú rể bị truy lùng với giải thưởng 5 triệu USD, giấu mặt trong mọi khung hình lễ cưới!

Maksim Yakubets (32 tuổi), người từng bị buộc tội lừa gạt người Anh hàng trăm triệu USD, đã kết hôn với con gái của một sĩ quan cao cấp đã nghỉ hưu của Nga.

“Làm ra tiền rồi lấy tiền chữa bệnh” - Chúng ta đang sống kiểu gì vậy?

Làm việc chăm chỉ để chạy tiến độ đến mức kiệt sức. Không điều độ. Vắt kiệt trí não và cơ thể của bạn. Không chỉ ngành sản xuất nói riêng mà cuộc sống lao động ở thời hiện đại đang thao túng cuộc sống con người một cách khó tin.

Đọc thêm