5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà

07/12/2018 08:18 PM | Công nghệ

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà
5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà - Ảnh 1.

Mỗi chiếc xe trong danh sách đều có mức giá ngang bằng một tòa nhà, một số còn hơn. Những nhà sưu tập hâm mộ thương hiệu Đức đều cố gắng lùng sục các dòng 911 làm mát bằng khí mọi đời, mọi phiên bản, dẫn tới việc giá xe Porsche cổ không những giảm mà còn tăng, hiếm hoi có trường hợp còn tăng phi mã nếu giữ được trạng thái gần như nguyên bản.

Xếp ở vị trí thứ 5 trong danh sách là dòng xe đua Porsche 917/30 Spyder. Sở hữu 1.200 mã lực tới từ động cơ  12 xy-lanh, 917/30 Spyder được sử dụng trong series đua Can-Am và là một cỗ máy "thuần túy" với việc không có bất kỳ máy tính hỗ trợ nào. Giá bán của mẫu xe này là 3 triệu USD.

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà - Ảnh 2.

Vị trí tiếp theo thuộc về chiếc Porsche 550A Spyder 1956 được mệnh danh là mẫu xe chuyên "hạ sát" các đối thủ mạnh mẽ hơn. Cho dù chỉ sở hữu 135 mã lực qua động cơ 4 xy-lanh phẳng 1.5L nhưng việc là mẫu xe đầu tiên được hãng xe Đức chế tạo cho đua thuần túy biến 550A Spyder thành cỗ máy nhanh nhẹn hàng đầu. Xe có giá không dưới 5.170.000 USD trên thị trường xe cổ hiện tại.

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà - Ảnh 3.

Đứng thứ 3 trong danh sách là chiếc 911 GT1 Strassenversion. Phiên bản Strassenversion là một trong 20 chiếc xe GT1 đặc biệt được Porsche chế tạo riêng cho giải Le Mans 1997. Xe mới được bán cho người dùng giấu tên ở một sàn đấu giá tại Mỹ chấp nhận bỏ ra 5.665.000 USD.

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà - Ảnh 4.

Chiếc Porsche 956 tham gia giải đua Le Mans 1983 xếp ở vị trí thứ 2. Đây là một trong những dòng xe đua đầu tiên trong lịch sử sử dụng hiệu ứng mặt đất (Ground Effect) để tăng cường khả năng khí động học. Công nghệ này về sau trở thành một trong những công nghệ cốt lõi của làng xe đua toàn cầu trên mọi cấp độ. Giá bán xe không dưới ngưỡng 10.120.000 USD.

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà - Ảnh 5.

Cuối cùng, được liệt kê như chiếc xe Porsche đắt giá nhất mọi thời đại là 917 K. Đây chính là dòng xe gắn liền tên tuổi Porsche với Le Mans nhờ sự thống trị của nó. 917 K sử dụng động cơ 12 xy-lanh 4.5L do Hans Mezger phát triển và được định giá ở mức 14.080.000 USD.

5 mẫu xe Porsche đắt nhất lịch sử - Giá cao hơn cả một toà nhà - Ảnh 6.

5 mẫu xe Porsche đắt nhất trong lịch sử

Theo: Porsche

Theo Quang Phong

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  Porsche
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là cách Vingroup "Make in Vietnam": Bắt tay với 54 trường ĐH công nghệ theo mô hình "3 in 1", tạo cơ hội cho sinh viên khởi nghiệp ngay trên ghế nhà trường

VinTech City - mô hình Thung lũng Silicon Việt Nam của Vingroup - hiện đã ký kết với 54 trường ĐH công nghệ hàng đầu Việt Nam, lập VinTech Fund tài trợ tới 10 tỷ đồng/dự án nghiên cứu với mong muốn góp phần tạo ra chất xúc tác cho những sản phẩm công nghệ "Make in Vietnam".

Câu chuyện kinh doanh

17 năm trước, P&G và Unilever 'tung đòn' giảm giá gần 50% để hạ gục doanh nghiệp nội địa, nhưng thương hiệu Việt này vẫn sống tốt đến tận hôm nay

"Vì Dân" là một trong những nhãn hàng thuộc công ty TNHH Vico, tiền thân trước đây là Công ty TNHH Sao Biển. Theo thông tin từ công ty này, tại thị trường nội địa thị phần Vico chiếm khoảng 12%.

“Bãi chiến trường” tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, giành giật, không thanh toán… - Miếng ăn là miếng tồi tàn lắm ai ơi!

Tôi tự hỏi, hình ảnh cuối cùng đọng lại trong tâm thức của Auchan trước khi rời khỏi Việt Nam là gì? Là cảnh khách hàng chen lấn, xô đẩy tranh giật hàng hóa, là những lốc sữa hút dở vứt chỏng chơ trên kệ, hay là những món đồ vỡ được giấu chặt dưới gầm bàn? Hỡi ôi...

Câu chuyện kinh doanh

Bị cướp công trắng trợn, chịu chèn ép từ chính công ty cũ và chính phủ, phải nghiên cứu trong bí mật, nhà khoa học này đã tạo ra phát minh vĩ đại, trở thành ông tổ ngành kim cương nhân tạo

Vào cuối đời, ông Tracy Hall nghỉ hưu và trở về quê làm vườn. Khi được hỏi phát minh nào là vĩ đại nhất trong cuộc đời mình, nhà khoa học ở tuổi gần đất xa trời đã nói: “Gia đình và người thân mới là những thứ quý giá nhất trong cuộc đời tôi”.

Đọc thêm