5 chiến thuật đàm phán để mua xe hơi với giá thấp nhất

12/09/2018 09:51 AM | Công nghệ

Đây là những mẹo mà bạn nên chú ý khi đi mua xe hơi.

5 chiến thuật đàm phán để mua xe hơi với giá thấp nhất

Bạn muốn mua chiếc xe hơi đầu tiên, chiếc xe thứ hai hoặc thứ ba. Bạn không biết phải làm gì. Có thể trước đó bạn đã có một giao dịch không ổn và bạn vẫn chưa hết sợ hãi. Bạn chỉ đi đến đại lý xe hơi và yêu cầu những gì bạn muốn? Bạn thuê hay mua xe hơi? APR là gì? Giá trị còn lại sau khi trừ khấu hao là bao nhiêu? Bạn có mua qua môi giới?

Có một số cách để mua sắm xe hơi, nhưng một khi bạn đang ở trong cuộc đàm phán với người bán hàng, 5 chiến thuật dưới đây sẽ đảm bảo bạn có được mức giá tốt nhất. Nếu bạn đang chuẩn bị mua một chiếc xe mới, hoặc chỉ đang tự hỏi những chiến thuật này là gì, thì hãy nghiên cứu những lời khuyên sau đây từ các chuyên gia:

1. Nghiên cứu thật kỹ trước khi tới đại lý xe ô tô

Hãy tưởng tượng rằng, bạn tìm hiểu kỹ lưỡng về chiếc xe bạn muốn trước khi tới cửa hàng. Bạn biết rõ mọi tùy chọn, giá cả, màu sắc, sự tiết kiệm nhiên liệu, thông số kỹ thuật của động cơ, thậm chí kích cỡ của cabin bên trong. Lúc này, bạn có thể còn biết nhiều hơn cả nhân viên bán hàng.

Nhiều nhân viên bán xe hơi mới hoặc chỉ quan tâm tới số lượng xe bán ra, họ không có thời gian để tìm hiểu chi tiết đặc điểm của mọi loại xe họ bán. Trong khi đó, nếu có trong tay nhiều thông tin, bạn có được sự tín nhiệm ngay lập tức và ở thế trên trong cuộc thương lượng giữa hai bên. Tự tin là điều quan trọng nhất khi đàm phán, và hãy nhìn xem, bạn gần như chắc chắn đạt được thỏa thuận bởi có vẻ như bạn biết nhiều hơn cả người bán xe! Hãy tự tin lên, yêu cầu một tách cà phê miễn phí, giữ phong thái thoải mái và thư giãn, bạn chuẩn bị có được chiếc xe trong mơ với giá thấp nhất rồi đó.

2. Bỏ qua nhân viên bán hàng, nói chuyện thẳng với quản lý

Người bán hàng trong một đại lý xe hơi thường là trung gian giữa khách hàng và người quản lý. Nếu có thể, hãy yêu cầu nói chuyện trực tiếp với quản lý. "Tôi muốn mua hoặc thuê một chiếc xe ngày hôm nay, hãy cho tôi gặp trực tiếp quản lý của bạn".

Lấy sổ séc hoặc thẻ tín dụng của bạn ra và đặt chúng lên bàn. Hãy nhớ rằng, nhân viên bán hàng đang làm việc cho bạn, để giúp bạn bước ra khỏi tòa nhà với một chiếc xe mới. Việc nói chuyện trực tiếp với người quản lý phụ trách chiết khấu và giao dịch sẽ cắt giảm thời gian lãng phí và giúp bạn làm quen một người nhiều quyền hạn hơn nếu bạn muốn mua một chiếc xe khác trong tương lai.

3. Không bao giờ tham gia Chương trình bảo hành bổ sung hoặc hao mòn & hư hỏng

Đây là một trong những dich vụ có lợi nhuận cao nhất mà một đại lý xe hơi có thể bán cho bạn. Họ kiếm được rất nhiều tiền vào các gói bảo trì, chương trình hao mòn & hư hỏng, và bảo hành bổ sung trong quá trình bảo hành của nhà sản xuất. Hầu hết các xe đều có chương trình bảo hành tiêu chuẩn tốt. Hầu như bạn không có cơ hội sử dụng các chương trình bảo hành bổ sung. Các đại lý thường tính giá $2000 đến $5000 thêm cho các dịch vụ này và còn chiết khấu sâu hơn nữa để lôi kéo bạn. Đừng mắc bẫy các chiêu trò giảm giá cho các tiện ích bổ sung này - đại lý không mất gì cả mà sẽ có lợi nhuận thuần từ chính ví tiền của bạn.

4. Không sa đà vào các tính năng hoặc tùy chọn bổ sung

Các tính năng bổ sung trong xe ô tô ngày nay cũng là dịch vụ mang lại nhiều lợi nhuận cho các đại lý và công ty xe hơi. Hầu hết các tùy chọn như Bluetooth và Sunroofs là mức tiêu chuẩn trong một số kiểu máy. Nhưng những phần bổ sung như "ghế làm mát" hoặc "tay lái có sưởi" thường rất đắt và hiếm khi được sử dụng. Hãy chắc chắn không bị "bẫy" mua xe với các tùy chọn bạn không cần khi giao dịch với nhân viên bán hàng. Nhiều đại lý và các nhà sản xuất ô tô giảm giá rất khủng cho xe ô tô với ít tùy chọn bởi vì chúng được nhìn nhận là ít người muốn mua. Mua ngay những chiếc xe này nếu bạn đang tìm kiếm mức giá thấp nhất có thể.

5. Luôn nói lấp lửng về mức giá thấp nhất bạn muốn

Lần đầu tiên nói chuyện với một nhân viên bán xe, bạn sẽ được hỏi những câu như: "Ngân sách của anh là bao nhiêu" hoặc "Anh sẵn sàng trả bao nhiêu mỗi tháng?". Đây là cách dễ dàng để nhân viên bán hàng đưa bạn vào tình huống phải quyết định và nói ra mức giá xe mà bạn mong muốn.

Một trong những chiến thuật tốt nhất ở đây là tỏ ra mơ hồ và nói với họ đại loại như:

"Tôi đang tìm kiếm mức giá thấp nhất mà anh có thể đưa ra."

"Giá tốt nhất anh có thể bán chiếc xe này là bao nhiêu?"

"Cho tôi biết giá xe này và tôi sẽ cân nhắc xem có phù hợp với ngân sách của tôi không".

Nếu bạn phải nói số tiền cụ thể và người bán hàng đang thúc giục, hãy tìm một quảng cáo xe hơi trên báo và đưa ra con số thấp hơn mức giá trên đó từ 10% đến 20%.

Hải Đăng

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  xe hơi, xe ô tô
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đây là vị "cá mập vàng" của Shark Tank Việt Nam: Cam kết 9 thì đã giải ngân 8 thương vụ, hứa rót vốn 15 tỷ thì "lỡ tay" rót hẳn 100 tỷ

"Lý do tôi chốt được tỷ lệ cao là vì tôi chọn sự khác biệt. Các bạn có thể không hoàn hảo, nhưng các bạn có phẩm chất của một viên kim cương trong hòn đá", Shark Nguyễn Ngọc Thủy tâm sự.

Case study

Cách Mark Zuckerberg nhổ đi "cái gai trong mắt”: Mua đứt không được sẽ dồn toàn lực sao chép y chang, vùi dập khiến đối thủ không thể ngóc đầu dậy nổi

Vào đầu năm 2013, Mark Zuckerberg ngỏ ý mua lại Snapchat với giá 3 tỷ USD nhưng bị từ chối thẳng thừng. Đến mùa hè năm ấy, CEO Facebook đã kêu gọi toàn thể nhân viên “tổng tấn công” Snapchat, khiến startup non trẻ nhanh chóng nhận một bài học “đau đớn”.

Học công ty mẹ Alibaba, Lazada muốn trở thành "trùm" TMĐT ở nông thôn Việt Nam

Dù đang là kẻ tiên phong trong việc đánh chiếm thị trường thương mại điện tử ở vùng nông thôn Việt Nam, nhưng Lazada tin là họ thành công trong cuộc chiến này, bởi công ty mẹ Alibaba làm được thì họ cũng làm được.

Giáo sư Phan Văn Trường chỉ ra 4 trường hợp khởi nghiệp dễ thành công, cách thứ 4 thậm chí khả thi và rủi ro rất nhỏ

Giáo sư Trường tổng kết lại những trường hợp khởi nghiệp thành công thường thuộc về những dạng sau đây.

Đọc thêm